Tin mới

Tỉ lệ tán thành Putin giảm xuống 82\%

Thứ sáu, 30/09/2016, 10:15 (GMT+7)

Theo một cuộc khảo sát gần đây, có đến 82\% người Nga tán thành với những gì mà tổng thống Vladimir Putin đã làm trên cương vị tổng thống.

Theo một cuộc khảo sát gần đây, có đến 82% người Nga tán thành với những gì mà tổng thống Vladimir Putin đã làm trên cương vị tổng thống.

Trong cuộc khảo sát được tiến hành bởi trung tâm Levada, 82% người dân Nga tán thành với những hành động của ông Putin và hài lòng với những gì mà ông đã đạt đực trong nhiệm kỳ vừa qua. 12% còn lại không hài lòng với hiệu suất làm việc của ông Putin hiện tại.

Tổng thống Putin vẫn nhận được tỉ lệ ủng hộ cao của dân Nga. Ảnh: RT

Cũng trong cuộc thăm dò này, 50% số người tham gia có ý kiến cho rằng nước Nga đang phát triển đúng phương hướng. 32% số người được hỏi nghĩ đất nước đang "đi đến hồi kết". Số còn lại không đưa ra câu trả lời vì câu hỏi quá phức tạp, theo RT.

Kết quả cuộc thăm dò này là một "bước lùi" của ông Putin, trong cùng cuộc khảo sát này năm ngoái, tỉ lệ tán thành ông Putin lên tới 89%, cao nhất trong lịch sử.

Cũng theo cuộc khảo sát thăm dò của Levada, 48% người dân ủng hộ những gì Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đang làm, 43% tán thành với các hoạt động của chính phủ.

Ngoài ra, cuộc khảo sát còn tiến hành xếp hạng mức độ "nổi tiếng" của các chính trị gia Nga, theo đó Tổng thống Nga Vladimir Putin đứng đầu danh sách với 49% phiếu bầu, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu xếp thứ hai với 19% người ủng hộ và Ngoại trưởng Sergey Lavrov xếp thứ ba với 17%. Rất bất ngờ khi Thủ tướng Medvedev chỉ đứng thứ 5 với 12% phiếu bầu.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news