Tin mới

Iphone 5 biến thành Nokia và 2 cục gạch khi gửi qua bưu điện: Mua để tặng bạn gái

Thứ sáu, 24/10/2014, 08:22 (GMT+7)

“Số tiền mua iphone 5 được tôi tích góp từ hồi đại học, dự định mua tặng bạn gái dịp 20/10”, - chủ nhân của chiếc iphone 5 bị hóa thành Nokia và 2 cục gạch khi gửi qua đường bưu điện cho biết.

 

 

“Số tiền mua iphone 5 được tôi tích góp từ hồi đại học, dự định mua tặng bạn gái dịp 20/10”, - chủ nhân của chiếc iphone 5 bị hóa thành Nokia và 2 cục gạch khi gửi qua đường bưu điện cho biết.

Iphone 5 hóa Nokia “cùi” và 2 cục gạch

Trao đổi với anh Lê Công Cường (21 tuổi, xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa), chủ nhân chiếc điện thoại cao cấp iphone 5 bị hóa thành Nokia và 2 cục gạch khi gửi qua đường bưu điện gây xôn xao dư luận mấy ngày qua cho biết, sau khi sự việc xảy ra, người của Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã xuống trao đổi, giải thích cho anh Cường và nói bưu điện đang điều tra nguyên nhân tại sao chiếc iphone biến mất một cách kỳ lại như vậy.

Chiếc iphone 5 biến thành Nokia và 2 cục gạch khi anh Cường mở bưu phẩm. 

Anh Cường chia sẻ với PV, số tiền dung để mua điện thoại được anh tích góp từ thời còn là sinh viên. Dịp 20/10 vừa qua, anh có ý định mua tặng cho bạn gái chiếc điện thoại iphone 5. Sau đó, anh nhờ anh Trương Đăng Hòa (xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, Bình Phước) mua chiếc iPhone 5 kèm phụ kiện và gửi ra Thanh Hóa cho mình qua đường bưu điện.

Sáng 15/10, anh Hòa gọi điện cho anh Cường báo đã tìm mua được chiếc điện thoại ưng ý nhất và đã hoàn thành thủ tục tại bưu điện để gửi điện thoại ra. “Suốt từ hôm chiếc iPhone 5 được gửi đi đến khi nhận được, anh Hòa gọi điện cho tôi hỏi đã nhận được chưa. Tôi rất háo hức chờ ngày nhận nó để tặng người thân. Giờ sự việc xảy ra khiến ý định này của tôi chưa thể thực hiện được”, anh Cường nói.

Nhân viên bưu điện cũng bất ngờ

Trả lời trên Zing, anh Cường cho biết, sáng 20/10, nhân viên Bưu điện xã Thọ Cường xuống nhà mời anh lên nhận bưu kiện do anh Hòa gửi. “Hộp bưu kiện được đóng gói khá đẹp và ghi rõ địa chỉ người gửi, người nhận, nội dung. Nó được niêm phong và kẹp 6 miếng chì ở 4 bên. Tôi không nhận thấy điều bất thường nào”, anh Cường nhớ lại giây phút tiếp cận gói bưu kiện.

Theo đăng ký gói dịch vụ chuyển phát dành cho mặt hàng gửi có giá trị, anh Cường được quyền mở kiểm kê hàng ngay tại bưu điện xã Thọ Cường. “Lúc đó, nhiều nhân viên bưu điện cũng chứng kiến việc mở gói hàng”, nam thanh niên 21 tuổi nhớ lại.

Sau khi lật nắp hộp bưu kiện, anh Cường phát hiện đồ bên trong không phải là chiếc iPhone 5 như ký gửi ban đầu. Bên cạnh việc yêu cầu nhân viên bưu điện lập biên bản vụ việc, anh đã gọi điện cho anh Hòa kiểm chứng lại nguồn hàng.

“Trong quá trình mở gói quà, thái độ nhân viên bưu điện bình thường. Khi thấy tôi phản ánh hàng bên trong không đúng như ký gửi, họ cũng ngạc nhiên và chấp nhận lập biên bản để làm sáng tỏ vụ việc”, anh Cường nói.

Bức xúc chuyện người em họ không nhận được gói đồ mình gửi, anh Hòa tức tốc cầm biên lai gửi đồ đến Bưu điện thị xã Đồng Xoài phản ánh vụ việc. Theo anh Hòa, chiếc iPhone 5 dù đã qua sử dụng nhưng chất lượng vẫn đảm bảo. Quá trình anh đưa chiếc iPhone 5 kèm phụ kiện tới nhờ nhân viên bưu điện thị xã Đồng Xoài làm thủ tục ký gửi không xảy ra điều bất thường. “Tôi gửi chiếc iPhone 5 kèm phụ kiện được nhân viên bưu điện xác nhận rõ trong biên lai. Chiếc điện thoại còn sử dụng tốt. Tôi chẳng hiểu sao khi về quê, số tài sản giá trị này lại biến mất”, anh Hòa bức xúc và cho rằng, gói bưu kiện thật đã bị đánh tráo.

Hóa đơn gửi điện thoại.

Theo ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc Bưu điện tỉnh Thanh Hóa, vụ việc xảy ra khá hy hữu. "Trong những năm công tác, tôi chưa từng gặp trường hợp nào tương tự. Nhiều thông tin cho rằng gói hàng có thể bị ai đó tráo đổi", ông Thành cho biết.

Hiện, ngành bưu điện Thanh Hóa chưa xác định được việc nhầm lẫn xảy ra ở công đoạn nào. "Quá trình vận chuyển chắc chắn không vấn đề gì. Khâu đóng gói là rất nhạy cảm, tuy nhiên, cũng chưa thế kết luận ngay. Chúng tôi đã kiến nghị hệ thống Bưu điện toàn quốc kiểm tra chi tiết quá trình vận chuyển để sớm tìm ra thủ phạm", Giám đốc Thành cho biết.

Anh Cường cho biết, hiện đang đề nghị phía bưu điện nhanh chóng bồi thường.

Trước đó, hồi tháng 5/2011 ông Hồ Minh Chinh, trú tại phường Lê Lợi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An cũng nhận được bưu kiện con gái gửi về từ Anh đều có dấu hiệu xâm hại, riêng một bưu kiện gửi điện thoại Iphone 4G bị tráo thành một chiếc máy cạo râu xuất xứ từ Trung Quốc. 

Ông Chinh và gói bưu phẩm .

Theo T.Phong – NĐT (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bưu điện