Tin mới

Tiếc 50 ngàn gửi xe, đôi nam nữ trả giá bằng 1,6 triệu

Thứ hai, 02/10/2017, 10:35 (GMT+7)

Dù bãi giữ xe chỉ cách 20m, nhưng đôi nam nữ sợ tốn 50 ngàn gửi xe nên đậu ô tô trên vỉa hè, phương tiện này bị ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu kéo về trụ sở và số tiền nộp phạt lên tới 1,6 triệu đồng.

Dù bãi giữ xe chỉ cách 20m, nhưng đôi nam nữ sợ tốn 50 ngàn gửi xe nên đậu ô tô trên vỉa hè, phương tiện này bị ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu kéo về trụ sở và số tiền nộp phạt lên tới 1,6 triệu đồng.

Theo ông Hải, do tiếc 50.000 đồng tiền gửi xe trong bãi chỉ cách có 20m nên chủ xe bị xử lý. Ảnh: PLO

Theo thông tin trên Pháp luật TP.HCM, Dân trí, tối 1/10, mác dù trời mưa khá lớn nhưng ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM vẫn dẫn đầu đoàn liên ngành ra quân lập lại trật tự đô thị của quận trung tâm.

Tại khu vực đường Trần Khánh Dư (phường Tân Định) phát hiện ô tô đậu trên vỉa hè nên ông Hải cùng tổ công tác lại gần kiểm tra. Do không có tài xế và thời gian chờ khá lâu nên ông Hải yêu cầu niêm phong phương tiện, kéo đi.

Trong lúc chờ xe cẩu đến kéo phương tiện vi phạm về trụ sở, đôi nam nữ hớt hải chạy đến gặp ông Hải và xác nhận là chủ nhân của ô tô, ngỏ ý xin bỏ qua vì ở đó không có biển cấm.

“Tôi cùng đoàn chờ anh chị ở đây rất lâu, mưa ướt hết tóc. Anh chị nói chỗ đó không có biển cấm đậu là sai rồi. Xe của anh chị đậu trên vỉa hè, mà trên vỉa hè thì đâu có biển cấm. Với lỗi như vậy ở nước ngoài người ta phạt rất nặng, các bạn là những người trẻ dễ thương và có văn hóa, nên chấp hành…”, ông Hải nói và yêu cầu chủ xe nên chấp hành.

“Ai cũng xin như anh chị thì sao giải quyết được. Luật đã quy định rõ ràng nên anh chị phải chấp hành. Ngoài tiền phạt 700 ngàn đồng vì đậu ô tô sai quy định, anh chị còn phải đóng thêm tiền cẩu xe 900 ngàn đồng về phường”, ông Hải giải thích.

Theo ông Hải, do tiếc 50.000 đồng tiền gửi xe trong bãi chỉ cách có 20m nên họ bị xử lý. "Số tiền họ đóng phạt tôi cũng xót nhưng không còn cách nào khác, phải phạt như vậy để họ nhớ và chấp hành luật”, ông Hải nói.

Cũng trong tối 1/10, tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé (đoạn trước Thảo Cầm Viên Sài Gòn), tổ công tác gặp 2 du khách Ấn Độ bị cướp giật túi xách. Đoàn liên ngành đã hỗ trợ thông tin, gọi công an phường Bến Nghé đến tiếp nhận, đồng thời đưa 2 nạn nhân đến hiện trường nơi bị giật túi xách để xác định vị trí bị cướp.

Ông Đoàn Ngọc Hải gửi lời xin lỗi đến 2 du khách về tình trạng cướp giật diễn ra trên địa bàn quận 1, đồng thời ngỏ ý muốn hỗ trợ nạn nhân bằng tiền cá nhân song 2 du khách vui vẻ từ chối.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news