Tin mới

Tiệm bánh trung thu Bảo Phương bị tạm đình chỉ sản xuất

Thứ năm, 17/09/2015, 08:39 (GMT+7)

Do cơ sở tương đối lớn nhưng không có giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP…, cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương (223 Thụy Khuê) đã bị tạm đình chỉ sản xuất.

Do cơ sở tương đối lớn nhưng không có giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP…, cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương (223 Thụy Khuê) đã bị tạm đình chỉ sản xuất.

Chiều 16/9, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trung ương phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP thành phố Hà Nội và Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh của của cơ sở sản xuất bánh ngọt Bảo Phương (ở địa chỉ 201 và 223 phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội)

Sau khi kiểm tra, đoàn đã quyết định tạm đình chỉ sản xuất của cơ sở bánh này do không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP, không có giấy đăng ký kinh doanh.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tiệm bánh Bảo Phương. Ảnh: Hà Nội Mới

Ngoài ra, một số nguyên liệu không chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ như trứng gà, mỡ lợn... Điều kiện vệ sinh không đảm bảo cũng là một trong những lý do khiến cơ sở này bị đình chỉ.

Tại thời điểm kiểm tra, nền nhà, trần của cơ sở này có dấu hiệu bong tróc, cửa sổ mở ra đường khiến ruồi muỗi và bụi bẩn ... có thể xâm nhập vào sản phẩm, gây mất vệ sinh cho người sử dụng...

Với những sai phạm nêu trên, đoàn kiểm tra liên ngành trung ương và thành phố đã thống nhất xử phạt hành chính cơ sở bánh trung thu Bảo Phương. Đồng thời, ra quyết định tạm dừng hoạt động của cơ sở cho đến khi khắc phục được những sai phạm nêu trên.

Đoàn cũng đã lấy 2 mẫu bánh nướng và bánh dẻo nhân thập cẩm gửi Viện Kiểm nghiệm Quốc gia xét nghiệm và thông báo kết quả trong những ngày tới. Nếu sản phẩm không đạt tiêu chuẩn ATVSTP . Kết quả xét nghiệm sẽ được thông báo trong những ngày tới. Nếu sản phẩm không đạt tiêu chuẩn ATVSTP thì cơ sở Bảo Phương sẽ tiếp tục bị phạt.

Bảo Phương là tiệm bánh trung thu nổi tiếng ở Hà Nội.  Mỗi độ mùa trung thu đến, cảnh hàng người xếp hàng dài chờ mua bánh ở đây từ lâu đã trở nên quen thuộc.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bánh Bảo Phương