Tin mới

Tiêm kích Nhật cất cánh chặn cường kích Nga "vi phạm" không phận

Thứ ba, 07/10/2014, 10:10 (GMT+7)

Hãng thông tấn Nga ITAR-TASS hôm 6/10 dẫn thông báo từ Lực lượng phòng vệ Nhật Bản cho biết các tiêm kích thuộc lực lượng phòng vệ trên không nước này đã cất cánh ngăn chặn máy bay quân sự Nga "tiếp cận" không phận.

Hãng thông tấn Nga ITAR-TASS hôm 6/10 dẫn thông báo từ Lực lượng phòng vệ Nhật Bản cho biết các tiêm kích thuộc lực lượng phòng vệ trên không nước này đã cất cánh ngăn chặn máy bay quân sự Nga "tiếp cận" không phận. 

 

 

Theo người phát ngôn Lực lượng phòng vệ Nhật Bản, chiếc máy bay cường kích Su-24 của Nga đã bay bên trên vùng nước thuộc biển Nhật Bản, dọc theo tuyến duyên hải phía Đông đảo Honshu. Sau đó chiếc máy bay này quay sang phía bán đảo Noto và vòng trở lại.

Các tiêm kích thuộc lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản

Tuy nhiên, Lực lượng phòng vệ Nhật Bản nhấn mạnh rằng máy bay Nga không vi phạm không phận của nước này.

Thời gian gần đây, Nhật Bản đã nhiều lần phải phát tín hiệu cảnh báo hoặc điều máy bay cảnh giới do máy bay chiến đấu của Nga bay sát không phận nước này.

Hôm 21/8, Nhật Bản phải ra lệnh cho các chiến đấu cơ xuất kích sau khi phát hiện hai máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga bay gần không phận nước này.

“Máy bay Nga bay trên vùng biển Nhật Bản theo hướng Bắc - Nam, và sau đó đi vòng quanh quần đảo này”, nguồn tin Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo, đồng thời khẳng định, các máy bay ném bom của Nga chưa bay vào không phận của Nhật Bản.

Tuy vậy, Tokyo đã ra lệnh các chiến đấu cơ của không quân nước này xuất kích nhằm đề phòng các tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Thống kê của Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho thấy, năm 2014, số lượng máy bay chiến đấu Nhật Bản phải xuất kích theo tình huống báo động tăng lên đáng kể so với những năm trước đó.

Theo đó, trong quý IV của năm 2013, không quân nước này đã phải xuất kích 255 lần nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của đối phương. Qúy II năm 2014 là 340 lần.

Phần lớn các tình huống báo động không quân xuất phát từ sự xuất hiện không theo quy luật của máy bay Trung Quốc và Nga trên khu vực giáp biên giới Nhật Bản. Tuy nhiên, không có bất cứ vụ xâm phạm biên giới nào được ghi nhận.

 

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news