Tin mới

Tiêm thuốc độc tử tù bịa chuyện để hoãn thi hành án

Thứ năm, 07/12/2017, 14:52 (GMT+7)

Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Đắk Lắk đã thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc đối với tử tù Vy Bế Ngoạt (SN 1975, trú xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk).

Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Đắk Lắk đã thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc đối với tử tù Vy Bế Ngoạt (SN 1975, trú xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk).

Sáng 7/12, ông Y Thông Kbuôr, Phó chánh án TAND Đắk Lắk, Chủ tịch Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Đắk Lắk cho biết trên tờ Vietnammoi/Đời sống và pháp lý, cơ quan chức năng đã thi hành án bằng hình thức tiêm thuốc độc đối với tử tù Vi Bế Ngoạt (42 tuổi, ngụ huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk).

Tuy nhiên, vào sáng nay khi Hội đồng thi hành án đã đọc xong các quyết định và cho tử tù này ăn bữa cơm cuối cùng, nhưng người tử tù không sử dụng. Sau khi thi hành án xong, tử tù đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Tử tù Vi Bế Ngoạt. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, theo hồ sơ vụ án, ngày 21/10/2013, Vy Bế Ngoạt giúp vợ đẩy xe đạp chở cà phê đi bán. Trên đường quay về nhà, Ngoạt bắt trộm con ngan của nhà chị Triệu Thị B. (trú cùng thôn) về để làm mồi nhậu. Hành vi của Ngoạt bị cháu Hà Cao Ng. (SN 2003, con chị B.) phát hiện và nói sẽ mách bố mẹ.

Lo sợ bị lộ nên Ngoạt đã vào bếp lấy một chiếc búa đánh nhiều nhát khiến cháu Ng. khiến cháu tử vong tại chỗ.

Sau đó, cháu Hà Phú Q. (SN 2000, anh của Ng.) bị thiểu năng đang nằm trên nền nhà kêu lên cũng bị Ngoạt dùng búa chim sát hại rồi về nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Ngày 11/6/2014, TAND tỉnh Đắk Lắk xử sơ thẩm tuyên phạt Ngoạt án tử hình về tội "Giết người". Sau khi Ngoạt kháng cáo, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng xử phúc thẩm tuyên y án đối với Ngoạt.

Ngày 9/8/2017, Hội đồng thi hành án tỉnh Đắk Lắk tổ chức thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc đối với Ngoạt.

Khi nói lời sau cùng, Ngoạt khai mình là nhân chứng trong một vụ án giết người vào năm 2009. Do đó, Hội đồng thi hành án đã quyết định tạm hoãn tiêm thuốc độc đối với Ngoạt, giao công an điều tra làm rõ thông tin tử tù này khai.

Tuy nhiên, quá trình điều tra xác định, từ một vụ tai nạn chết đuối, Ngoạt đã bịa ra vụ án mạng do chính người thân mình thực hiện. Trước sự chứng kiến của luật sư, đại diện VKSND cùng các chứng cứ, tài liệu thu thập được, tử tù Ngoạt đã thừa nhận mình khai ra vụ giết người là bịa đặt nhằm hoãn thi hành án tử hình.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news