Tin mới

Tiền vệ Đức Huy mất trí nhớ tạm thời, bác sĩ ĐT Việt Nam nói gì?

Chủ nhật, 13/01/2019, 16:33 (GMT+7)

Theo bác sĩ, tình trạng của Phạm Đức Huy lúc này đã trở lại bình thường, nhưng cầu thủ này cần được bác sĩ theo dõi, chăm sóc thêm để không ảnh hưởng từ dư chấn sau pha va chạm mạnh.

Theo bác sĩ, tình trạng của Phạm Đức Huy lúc này đã trở lại bình thường, nhưng cầu thủ này cần được bác sĩ theo dõi, chăm sóc thêm để không ảnh hưởng từ dư chấn sau pha va chạm mạnh.

Trong trận đấu giữa đội tuyển Iran và đội tuyển Việt Nam tối 12/1 tại vòng bảng Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam đã thua Iran với tỷ số 0-2. Dù không giành được chiến thắng nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo cũng đã thi đấu hết mình trong suốt 90 phút của trận đấu. 

Sau trận đấu, nhiều người thương xót khi tiền vệ Đức Huy bị chứng mất trí nhớ tạm thời sau pha va chạm với cầu thủ số 17 của Iran ở phút thứ 56.
Được biết, anh không còn nhớ mình đã ra sân thi đấu trong trận Iran cùng tất cả những thông tin từ sáng nay cho tới khi kết thúc trận đấu.

Đức Huy bị mất trí nhớ tạm thời sau va chạm với Iran. Ảnh internet

Mới đây, nam tiền vệ đã lên tiếng trấn an tinh thần người hâm mộ bằng bức ảnh trên trang cá nhân. "Có thể lúc này tôi không nhớ ra điều gì. Nhưng ngày mai thức dậy nhìn tấm ảnh này. Là tôi biết ngày hôm qua tôi đã ra sân chiến đấu cùng những người đồng đội của mình!", Đức Huy viết. 

"Trong pha tranh chấp bóng trên không, Đức Huy đập đầu vào đối phương và choáng. Cậu ấy mất trí nhớ tạm thời. Nhưng các bác sĩ khẳng định rằng sau một đêm nghỉ ngơi, Đức Huy sẽ ổn định trở lại", một thành viên VFF tiết lộ với VnExpress.

Trao đổi với phóng viên Gia Đình Mới, bác sĩ Nguyễn Trọng Thuỷ - Phòng Khoa học Y học thể thao, Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc Gia cho biết: “Đức Huy bị mất trí nhớ tạm thời sau pha va chạm mạnh với cầu thủ Iran.

Đây không phải hiện tượng hiếm gặp trong thể thao. Những tình huống tranh chấp trong môn thể thao có tính đối kháng cực cao như bóng đá, boxing… rất dễ dẫn đến những chấn thương nghiêm trọng ở vùng đầu và gây mất trí nhớ tạm thời.

Người bị mất trí nhớ tạm thời thường sẽ hỏi đi hỏi lại những câu hỏi giống nhau, quên mất đồ vừa để, quên các sự kiện mới diễn ra hoặc những thứ vừa đọc hoặc nhìn thấy trong khoảng 30 giây đến vài ngày.

Tình trạng này thường xảy ra ở người già, cũng có xuất hiện ở những người trẻ tuổi do gặp phải chấn thương chấn động mạnh ở đầu cũng gây nên chứng mất trí nhớ tạm thời”.

Theo vị bác sĩ này, hiện tại Đức Huy đã trở lại bình thường nhưng vẫn cần được bác sĩ theo dõi, chăm sóc thêm để không ảnh hưởng từ dư chấn sau pha va chạm mạnh.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news