Tin mới

6 bí mật về bữa tối ăn bún chả ở Việt Nam của ông Obama

Chủ nhật, 29/05/2016, 08:32 (GMT+7)

Đầu bếp Anthony Bourdain, người đã cùng Tổng thống Obama ăn bún chả tại Hà Nội, tiết lộ những điều thú vị xung quanh bữa tối này.

Đầu bếp Anthony Bourdain, người đã cùng Tổng thống Obama ăn bún chả tại Hà Nội, tiết lộ những điều thú vị xung quanh bữa tối này.

Tối ngày 23/5, Tổng thống Obama đã có dịp thưởng thức bữa tối bún chả tại một quán ăn trên phố Lê Văn Hưu, Hà Nội. Người ngồi cạnh tổng thống là đầu bếp, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng nước Mỹ Anthony Bourdain.

Theo People, ông Bourdain đã có bài viết chia sẻ về 6 bí mật về bữa tối dùng bún chả của Tổng thống Obama:

Tổng thống cảm thấy thoải mái khi dùng đũa. Ông dễ dàng xử lý phần bún rối khó gắp, cùng thịt nướng và nước dùng của món bún chả. Thậm chí ông ấy còn ăn 2 suất.

Tổng thống Obama khá thoải mái khi ngồi ăn trên ghế nhựa. Ảnh interrnet

Ông Bourdain chia sẻ thêm, Tổng thống rất yêu mến châu Á. Ông và mẹ từng sống ở Indonesia từ năm 1967-1971, khi ông từ 6-10 tuổi. Những hương vị ẩm thực nơi đây luôn gợi nhớ trong tâm trí ông.

"Tổng thống khá thoải mái khi ngồi trên chiếc ghế nhựa thấp để ăn bún chả. Tôi cảm tưởng rằng đó là một buổi tối nghỉ ngơi của ông ấy mặc dù các nhân viên mật vụ vẫn vây quanh ông", Bourdain chia sẻ.

Xem video Tổng thống Obama beatbox

[mecloud]LlZxMpGMPO[/mecloud]

Điều thứ 5 mà người đầu bếp tài năng này nói tới chính là cảm xúc hạnh phúc trước tình cảm của người dân Hà Nội dành cho Tổng thống Obama: Thật sự ngoài sức tưởng tượng trước tình cảm của người dân Hà Nội khi Tổng thống chọn ăn bún chả. Mọi người òa lên, và nói với tôi họ rất ngạc nhiên và tự hào trước lựa chọn hoàn toàn bất ngờ về món ăn và địa điểm này”.

Cuối cùng, đầu bếp Bourdain viết: "Tổng thống là một trong số rất ít khách mời của tôi ngỏ ý hỏi đoàn quay phim có ăn cùng không. Đồng thời, sau khi quay xong, ông còn chụp ảnh với họ.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news