Tin mới

Tiết lộ bí mật về cặp đôi dùng hộ chiếu giả trên máy bay mất tích

Thứ ba, 11/03/2014, 11:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hai hành khách bí mật lên máy bay bị mất tích MH 370 của\nMalaysia Airlines bằng hộ chiếu giả là người Iran đang cố gắng tới châu Âu,\ntheo báo cáo.

(Tinmoi.vn) Hai hành khách bí mật lên máy bay bị mất tích MH 370 của Malaysia Airlines bằng hộ chiếu giả là người Iran đang cố gắng tới châu Âu, theo báo cáo.

Một người bạn của hai người đàn ông này đã cho báo BBC Persia biết, anh đã cho hai người này ở nhờ ở tại Kuala Lumpur trong vài ngày trước khi họ lên chuyến bay tới Bắc Kinh, đã mất tích chỉ trong vài giờ vào sáng hôm thứ 7 (8/3).

Những chi tiết cơ bản về cặp đôi đã được hé lộ khi các nhà chức trách Malaysia tiết lộ đoạn băng về họ tại sân bay, được hy vọng sẽ sớm công bố video này.

Theo báo BBC Persia, người bạn này tuyên bố biết hai hành khách bí ẩn này từ khi còn họ cùng nhau học ở Iran. Người này cho biết, cặp đôi đã mua hộ chiếu giả ở Thái Lan vào năm 2012 và năm 2013 để tới châu Âu sinh sống.

Hộ chiếu và vé máy bay được mua ở Kuala Lumpur cho chuyến bay tới Amsterdam thông qua Bắc Kinh. Ngoài ra, một trong hai người có ý định tới Frankfurt nới mẹ anh sống, và người kia có kế hoạch đi du lịch Đan Mạch.

Các chuyên gia tình báo gần đây đã hướng tập trung vào cặp đôi bí ẩn này, những người đã lên máy bay với hai tấm hộ chiếu giả, mặc dù Interpol thừa nhận họ được liệt trong danh sách bị mất giấy tờ.

Lãnh đạo Cục hàng không dân dụng Malaysia cho biết, CCTV cho thấy hai người đàn ông dùng hộ chiếu giả "không có vẻ ngoài giống người châu Á".

Các quan chức đã nói trong một buổi họp báo mới đây rằng không ai trong hai người đàn ông có vẻ ngoài giống người châu Á, trái ngược với những tin tức báo cáo trước đây rằng một người trông giống siêu sao bóng đá người da đen Mario Balotelli.

Cùng với đó, một tiết lộ mới cũng cho biết một doanh nhân Iran là ông Ali đã đặt vé cho cặp đôi này và trả bằng tiền mặt.

Đại lý du lịch cho biết, ban đầu hai người đặt vé một chuyến bay khác nhưng sau đó đã được ông Ali yêu cầu đặt lại vì chuyến bay bị hủy vào ngày 6/3.

Tiết lộ bí mật về cặp đôi dùng hộ chiếu giả trên máy bay mất tích

 Mario Barwuah Balotelli. (Getty)

Người ở đại lý này cho biết cô không thấy ông Ali có vẻ là một tên khủng bố. Người này cũng đồng ý với câu hỏi từ phóng viên về vẻ ngoài của một người giống cầu thủ Mario Balotelli, người Italia.

C.K (Theo AFP, ABC, MailOnlilne)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news