Tin mới

Tiết lộ danh tính cơ trưởng trên chuyến bay tử thần 4U9525

Chủ nhật, 29/03/2015, 18:26 (GMT+7)

Mặc dù các nhà cầm quyền Đức không nêu tên cơ trưởng trên chuyến bay mang số hiệu 4U9525 rơi ở Pháp hôm 24/3 song một người thân của ông đã tiết lộ thông tin này.

Mặc dù các nhà cầm quyền Đức không nêu tên cơ trưởng trên chuyến bay mang số hiệu 4U9525 rơi ở Pháp hôm 24/3 song một người thân của ông đã tiết lộ thông tin này.


 

Lần đầu tiên người ta biết tên cơ trưởng chuyến bay định mệnh bay số hiệu 9525 của Germanwings là Patrick Sondenheimer.

Theo CNN, danh tính cơ trưởng không được nhà cầm quyền Đức nêu tên. Song, một người thân tên là Reiner Sondenheimer ở Dusseldorf xác nhận tên của phi công này là Patrick Sondenheimer.

Phóng viên CNN đã tiếp xúc với Reiner Sondenheimer tại căn hộ của anh ở Dusseldorf. Tại đây còn có một người phụ nữ không khác nói tên mà chỉ cho biết chị là người nhà của cơ trưởng Patrick Sodenheimer.

Theo CNN, tới thời điểm này, mọi thông tin về Lubitz đều tập trung nhiều về các dữ kiện liên quan tới tình trạng sức khỏe tâm thần của anh này.

Tờ báo Đức Die Welt dẫn lời một điều tra viên cấp cao giấu tên hôm 28/3 cho biết, cơ phó Lubitz mắc chứng căng thẳng thần kinh nghiêm trọng và cảnh sát tìm thấy đơn thuốc chữa trị bệnh này tại nhà của anh ta.

Một người đàn ông đang cúi mình trước tấm bia tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay ở làng Le Vernet

Các nhà điều tra dự kiến hỏi thêm thông tin về đời tư của Lubitz từ họ hàng, bạn bè và đồng nghiệp của anh ta để làm rõ động cơ dẫn tới hành động khiến 150 người chết.

Lubitz còn bị nghi ngờ tìm cách chữa trị vấn đề về thị giác, cảnh sát tìm thấy tại căn hộ của Andreas ở thành phố Dusseldorf, Đức, những giấy khám bệnh của bác sĩ cho thấy anh ta không đủ điều kiện để làm việc vào ngày xảy ra tai nạn. Một trong những tờ giấy này bị xé rách và vứt trong sọt rác, khiến các nhà điều tra nghi ngờ anh ta đã cố tình giấu bệnh của mình.

Một nguồn tin từ hàng không Đức nói với CNN rằng Lubitz vừa qua được đợt kiểm tra hàng năm với phi công để chứng nhận lại tình trạng sức khỏe hồi mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, một quan chức của Lufthansa, công ty sở hữu hãng máy bay Germanwings, cho biết các đợt kiểm tra hàng năm chỉ kiểm tra sức khỏe thể chất, chứ không đảm bảo về tâm lý, và nếu anh ta có vấn đề về thị lực thì họ đã phát hiện ra.

"Chúng tôi không tin được điều đó, nếu mắt anh ta có vấn đề thì chúng tôi đã biết qua kỳ thi", quan chức này nói.

Các điều tra viên thu thập các dữ liệu tại nhà của cơ phó Andreas Lubitz

Một nhóm các nhà điều tra Pháp hôm qua đến Dusseldorf, Đức, để cùng chia sẻ thông tin về vụ tai nạn. Jean Pierre Michel, người đứng đầu nhóm điều tra Pháp cho hay họ không loại trừ bất kỳ kịch bản nào dẫn đến việc máy bay rơi, kể cả lỗi kỹ thuật. "Miễn là chúng tôi có bằng chứng cần thiết", ông nói.

Chiếc Airbus A320 của Germanwings hôm 24/3 đâm vào vách núi Alps thuộc vùng Digne, miền nam Pháp khi đang trên đường từ Barcelona tới Duesseldorf. Toàn bộ 150 người trên khoang thiệt mạng. Cơ phó Lubitz bị nghi ngờ là người cố tình gây ra vụ tai nạn thảm khốc.

Hàng chục người hôm qua tham dự lễ tưởng nhớ các nạn nhân trên chuyến bay tại Digne-les-Bains, Đức. Họ hàng của các nạn nhân và người dân tại Le Vernet, Pháp, gần địa điểm máy bay rơi, cũng đặt một tấm bia đá nhỏ tưởng nhớ những người xấu số.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news