Tin mới

Tiết lộ giá trị 2 phi vụ quảng cáo "khủng khiếp" của Phương Thanh

Thứ năm, 17/07/2014, 10:28 (GMT+7)

Có một biệt hiệu nữa của nàng "Chanh" mà không nhiều người biết tới: "Nữ hoàng đồ hiệu" của một thời!

Có một biệt hiệu nữa của nàng "Chanh" mà không nhiều người biết tới: "Nữ hoàng đồ hiệu" của một thời!

Thời hoàng kim trong âm nhạc, người ta gọi Phương Thanh là "nữ hoàng nhạc rock". Thời đình đám với vô số những vai diễn ấn tượng, đồng nghiệp phim ảnh nửa đùa nửa thật gọi chị là "nữ hoàng vai phụ". Thời điểm hiện tại, người hâm mộ, những khán giả gọi chị với cái biệt hiệu thân thương: "nữ hoàng chân đất", bởi sự mộc mạc và giản dị mà Phương Thanh mang lên sân khấu.

Nhưng có lẽ, ít ai biết được rằng còn có một biệt hiệu nữa của nàng "Chanh" mà không nhiều người biết tới: "Nữ hoàng đồ hiệu" của một thời!

Người ta có thể nhắc tới Phương Thanh bởi rất nhiều lý do: Giọng hát đặc biệt, những bản hit "không ai qua nổi", tính cách mạnh mẽ, nóng nảy hay thậm chí là cả những vụ ồn ào, tranh cãi, nhưng gần như chưa bao giờ người ta nhắc tới Phương Thanh theo cách mà nhiều "ngôi sao" hiện tại ưa chuộng: Xuất hiện cùng những bộ đồ có giá trên trời.

Xu hướng trở thành tâm điểm của một sự kiện, những show diễn nhờ những bộ trang phục hàng hiệu đắt tiền không còn là việc hiếm hoi.

Phương Thanh thời "Nữ hoàng đồ hiệu"


Từ sao lớn, sao bé cho tới những siêu sao tên tuổi, việc thu hút sự chú ý của dư luận, khán giả nhờ những thứ khoác trên người đã trở thành chuyện vô cùng quen thuộc, dù rằng sự chú ý hay nổi bật ấy có ít nhiều hơi hướng của sự "vay mượn" và có phần lạc lõng so với nghề nghiệp mà họ đang theo đuổi...

Phương Thanh là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi không mấy khi lên báo nhờ một bộ trang phục đẹp, một bộ quần áo đắt tiền hay một món phụ kiện có giá trên trời.

Thay vào đó, chị được biết tới bởi những vai diễn thành công, những ca khúc ấn tượng hoặc những phát ngôn mạnh mẽ, cá tính quen thuộc của mình.

Đó có lẽ cũng là thành công lớn nhất của một người nghệ sĩ, nhưng nó cũng phần nào thể hiện thêm một mặt khác trong con người của Phương Thanh, về quan điểm sống cũng như những thứ chị luôn theo đuổi trong suốt chặng đường làm nghệ thuật của mình...

Chỉ những người rất thân thiết với Phương Thanh mới biết được cô nàng ca sĩ cá tính cũng từng có một thời "đắm say" cùng đồ hiệu. Thậm chí, cái biệt danh "nữ hoàng đồ hiệu" trong giới nghệ sĩ sẽ phải thuộc về Phương Thanh đầu tiên, nếu như người ta biết được rằng cách đây cả chục năm, chị đã từng diện những chiếc váy hàng hiệu có giá xấp xỉ cả chục ngàn đô la Mỹ.

Những đôi giày giá vài ngàn đô thời điểm hiện tại còn là niềm mơ ước của nhiều người, nhưng Phương Thanh đã sở hữu từ khi ... bé Gà của chị còn nằm trong bụng mẹ.

Tuy nhiên, gần như chẳng mấy ai biết được giá trị những thứ khoác trên người cũng như thói quen "chịu chơi" của Phương Thanh, bởi chị không có thói quen lên mặt báo chia sẻ về những điều ấy, dù nó có thể là niềm tự hào của phần lớn phụ nữ trên thế giới!

Có một lý do để Phương Thanh dễ dàng thỏa mãn "cơn nghiện" đồ hiệu một thủa của mình: nguồn thu nhập cực "khủng" mà chị có được trong thời điểm hoàng kim của sự nghiệp.

Phương Thanh mặc áo Dolce Gabbana giá 7000 usd tại Làn sóng xanh 2002

Tính cho tới thời điểm hiện tại, Phương Thanh vẫn là nghệ sĩ giữ kỷ lục về mức cát-xê quảng cáo, khi số tiền chị nhận được sau khi đồng ý làm gương mặt đại diện cho một thương hiệu đồ uống lớn nhất nhì thế giới rơi vào khoảng 100.000 đô la Mỹ.

Số tiền ấy cách đây hơn 10 năm tương đương với 200 cây vàng và có thể mua được một căn nhà đẹp đẽ tại Sài Gòn.

Một quảng cáo khác với một hãng son môi cũng giúp Phương Thanh có được 30.000 đô trong vỏn vẹn chỉ vài ngày. Và đó cũng chỉ là 2 trong số rất nhiều nhãn hàng mà Phương Thanh từng hợp tác.

Giọng hát đặc biệt, cá tính mạnh mẽ và sức hút rất lớn của Phương Thanh thời điểm đó đã giúp chị trở thành gương mặt được ưu ái của rất nhiều thương hiệu lớn và cát-xê quảng cáo "trên trời" còn giúp chị có thu nhập ngang ngửa với khi đi hát!

Rất nhiều bạn bè đã tiếc cho Phương Thanh, bởi chị vẫn ngang bướng tới khó hiểu khi quyết định không bao giờ nhận lời hát trong đám cưới, những buổi tiệc vui, dù cát-xê có cao tới mức nào.

Tuy nhiên, không ngang bướng và mạnh mẽ thì không phải là Phương Thanh và dù có mất đi một khoản thu nhập rất lớn, cái chị có được vẫn là một Phương Thanh không trộn lẫn đi đâu được.

Nữ ca sĩ sang trọng với giày Roberto Cavalli 

Cái nét riêng ấy đã khiến chị luôn được yêu quý và giữ được một vị trí rất riêng trong lòng người hâm mộ, dù thời hoàng kim đã qua đi khá lâu rồi...
Thói quen không thích ồn ào nhờ những thứ khoác bên ngoài có thể khiến Phương Thanh "thua thiệt" đi chút ít, nếu xét về độ phủ sóng trên mặt báo.

Nhưng điều mà chị có được nhờ thói quen khiêm tốn ấy lại rất nhiều và thừa sức để bù đắp lại những "thua thiệt" nhỏ nhoi kia. Khi mà rất nhiều nghệ sĩ luôn phải đối mặt với sức ép rất lớn tới từ việc chọn lựa trang phục sao cho đẳng cấp, giá trị mỗi khi xuất hiện, bởi đã trót xây dựng một hình ảnh sang trọng và "đắt giá", thì Phương Thanh lại hoàn toàn trái ngược.

Chị có thể thoải mái xuất hiện với một bộ quần áo bà ba, chút phấn trang điểm nhẹ nhàng trên gương mặt, bởi trong mắt tất cả người hâm mộ của chị, giá trị của Phương Thanh chưa bao giờ cần xác định bởi những thứ khoác trên người...

Rất khó để Phương Thanh mở lời hay chia sẻ về một thời "nữ hoàng đồ hiệu" của mình, bởi có lẽ nếu muốn, những câu chuyện này đã ồn ào hơn 10 năm về trước.

Váy Roberto Cavalli giá 2000 usd khi giao lưu với Cổ Thiên Lạc

Phương Thanh chỉ tâm sự ngắn ngủi, nhưng đầy ý nghĩa: "Những món đồ hiệu tôi mua phần lớn phục vụ cho nhu cầu công việc. Những buổi diễn lớn, những lần giao lưu với những ngôi sao nước ngoài, mình không thể ăn mặc xuề xòa được, bởi khi đó mặc đẹp không phải là mặc cho riêng bản thân mình.

Còn lại, thú thật thì tôi chỉ thích nhất áo bà ba và nón lá mà thôi, bởi nó khiến mình cảm thấy thoải mái và gần gũi hơn cùng khán giả. Hơn nữa, tôi cũng chỉ mong khán giả sẽ luôn nhớ tới mình nhờ giọng hát và những vai diễn của mình thôi. Đó cũng là điều hạnh phúc nhất đối với người nghệ sĩ, tôi nghĩ vậy!"

Hỏi hiện tại, chị còn "đầu tư" nhiều vào đồ hiệu hay không, Phương Thanh cười xòa: "Giờ tôi vẫn xài đồ hiệu để phục vụ nhu cầu công việc, nhưng chỉ không thể thiếu được mỗi một món mà thôi. Món đồ hiệu đó mang tên Gà" (cười).

Xem thêm video Con trai Kim Hiền thổ lộ tình yêu tới mẹ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news