Tin mới

Tiết lộ giây phút Kim Dung lìa xa cõi đời sau 3 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư

Thứ tư, 31/10/2018, 13:54 (GMT+7)

Kim Dung phát hiện ra ông bị ung thư gan vào 3 năm trước, trong những ngày tháng cuối đời ông luôn nằm trong bệnh viện.

Kim Dung phát hiện ra ông bị ung thư gan vào 3 năm trước, trong những ngày tháng cuối đời ông luôn nằm trong bệnh viện.

Chiều 30/10, đệ nhất tiểu thuyết gia võ hiệp đã trút hơi thở cuối cùng tại một bệnh viện ở Hong Kong, hưởng thọ 94 tuổi. Ông lìa xa nhân thế, để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho những người ở lại.

"Một tượng đài đã lặng lẽ rời bỏ chúng ta", "Thái đẩu võ hiệp Kim Dung cũng bỏ chúng ta mà đi. Vừa sinh đã lỗi lạc, bây giờ qua đời vẫn là lỗi lạc"... báo Chí Trung Quốc viết về sự ra đi của Kim Dung.

Kim Dung ra đi khi trên miệng vẫn nở nụ cười

Kim Dung phát hiện ra ông bị vào 3 năm trước. Từ đó đến trước khi qua đời, ông vẫn luôn nằm viện điều trị.

Ông Đào Tiết, một người bạn thân của Kim Dung từng đến thăm tiểu thuyết gia nổi tiếng cách đây không lâu. Ông Đào chia sẻ khi ấy, Kim Dung nằm nghỉ ngơi trên giường bệnh, không có vấn đề gì bất thường.

Do đó khi hay tin dữ vào chiều qua, ông Đào hết sức bàng hoàng. Ông lập tức chạy đến bệnh viện mong gặp mặt người bạn thân lần cuối nhưng tiếc thay không kịp.

Tiết lộ giây phút Kim Dung lìa xa cõi đời sau 3 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư - Ảnh 1.

Hình ảnh Kim Dung những năm cuối đời bên đạo diễn Trương Kỷ Trung.

Một tuần trước đó, bạn bè cũng đến thăm Kim Dung. Khi ấy, tiểu thuyết gia gần như không thể nói được gì, giọng ông cũng không còn nghe rõ. Kim Dung chỉ nắm chặt lấy tay người bạn già như cách đáp lại lời.

Nhà văn Lý Thuần An, một người bạn tri kỷ của Kim Dung cho biết vài năm nay, Kim Dung ít gặp gỡ bạn bè.

Kim Dung cũng không còn nhận ra người quen. "Nhiều lúc ông ấy như một đứa trẻ, thích đùa giỡn nhưng xa lạ với mọi người. Ngay cả người thân ông cũng không nhận ra. Ông ấy chỉ nhớ được vợ và con gái", Lý Thuần An chia sẻ.

Kim Dung ra đi trong lúc đang gọi video call trò chuyện cùng một người bạn thân. Có lẽ tiểu thuyết gia sớm biết thời gian còn lại của ông không còn nhiều, nên muốn trò chuyện nhiều hơn cùng những người thân thiết.

Khi lìa xa thế giới này, trên miệng Kim Dung vẫn nở nụ cười, không vương chút vướng bận, buồn đau. Theo lời của con trai Kim Dung, ông ra đi trong một "một buổi chiều bình yên và thanh thản”.

Thành Tương Dương thắp sáng nến tiễn biệt vị "Thái đẩu võ hiệp"

Tối qua (30/10), ngay sau khi Kim Dung qua đời, trên những bức tường của thành Tương Dương, nến đã được thắp sáng. Ánh nến soi sáng ngôi thành đã trải qua 2800 năm lịch sử, như một lời tiễn biệt dành cho vị "Thái đẩu võ hiệp".

Tiết lộ giây phút Kim Dung lìa xa cõi đời sau 3 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư - Ảnh 2.
 
Tiết lộ giây phút Kim Dung lìa xa cõi đời sau 3 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư - Ảnh 3.

Ánh nến đã được thắp sáng khắp thành Tương Dương để tiễn biệt Kim Dung.

Thành Tương Dương là địa danh trọng yếu trong các bộ truyện Anh hùng xạ điêu, Thần điêu hiệp lữ và Ỷ Thiên Đồ Long ký, là nơi vợ chồng Quách Tĩnh và Hoàng Dung trấn thủ suốt nhiều năm trời.

Ngày thành Tương Dương thất thủ cũng là ngày Quách Tĩnh và Hoàng Dung tự vẫn để tỏ lòng trung nghĩa.

Mặc dù nhắc nhiều đến thành Tương Dương trong các tiểu thuyết của mình song thuở sinh thời Kim Dung lại chưa có dịp được đặt chân đến đây. Vài lần, ông có đi công tác ngang qua xong vì nhiều lý do nên đành "lỡ hẹn" với vùng đất đặc biệt này.

Sau này vì tuổi cao sức yếu, Kim Dung không thể hoàn thành ước nguyện được đến Tương Dương một lần. Đó cũng là điều khiến vị tiểu thuyết gia luôn tiếc nuối.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news