Tin mới

Tiết lộ lương của phi công Vietnam Airlines

Thứ hai, 12/01/2015, 08:57 (GMT+7)

Trước những thông tin hàng loạt phi công của hãng hàng không Vietnam Airlines xin nghỉ, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã tiết lộ mức lương hiện tại của phi công Vietnam Airlines.>>Phi công Vietnam Airlines không biết... hạ cánh>>Quy trình tuyển phi công Vietnam Airlines bị nghi ngờ>>Vì sao phi công Vietnam Airlines đồng loạt xin nghỉ việc?

Trước những thông tin hàng loạt phi công của hãng hàng không Vietnam Airlines xin nghỉ, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã tiết lộ mức lương hiện tại của phi công Vietnam Airlines.

 

Trao đổi trên báo Pháp Luật TP.HCM, ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam, cho biết các phi công cho rằng tiền lương của Vietnam Airlines trả thấp hơn bên Vietjet Air dẫn đến việc họ xin nghỉ hàng loạt là không đúng.

Theo ông Minh: “Hiện thu nhập của các phi công ở Vietnam Airlines khoảng 200 triệu đồng/tháng, cao hơn lương của giáo sư, tiến sĩ và lao động ở các lĩnh vực khác ở Việt Nam. Hơn nữa hãng hàng không Vietnam Airlines thuộc quốc gia nên không thể đòi hỏi như vậy. Nếu anh là hàng không tư nhân thì câu chuyện đồng lương đó là đúng...”

“Họ phải suy nghĩ mức lương họ đang được hưởng là bao nhiêu và với số tiền đó có chật vật khi sống ở Việt Nam hay không...”, ông Minh nói.

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết trên Một Thế Giới, sự chênh lệch giữa lương phi công "nội" và phi công "ngoại" là "thuê phi công nước ngoài, không tốn chi phí đào tạo".

Nguồn tin này cũng cho hay, chi phí đào tạo một phi công căn bản được biết lên đến 2,5 tỉ đồng, sau đó, người phi công này còn phải bay thực tế nhiều ngàn giờ nữa mới có thể trở thành cơ phó hay cơ trưởng, trong đó có một thời gian đi học ở nước ngoài. Chưa kể trong quá trình làm việc, Vietnam Airlines còn phải tổ chức các khóa học đào tạo tiếp theo để phân cấp và chuyển loại phi công.

Tiết lộ lương của phi công Vietnam Airlines

Hiện Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất tại VN có khả năng tự đào tạo một phần về nghiệp vụ cho phi công và học phải chi những khoản đầu tư đào tạo rất lớn để chủ động được nguồn nhân lực cấp cao.

Theo Chính sách của Vietnam Airlines, trước khi đào tạo cơ bản (bằng kinh phí của tổng công ty), phi công cần phải ký hợp đồng đào tạo , cam kết sau khi kết thúc khóa học thành công, phi công sẽ phải ký hợp đồng lao động, làm việc cho Vietnam Airlines trong 15 năm.

 

Video tham khảo :Tìm ra độc tố ốc biển khiến 3 ngư dân tử vong:

 

Trước đó, ngày 7/1, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã chỉ thị yêu cầu tạm thời chưa chấp thuận việc chuyển đổi nhà khai thác đối với lao động kỹ thuật cao của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VNA).

Bộ trưởng Bộ GTVT đã yêu cầu VNA rà soát, thực hiện chế độ tiền lương để tăng thu nhập cho lực lượng lao động kỹ thuật cao, cùng các chế độ đãi ngộ khác. Việc này phải hoàn thành trong quý I năm 2015.

Đồng thời, yêu cầu Cục Hàng không tạm thời chưa xem xét chấp thuận việc chuyển đổi nhà khai thác đối với lao động kỹ thuật cao của VNA.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news