Tin mới

Tiết lộ lý do ban nhạc Triều Tiên hủy biểu diễn ở Trung Quốc

Thứ tư, 16/12/2015, 15:34 (GMT+7)

Truyền thông Singapore đưa tin rằng, nguyên nhân khiến ban nhạc nổi tiếng Moranbong của Triều Tiên hủy diễn ngay khi đặt chân tới Bắc Kinh là do bị đề nghị giảm bớt những ca khúc ca ngợi Kim Jong-un.

Truyền thông Singapore đưa tin rằng, nguyên nhân khiến ban nhạc nổi tiếng Moranbong của Triều Tiên hủy diễn ngay khi đặt chân tới Bắc Kinh là do bị đề nghị giảm bớt những ca khúc ca ngợi Kim Jong-un.

Tờ Straits Times cho biết, một nguồn tin từ Bắc Kinh nói rằng, bà Hyon Song Wol, trưởng nhóm Moranbong, đã yêu cầu cả nhóm ra về sau khi giới chức Trung Quốc phàn nàn về việc chương trình gồm quá nhiều bài hát có nội dung ca ngợi nhà lãnh đạo Triều Tiên. Bà Hyon Song Wol được cho là bạn gái cũ của ông Triều Tiên Kim Jong-un.

Trước đó, tờ Chosun Ilbo dẫn lời nghị sỹ Joo Ho Yong của đảng Saenuri cầm quyền ở Hàn Quốc cho biết, nguyên nhân do ban đầu Trung Quốc định cử một thành viên trong Bộ Chính trị tới buổi hòa nhạc, nhưng cuối cùng chỉ có một quan chức cấp thấp hơn đến dự buổi diễn.

Ban nhạc nữ Triều Tiên Moranbong đã rời Trung Quốc hôm 12/11 sau khi hủy biểu diễn. Ảnh: Reuters

"Cơ quan tình báo quốc gia (NIS) đánh giá hành động xem nhẹ này là nguyên nhân chính khiến ban nhạc đột ngột hủy biểu diễn," ông Joo, người đồng thời là chủ tịch NIS, tuyên bố.

Hiện đang có rất nhiều đồn đoán về nguyên nhân khiến nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Triều Tiên hủy buổi diễn. Có ý kiến cho rằng Trung Quốc cử đại biểu cấp thấp tới dự buổi biểu diễn của Moranbong là để phản đối tuyên bố có bom nhiệt hạch mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un đưa ra hồi tuần trước.

Cũng xuất hiện giả thuyết cho rằng việc hủy biểu diễn là phản ứng trước việc báo chí quan tâm quá mức tới bà Hyon, bên cạnh tin đồn một thành viên ban nhạc đã lẩn trốn khi ở Bắc Kinh.

Trước đó, người ta kỳ vọng việc ban nhạc Moranbong tới Trung Quốc sẽ giúp cải thiện quan hệ song phương đang ngày càng xấu đi giữa hai nước.

Cho tới thời điểm này, Moranbong vẫn chưa đưa ra câu trả lời cho việc vì sao lại đột ngột rời đi. Tân Hoa Xã nói rằng "một số vấn đề về giao tiếp" trong quá trình làm việc đã dẫn tới việc ban nhạc Moranbong ra về.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hủy biểu diễn