Tin mới

Tiết lộ lý do ông Chấn đồng ý nhận bồi thường 7,2 tỷ

Thứ bảy, 06/06/2015, 20:05 (GMT+7)

Luật sư Nga tiết lộ, gia đình ông Chấn rất khó khăn, không muốn kéo dài quá trình đòi bồi thường thêm nữa nên đã đồng ý chấp nhận mức bồi thường trên.

Luật sư Nga tiết lộ, gia đình ông Chấn rất khó khăn, không muốn kéo dài quá trình đòi bồi thường thêm nữa nên đã đồng ý chấp nhận mức bồi thường trên.

Theo tin tức trên Báo Dân Việt, ông Thân Văn Hoạt - người đại diện pháp lý của ông Chấn và luật sư Vũ Thị Nga - người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho ông Chấn đều xác nhận, gia đình và đại diện cơ quan tố tụng đã thống nhất số tiền bồi thường là 7,2 tỷ đồng.

Được biết, gia đình và cơ quan tố tụng đạt được thỏa thuận bồi thường tại buổi làm việc thứ 3, vào ngày 15/5.

Ông Chấn đồng ý nhận bồi thường 7,2 tỷ đồng là do gia đình khó khăn, không muốn kéo dài quá trình đòi bồi thường thêm

Trước đó, trong đơn yêu cầu bồi thường của mình, ông Nguyễn Thanh Chấn đòi bồi thường hơn 9 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo giải thích của luật sư Nga về quyết định chấp nhận mức bồi thường 7, 2 tỷ thì gia đình ông Chấn sẽ phải chờ đợi rất lâu nếu tòa yêu cầu tất cả các khoản bồi thường phải có chứng từng chứng minh thiệt hại. Gia đình ông Chấn cho rằng, họ không thể thu thập được một số chứng từ thất lạc vì trong quá trình kêu oan họ không biết có ngày được minh oan mà lưu giữ.

Trước đó vào năm 2003, tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, xảy ra vụ án giết người, nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hoan. Cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt ông Nguyễn Thanh Chấn vì cho rằng ông là hung thủ của vụ án. Tháng 3/2004, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Bắc Giang tuyên bị cáo Nguyễn Thanh Chấn phạm tội giết người với mức án tù chung thân.

Đến tháng 7/2013, bà Chiến (vợ ông Chấn) gửi đơn tới Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao nói rõ thủ phạm gây ra vụ án giết người là Lý Nguyễn Chung (quê quán thôn Me, Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang). Đến tháng 10 năm đó, Lý Nguyễn Chung ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi giết người.

Tới khi đó, ông Chấn chính thức được minh oan và trả tự do sau 10 năm ngồi tù.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news