Tin mới

Tiết lộ nguyên nhân nữ doanh nhân tử vong tại Trung Quốc

Thứ sáu, 25/09/2015, 11:04 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc nữ doanh nhân Hà Linh tử vong tại Trung Quốc, mới đây, Tổng lãnh sự quán Việt nam tại Quảng Châu cho hay, bà Hà Linh là nạn nhân của một vụ cướp và tử vong tại bệnh viện.

Liên quan đến vụ việc nữ doanh nhân Hà Linh đột tử tại Trung Quốc, mới đây, Tổng lãnh sự quán Việt nam tại Quảng Châu cho hay, bà Hà Linh là nạn nhân của một vụ cướp và tử vong tại bệnh viện.

Tin tức từ báo Vietnamnet cho hay, Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng vừa nhận được công điện từ Tổng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc).

Theo đó, theo văn bản của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc), gửi UBND tỉnh Lâm Đồng, thì sáng ngày 22/9/2015, công an tỉnh Quảng Đông ghi nhận một trường hợp người phụ nữ Việt Nam bị cướp, được đưa vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê và tử vong sau đó.

Bà Hà Linh. Ảnh: Báo Thanh Niên

Sau khi xác minh thông tin từ các giấy tờ liên quan, đặc biệt là hộ chiếu, cơ quan chức năng sở tại xác định nạn nhân là bà Hà Thúy Linh (45 tuổi), Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Lâm Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh (sản xuất, chế biến và kinh doanh chè ô long).

Hiện nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của bà Linh vẫn đang được điều tra, sẽ công bố sau khi giải phẫu tử thi. Và cũng chưa rõ, số tài sản của bà Linh bị cướp có giá trị bao nhiêu.

UBND tỉnh lâm Đồng đã dề nghị Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu tạo điều kiện giải quyết các thủ tục sớm để thân nhân đưa thi thể bà Linh về nước. Đồng thời làm việc với các cơ quan chức năng của nước bạn để làm rõ nguyên nhân cái chết, những vấn đề liên quan để bảo vệ quyền và lợi ích của công nhân Việt Nam theo quy định.

Trước đó, theo thông tin từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, ngày 19/9,  bà Hà Linh một mình đi Quảng Châu  để giải quyết việc của công ty với đối tác. Đến trưa 22/9 thì đơn vị này nhận được tin bà Linh tử vong tại Trung Quốc.

Sau đó, ngày 24-9, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM đã cấp visa cho người nhà bà Linh và đại diện Công ty TNHH Hà Linh qua Trung Quốc để qua giải quyết sự việc. Vào trưa nay, 25/9, chuyến bay nêu trên sẽ khởi hành.

Bà Hà Linh là một doanh nhân có tiếng ở tỉnh Lâm Đồng, chuyên xuất khẩu trà ô long sang thị trường Đài Loan và Trung Quốc.

Theo báo Tuổi trẻ, đại diện của Công ty Hà Linh xác nhận, một số đối tác tại hai thị trường này đều có nợ đang nợ một số tiền nhất định. Trước đó, vào năm 2014 tại Đài Loan, Trung Quốc có tin đồn trà Lâm Đồng bị nhiễm dioxin, khiến Công ty Hà Linh (Đà Lạt) gặp thiệt hại nặng nề.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news