Tin mới

Tiết lộ những bí mật ít biết về Khánh Ly

Thứ năm, 31/07/2014, 17:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nữ danh ca Khánh Ly đang trở thành tâm điểm của dư luận khi quay trở lại Việt Nam làm liveshow lần thứ 2 tại Hà Nội và Đà Nẵng.

 

(Tinmoi.vn) Nữ danh ca Khánh Ly đang trở thành tâm điểm của dư luận khi quay trở lại Việt Nam làm liveshow lần thứ 2 tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Sau thành công của liveshow đầu, Khánh Ly đã trở lại Việt Nam và chuẩn bị liveshow lần thứ 2 với sự chào đón của đông đảo khán giả Việt Nam. Người nghệ sĩ ấy không tin có một ngày mình sẽ được trở về nơi chôn rau cắt rốn, được đứng trên sân khấu và được khán giả yêu thương nhiều đến như thế.

Câu chuyện sau nghệ danh Khánh Ly

Tên thật của Khánh Ly là Phạm Thị Lệ Mai. Khánh Ly là nghệ danh được ghép từ 2 nhân vật trong truyện Đông Chu Liệt Quốc: Khánh Kỵ và Yêu Ly.

Khánh Ly giải thích về nghệ danh đã gắn bó với bà trong suốt chặng đường ca hát: “Ngày xưa tôi bị gia đình cấm hát và thường xuyên bị đòn khá nặng chỉ vì mê hát. Lúc ở trường, tôi chẳng học được gì cả, chỉ mê thơ và nhạc thôi. Thế nên bây giờ tôi chẳng có bằng cấp gì cả, kể cả bằng lái xe.

Vì bị đòn nhiều quá nên khi đi hát tôi phải lấy một cái tên khác, thêm nữa cái tên thật Lệ Mai của tôi nghe buồn quá. Lúc ấy, tôi đọc Đông Chu Liệt Quốc và cảm thấy phục hai nhân vật Khánh Kỵ và Yêu Ly bởi sự trung thành, liều chết vì chủ nhân nên đã quyết định lấy hai chữ trong tên của họ làm nghệ danh”.

Nữ danh ca Khánh Ly đã trải qua những cuộc tình lận đận
 

Thói quen hút thuốc lá của danh ca Khánh Ly

Cho đến nay, Khánh Ly vẫn giữ thói quen hút thuốc lá được 40 năm và bà không có ý định bỏ thuốc. Nguyên nhân dẫn bà hút thuốc lá là trước kia từng được sai châm thuốc lá cho chị ruột, châm nhiều đến mức khiến bà thành nghiện. 

Khánh Ly cũng khẳng định sẽ không có ý định bỏ thuốc lá và nếu chết vì thuốc lá cũng không nuối tiếc.

Chuyện tình bí mật với hai người đàn ông.

Tình duyên của Khánh Ly có phần lận đận hơn so với những người đẹp và danh ca khác. Mối tình với hai người đàn ông Đà Nẵng thì ít người biết đến.

Sau khi chia tay với người chồng đầu tiên và đã có với nhau hai mặt con, chẳng bao lâu, Khánh Ly gặp người chồng thứ hai, một đại úy biệt kích và là một tay chơi có hạng của đất Sài Gòn thời đó. Ông ta tên là Mai Bá Trác, con trai thứ trong một gia đình giàu có và tiếng tăm ở Đà Nẵng, từng chỉ huy một trại biệt kích biên phòng ở biên giới Tây Ninh vào những năm cuối thập niên 60. Năm 1972, họ sinh bé gái, đặt tên con là Mai Mai Misa. 

Tuy nhiên, ông Trác lại ngựa quen đường cũ, không có ý bỏ vợ, nhưng lại lén lút trăng hoa với nhiều người phụ nữ khác.  Khánh Ly đã âm thầm nhờ văn phòng Thừa Phát Lại ập vào bắt quả tang để có chứng cứ ly dị. Và họ chia tay.

Sau khi chia tay, Mai Bá Trác, Khánh Ly đã gặp và yêu Đỗ Hữu Tùng. Suốt năm 1973 cho đến ngày Mai Bá Trác Đánh ghen, Khánh Ly thường xuyên bay ra chung sống với Đỗ Hữu Tùng tại vị trí đóng quân.

Khánh Ly rạng rỡ cùng chồng, ông Hoàng Đoan

Lần thứ ba, Khánh Ly lập gia đình với Nguyễn Hoàng Đoan, một nhà báo kiêm nhà văn viết tiểu thuyết phóng sự năm 1975. Bà có tổng cộng bốn người con, hai trai và hai gái. Theo tin tức, hiện nay, Khánh Ly có hai con trai và hai người con gái đều đã lớn và yên ổn.

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news