Tin mới

Tiết lộ sốc: Kẻ xả súng ở hộp đêm Mỹ là người đồng tính

Thứ ba, 14/06/2016, 14:58 (GMT+7)

Vợ cũ và bạn học của Omar Mateen - tay súng sát hại 49 người ở hộp đêm Pulse - tiết lộ rằng, thực chất, Mateen là một người đồng tính và từng lui tới hộp đêm này hơn 10 lần trước khi thực hiện vụ tấn công.

Vợ cũ và bạn học của Omar Mateen - tay súng sát hại 49 người ở hộp đêm Pulse - tiết lộ rằng, thực chất, Mateen là một người đồng tính và từng lui tới hộp đêm này hơn 10 lần trước khi thực hiện vụ tấn công.

Daily Mail đưa tin, ban đầu, cuộc tấn công ở hộp đêm dành cho người đồng tính Pulse ở thành phố Orlando, bang Florida được tin là bắt nguồn từ tư tưởng Hồi giáo cực đoan, song những tiết lộ mới từ vợ cũ và bạn học của Omar Mateen có thể làm thay đổi hướng điều tra của các cơ quan chức năng.

Theo hai người này, Mateen là một người đồng tính, đã từng tới hộp đêm này ít nhất 10 lần và hắn cũng sử dụng ứng ứng hẹn hò dành cho người đồng tính Jack'd.

Người vợ đầu tiên của Mateen là Sitora Yusufiy. Hai người gặp nhau lần đầu vào năm 2009 và nhanh chóng kết hôn ngay sau đó. Sitora Yusufiy tham gia buổi phỏng vấn trên kênh truyền hình Brazil cùng vị hôn phu của mình, Marcio Dias.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Brazil, vợ cũ của Mateen nói rằng hắn là người có khuynh hướng đồng tính. Ảnh: AP

Dias nói, Sitora nói với anh rằng Mateen là người "có khuynh hướng đồng tính" và đã được cha Mateen gọi là đồng tính ngay trước mặt cô trong một vài dịp.

Cũng theo Dias, Sitora không tin rằng động cơ xả súng của Mateen xuất phát từ niềm tin Hồi giáo.

Sitora nói với FBI rằng, Mateen là người không ổn định và cô cũng không tin hắn là một phần tử khủng bố dù vào những phút cuối trước khi bị bắn, hắn đã tuyên bố trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS) và tổ chức này cũng lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công.

"FBI yêu cầu cô ấy không nói điều này với các phương tiện truyền thông Mỹ", Dias nói.

Sitora tìm mọi cách để ly dị Mateen từ năm 2011 sau khi hắn thể hiện hành vi bạo lực với cô.

"Vài tháng sau đó, anh ta bắt đầu đánh đập tôi. Tinh thần  hắn ta không ổn định... anh ta rõ ràng rất bối rối", cô nói.

Trong khi đó, trả lời trên Palm Beach Post, một bạn học cũ của Mateen nói rằng tên sát nhân này từng muốn hẹn hò với anh ta.

Người đàn ông (yêu cầu được giấu tên) là bạn học với Mateen vào năm 2006, khi cả hai theo học tại học viện cánh sát River Community College.

Mateen cũng từng lui tới hộp đêm Pulse ít nhất chục lần trước khi thực hiện vụ xả súng. Ảnh: Alamy Live News

Người đàn ông này nói rằng anh ta sẽ không đi một mình mà đi cùng một nhóm người, sau đó họ cùng Mateen đi đến các câu lạc bộ dành cho người đồng tính. Mateen ngỏ ý muốn hẹn hò với anh ta nhưng bị từ chối.

Người này nói với báo chí rằng anh ta nghĩ Mateen là gay  và cũng là một người khó hiểu.

Mateen đã thực hiện vụ xả súng vào 2h sáng ngày 12/6, nhưng đó không phải lần đầu tiên anh ta đến câu lạc bộ này, The Orlando Sentinel đưa tin.

Một người thường xuyên đến Pulse cho biết, đã nhìn thấy Mateen ít nhất chục lần trước khi xảy ra vụ thảm sát.

"Đôi khi hắn ngồi trong một góc tường và uống rượu một mình. Có lúc hắn lại uống say, la hét và rất hung hăng", Ty Smith nói với The Orlando Sentinel.

Việc Mateen uống nhiều rượu mâu thuẫn với sự tuân thủ nghiêm ngặt của hắn đối với đức tin Hồi giáo.

"Chúng tôi không nói chuyện nhiều với anh ta, nhưng tôi nhớ anh ta nói rất nhiều về cha mình. Anh ta cũng nói với chúng tôi về vợ con mình".

Chris Callen, người biểu diễn tại Pulse dưới cái tên Kristina McLaughlin nói với  The Canadian Press rằng: "Hắn ta đã đi đến quán bar này trong ít nhất ba năm".

Mateen cũng thường kể với những người ở hộp đêm về vợ con mình. Ảnh: Daily Mail/ Facebook Noor Zahi Salman

Kevin West, người thường xuyên đến Pulse nói với tờ Los Angeles Times rằng, Mateen đã nhắn tin cho anh ta vào ứng dụng hẹn hò dành cho người đồng tính Jack'd nhiều lần trong năm trước khi  xảy ra vụ tấn công. Tuy nhiên, Kevin chưa bao giờ thực sự gặp mặt Mateen cho đến buổi sáng xảy ra vụ xả súng.

Kevin kể lại rằng, anh nhìn thấy Mateen băng qua đường vào lúc 1h sáng - 1 tiếng trước khi xảy ra vụ việc.

Ngay sau khi nhìn thấy hình ảnh của Mateen trên các bản tin, Kevin West đã bàn giao điện thoại và đăng nhập ứng dụng Jack'd của mình cho các đặc vụ FBI.

Theo LA Times, FBI cũng đang cố gắng xâm nhập vào các thiết bị điện tử cá nhân của Mateen để tìm hiểu những gì đã xảy ra trong ngày dẫn đến vụ xả súng.

Sau khi ly dị người vợ đầu tiên, Mateen kết hôn với Noor Zahi Salman và có một con trai. Cặp đôi đã có một khoản vay thế chấp vào năm 2013 nhưng hiện tại đang sống riêng.

Seddique Mateen, cha của Mateen nói rằng ông không tin con trai mình là người đồng tính.

"Nếu nó là người đồng tính, tại sao nó phải gây ra một việc như vậy", ông Seddique nối với Palm Beach Pót.

Ông Seddique cũng từng nói rằng con trai mình đã tỏ ra vô cùng giận dữ khi nhìn thấy hai người đàn ông hôn nhau ở Florida.

Phản ứng về điều này, Smith nói rằng anh ta không tin bởi Mateen đã quen mặt trong giới đồng tính và cùng tham gia tiệc tùng với họ nhiều lần.

Trong khi đó, Samuel King thì nói rằng Mateen rõ ràng không phải người có tư tưởng kì thị người đồng tính.

"Anh ta không bao giờ thể hiện bất cứ sự thù hận nào với chúng tôi. Anh ta đối xử với chúng tôi rất thân thiện, luôn mỉm cười và nói xin chào. Nhất định có điều gì đó đã xảy ra".

 Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news