Tin mới

Nữ sinh tử vong vì uống thuốc giảm cân

Thứ bảy, 25/04/2015, 16:59 (GMT+7)

Một loại thuốc giảm cân được coi là thuốc giảm cân an toàn, "vua của các loại thuốc giảm cân" đã khiến một nữ sinh người Anh tử vong vì thuốc giảm cân này có chứa hóa chất từng sử dụng trong vũ khí chiến tranh, thuốc trừ sâu.

Một loại thuốc giảm cân được coi là thuốc giảm cân an toàn, "vua của các loại thuốc giảm cân" đã khiến một nữ sinh người Anh tử vong vì thuốc Giảm cân này có chứa hóa chất từng sử dụng trong vũ khí chiến tranh, thuốc trừ sâu.

Theo tin tức tờ Telegraph, nữ sinh Eloise Aimee Parry- sinh viên Trường ĐH Glyndwr đã trở thành nạn nhân của "thuốc giảm cân". Vào trưa ngày 12/4, nữ sinh này than mệt sau khi uống 8 viên thuốc giảm cân (chỉ được uống tối đa 2 viên/lần) mua trên mạng. 

Sau đó, nữ sinh này đến bệnh viện Hoàng gia Shrewsbry để thăm khám. Tại đây, kết quả xét nghiệm cho thấy nữ sinh này bị nhiễm độc và các bác sĩ thông báo với gia đình rằng họ không có thuốc giải độc. Nữ sinh người Anh này tử vong sau đó 3 giờ.

Cũng theo nguồn tin này, thuốc giảm cân được nữ sinh Eloise Aimee Parry sử dụng là một loại thuốc giảm cân được mua từ mạng bán hàng trực tuyến. Trong thuốc có chứa chất độc tính Dinitrophenol (DNP) được cảnh báo có hại nếu dùng quá liều.

Tiết lộ sốc: Nữ sinh tử vong vì uống thuốc giảm cân chứa thuốc trừ sâu

Bà Fiona, 51 tuổi, mẹ của nữ sinh này cho biết: “Con bé đã uống nhiều hơn số viên thuốc được khuyến cáo trên bao bì vì muốn giảm cân nhanh. Tuy nhiên, bao bì cũng không có cảnh báo mức độ nguy hiểm thực sự của loại thuốc này”.

Liên quan đến cái chết của nữ sinh Eloise Aimee Parry sau khi uống thuốc giảm cân, chánh thanh tra Jennifer Mattinson cho biết: “Chúng tôi có thể khẳng định cái chết của cô gái liên quan đến nguồn gốc và thành phần của loại thuốc giảm cân. Chúng tôi đang làm việc với các cơ quan chức năng khác để truy tìm cơ sở bán thuốc và cách chúng được quảng cáo trên mạng”.

Người phát ngôn viên của Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh đã đưa ra lời cảnh báo về sự nguy hiểm của DNP: "Chúng tôi khuyến cáo người dân không nên dùng bất cứ loại thuốc viên hay thuốc bột nào có thành phần DNP vì đây là một hóa chất công nghiệp, không dùng để uống. Nó cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe con người".

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh, giống như thuốc TNT, DNP rất độc hại cho những người tiếp xúc chung với nó. Rất nhiều người đã giảm cân cực kỳ nhanh, vài người thậm chí đã chết chỉ vì chất này ngấm qua da của họ. DNP được sử dụng vào thương mại như một loại thuốc trừ sâu, diệt cỏ. Vào năm 2009, 11 công nhân trong nhà máy hóa chất của Trung Quốc cùng với 9 người thân của họ bị phát hiện nhiễm độc DNP. Sau khi bị nhiễm độc, da họ chuyển sang màu vàng, đen và 2 người đã tử vong sau đó. Sau chiến tranh thế giới I, những nhà khoa học tại Đại học Stanford đã nghiên cứu DNP để xem có thể dùng nó hỗ trợ cho giảm cân hay không. Họ đã phát hiện loại hóa chất này có thể tăng cường trao đổi chất lên đến 50%, khiến cho số cân giảm cân đáng kể mà không phải ăn kiêng. Bên cạnh đó, họ cũng phát hiện ra nó có nhiều tác dụng phụ, mức độ an toàn khi sử quá mong manh.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news