Tin mới

Tiết lộ sốc: Putin từng suýt ra lệnh bắn hạ một máy bay chở khách

Thứ hai, 12/03/2018, 09:57 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lần đầu tiên tiết lộ việc ông từng suýt phải ra lệnh bắn hạ một máy bay chở khách nghi chở theo bom nhắm vào Thế vận hội mùa đông Sochi.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lần đầu tiên tiết lộ việc ông từng suýt phải ra lệnh bắn hạ một máy bay chở khách nghi chở theo bom nhắm vào Thế vận hội mùa đông Sochi.

Theo Reuters, trong bộ phim tài liệu dài 2 tiếng phát trên YouTube có tiêu đề "Putin", ông Putin cho biết vào thời điểm Thế vận hội mùa đông Sochi chuẩn bị khai mạc năm 2014, ông nhận được tin báo một chiếc máy bay từ Ukraine tới Thổ Nhĩ Kỳ đã bị không tặc chiếm giữ và đang chở theo bom nhắm vào Thế vận hội.

Trong phim, nhà báo Andrey Kondrashov cho biết, các phi công trên chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Pegasus Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ thông báo có một hành khách mang theo bom và ra lệnh cho họ phải chuyển hướng máy bay về Sochi.

Tổng thống nga Vladimir Putin trong cuộc phỏng vấn với phóng viên đài NBC tại Kaliningrad. Ảnh: Reuters

Theo nhà lãnh đạo Nga, vào thời điểm ấy, các quan chức an ninh trao đổi với ông rằng giải pháp khẩn cấp trong tình huống này là phải bắn hạ máy bay.

"Tôi đã bảo họ rằng: hãy hành động theo như kế hoạch", ông Putin nói.

Tuy nhiên may mắn là vài phút sau đó ông nhận được thông tin đó là cảnh báo giả, và quyết định bắn hạ máy bay lập tức bị hủy. Ngay sau đó tổng thống Nga đã cùng các quan chức Olympic tới Sochi dự lễ khai mạc Olympic mùa đông.

Bộ phim được phát đi vào thời điểm chỉ còn một tuần nữa nước Nga bước vào cuộc bầu cử tổng thống nhiệm kỳ mới.

Người phát ngôn điện Kremin, ông Dmitry Peskov xác nhận câu chuyện ông Putin chia sẻ là thực.

Cũng trong bộ phim tài liệu này, người dẫn chương trình truyền hình hàng đầu của Nga, ông Knodrashov, hiện cũng là thư ký báo chí của ông Putin, đã hỏi tổng thống Nga về việc liệu có tình huống nào ông nghĩ tới việc đưa Crimea trở lại Ukraine hay không.

"Anh đang nói chuyện gì vậy? Những tình huống như thế không có và sẽ không bao giờ có", ông Putin đáp lại.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news