Tin mới

Tiết lộ thu nhập kếch xù của các cựu vận động viên

Thứ năm, 31/03/2016, 16:39 (GMT+7)

Michael Jordan tiếp tục giữ vững vị trị dẫn đầu những vận động viên đã nghỉ hưu có thu nhập cao nhất, theo thống kê của Forbe.

Michael Jordan tiếp tục giữ vững vị trị dẫn đầu những vận động viên đã nghỉ hưu có thu nhập cao nhất, theo thống kê của Forbe.

Michael Jordan dẫn đầu danh sách những cựu VĐV có thu nhập cao nhất. Ảnh: Guardian

Theo tạp chí American business, cựu ngôi sao bóng rổ, nghỉ thi đấu từ năm 2003, đã kiếm được 110 triệu đô la vào năm ngoái. Thu nhập này chủ yếu đến từ sự thành công của thương hiệu Nike’s Jordan.

David Beckham thu về 65 triệu USD trong năm qua. Ảnh: Guardian

Đứng ở vị trí thứ 2 là David Beckham, được xác nhận là đã kiếm được 65 triệu đô la trong năm qua. Top 5 vận động viên dẫn đầu còn có Arnold Palmer (gôn thủ, 40 triệu đô la), Junior Bridgeman (vận động viên bóng rổ, 32 triệu đô la), và Jerry Richardson ( cầu thủ người Mỹ, 30 triệu đô la).

Forbes.com ước tính top 14 cựu vận động viên kiếm được 449 triệu đô la, họ đến từ 6 quốc gia khác nhau, từng chơi 6 môn thể thao khác nhau và lứa tuổi trung bình từ 34 đến 86 tuổi.

Li Na là nữ VĐV duy nhất xuất hiện trong top 14. Ảnh: Guardian

Trong số những cái tên trong danh sách, đáng chú ý có sự xuất hiện của Pelé, người đã nghỉ hưu vào năm 1977 nhưng vẫn thu về 14 triệu đô la vào năm 2015. Li Na- tay vợt người Trung Quốc- là nữ vận động viên duy nhất xuất hiện trong top 14, cô kiếm được 14 triệu đô la trong năm 2015.

Như Ngọc (Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news