Tin mới

Tiểu ban kỹ thuật của AFC khẳng định Việt Nam đã vươn lên đẳng cấp châu lục

Thứ ba, 29/01/2019, 11:37 (GMT+7)

Mới đây, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đã đăng tải bài viết bày tỏ sự ấn tượng của tiểu ban kỹ thuật (TSG) đối với sự tiến bộ của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Mới đây, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đã đăng tải bài viết bày tỏ sự ấn tượng của tiểu ban kỹ thuật (TSG) đối với sự tiến bộ của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam là một trong những “hiện tượng” gây chú ý nhất giải đấu khi lọt tới vòng tứ kết và chỉ bị loại bởi ĐT Nhật Bản đội bóng vừa đánh bại Iran với tỉ số 3-0.

Tại Asian Cup 2019, TSG có trách nhiệm theo dõi kĩ toàn bộ trận đấu rồi sau đó viết báo cáo cho AFC. Hiện, giải đã có 49 trận đấu diễn ra và tồn tại không ít những bất ngờ. 

Theo bài viết mới đăng tải trên trang chủ AFC, đại diện của TSG đã chọn ĐT Việt Nam là ví dụ tiêu biểu cho sự đột phá khi hơn một nửa đội hình giành ngôi Á quân tại giải U23 châu Á 2018 đã tiếp tục góp sức giúp ĐTQG lọt tới tứ kết tại giải đấu tầm cỡ châu lục này.

"Việt Nam, cùng các đội khác như Thái Lan, Jordan, Kyrgyzstan đã được đánh giá cao bởi các chuyên gia phân tích kĩ thuật, rằng họ đủ sức thi đấu ở đẳng cấp của châu Á", TSG cho rằng màn trình diễn của Việt Nam là một trong các bất ngờ thú vị.

Ngoài ra, TSG cũng đưa ra thống kê cho biết xu hướng ghi bàn tại World Cup 2018 đã tiếp tục được thể hiện tại Asian Cup 2019 khi có đến hơn 33% số bàn thắng đến từ các tình huống cố định. Ở vòng 1/8, đa phần các đội bóng đều chơi thiên về chiến thuật và đề cao tính tập thể giúp nhiều đội bóng nhỏ tạo được bất ngờ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news