Tin mới

Tiêu hủy hàng tấn me bẩn trước khi đến tay người tiêu dùng

Thứ tư, 11/05/2016, 09:14 (GMT+7)

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng thu giữ và tiêu hủy hàng tấn me chảy nước nhão nhoẹt, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm của một cơ sở chế biến me ở quận Thủ Đức, TP.HCM.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng thu giữ và tiêu hủy hàng tấn me chảy nước nhão nhoẹt, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm của một cơ sở chế biến me ở quận Thủ Đức, TP.HCM.

Báo Người Lao động đưa tin, vào ngày 6/5, lực lượng chức năng đã kiểm tra cơ sở chế biến me của ông ông Ngô Quang Thuần trú tại 99/7 Ngô Chí Quốc, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận có hàng tấn me nguyên liệu, me thành phẩm, tất cả đều đựng trong trăm bao tải đặt vương vãi trên nền nhà, xung quanh là khá nhiều bao tải khác và rác thải. Phần lớn các bao me này đang chảy nước vàng nhão nhoẹt ra sàn nhà, trông vô cùng mất vệ sinh.

Hàng tấn me nguyên liệu và me thành phẩm đựng trong nhiều bao tải và vứt lăn lóc trên nền nhà ẩm ướt. Ảnh: Người lao động

Me thành phẩm còn được xếp chồng chất và bảo quản lạnh trong kho, những bao me này rách tả tơi, chảy nước, thậm chí một số còn xuất hiện hiện tượng nhão nhoẹt, chuyển màu đen sì và vón cục khô cứng.

Phần lớn số me thành phẩm đều có hiện tượng chảy nước nhão nhoẹt, vón cục. Ảnh: Người lao động

Ngoài ra, các nhân công làm việc tại đây cũng không tuân thủ vệ sinh trong quá trình chế biến khi cởi trần, dùng tay không, không mang giày dép,…

Khi được hỏi thì chủ cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm nên đoàn kiểm tra đã lập biên bản sai phạm và đề nghị cơ sở dừng kinh doanh.

Đến chiều ngày 10/5, phòng y tế quận Thủ Đức phối hợp cùng chính quyền địa phương phường Bình Chiểu đã thu gom và tiêu hủy 1 tấn me không đảm bảo an toàn vệ sinh này.

Số lượng lớn thạch rau câu, nước siro hoa quả, hạt trân châu sản xuất trong một xưởng đóng gạch. Ảnh: TTXVN

Cùng ngày 6/5, Thông Tấn Xã Việt Nam cũng phát thông tin về một cơ sở sản xuất thạch rau câu, hạt trân châu siêu bẩn tại … lò gạch, khiến dư luận hoang mang. Theo đó, để tránh bị cơ quan chức năng kiểm tra, cơ sở này đã tiến hành mọi quá trình sản xuất thạch rau câu, nước siro hoa quả, hạt trân châu trong một xưởng đóng gạch. Hầu hết mọi đồ vật tại đây đều bị hoen rỉ, không đảm bảo đủ an toàn vệ sinh. Đặc biệt, nguyên liệu sản xuất đều không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trí thức trẻ dẫn theo TTXVN cho biết thêm, trước khi bị cơ quan chức năng phát hiện mỗi ngày cơ sở này sản xuất ra hàng tấn thạch rau câu, mức giá bán ra thị trường khá rẻ, cụ thể giá bán buôn mỗi hộp thạch là 28.000 đồng/2,5 lít, một túi thạch trân châu có giá 13.000 đồng/kg, siro 43.000 đồng/chai và thạch trẻ em có giá chỉ 1.000 đồng/túi.

Tuy hoạt động đã lâu nhưng cơ sở này không có giấy phép đăng ký kinh doanh cũng như không đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. Toàn bộ lô hàng bị phát hiện đã được cơ quan chức năng thu giữ và đem mẫu đi giám định.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news