Tin mới

Tiêu hủy hàng trăm kg bò viên làm từ thịt lợn bẩn và phụ gia

Thứ sáu, 25/11/2016, 10:36 (GMT+7)

Mới đây, lực lượng chức năng đã xử phạt và tiêu hủy toàn bộ số thịt phát hiện tại cơ sở chuyên sản xuất bò viên từ thịt lợn hôi thối và các chất phụ gia. Mức xử phạt lên tới 40 triệu đồng.

Mới đây, lực lượng chức năng đã xử phạt và tiêu hủy toàn bộ số thịt phát hiện tại cơ sở chuyên sản xuất bò viên từ thịt lợn hôi thối và các chất phụ gia. Mức xử phạt lên tới 40 triệu đồng.

Chiều 23/11 vừa qua, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đã ký quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với cơ sở sản xuất thực phẩm bẩn của bà Cao Thị Huyền. Theo thông tin từ Một thế giới, lực lượng chức năng đã phát hiện tại cơ sở của bà Huyền một xe ô tô chở 144kg thịt lợn đã bốc mùi hôi thối, không có giấy kiểm dịch hay hóa đơn chứng từ gì.

Số thịt bò viên tại cơ sở làm từ các loại thịt hôi thối, không rõ nguồn gốc. Ảnh: Một thế giới

Đoàn tiếp tục kiểm tra bên trong cơ sở và phát hiện 670kg thịt lợn, trong đó 89kg thịt đã bốc mùi hôi thối, 74kg hỗn hợp thịt heo xay nhuyễn, 124kg bò viên thành phẩm. Khi được hỏi, bà Huyền không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số thịt trên. Bà chỉ cho biết, mỗi ngày bà nhập nguyên liệu làm thịt bò viên, bao gồm khoảng 300kg thịt lợn, 50kg thịt gà, 50kg thịt bò và 50kg cá xay từ chợ đầu mối Bình Điền, TP.HCM , mức giá nhập vào chỉ bằng 60% so với giá thị trường.  Tính ra trung bình mỗi ngày cơ sở này sản xuất ra 150kg bò viên thành phẩm, sau đó bỏ mối tại các chợ địa bàn tỉnh Tiền Giang. Mặc du không phải là bò viên “xịn” nhưng lượng hàng vẫn được tiêu thụ nhiều, đưa lại cho cơ sở nguồn thu cao.

Ngoài xử phạt cơ sở 40 triệu đồng, lực lượng chức năng cũng tiêu hủy toàn bộ 888kg thịt và 124kg bò viên thành phẩm.

Cơ quan chức năng bắt giữ 727kg thịt động vật không rõ nguồn gốc đã qua tẩm ướp gia vị trước khi bán cho các nhà hàng, quán ăn. Ảnh: Dân trí

Trước đó, theo tin tức trên báo Dân trí, lực lượng liên ngành bao gồm Chi cục Thú y TP.HCM phối hợp cùng Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (PC49) công an TP.HCM đã bắt quả tang một chiếc xe tải đang trong quá trình vận chuyển số lượng lớn thịt động vật không rõ nguồn gốc. Toàn bộ số thịt này đều không có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

Sau khi mở rộng điều tra, lực lượng chức năng tiếp tục khám xét một căn nhà tại phường 15, quận Tân Bình, cảnh sát môi trường và nhân viên thú y đã phát hiện 16 thùng xốp chứa đầy thịt động vật đã qua tẩm ướp gia vị. Tổng trọng lượng số hàng lên tới 727kg. Chủ lô hàng này thừa nhận, số thịt trên được mua tại một cơ sở ở quận 12 và không có hóa đơn chứng từ. Khi tẩm ướp xong toàn bộ số thịt sẽ được bán cho các nhà hàng, quán ăn để làm bún bò, bò kho … Mức giá bán ra thị trường của loại thịt này là 140.000 đồng/kg.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hàng chính. Riêng toàn bộ lô hàng bị đoàn niêm phong lại, chờ xác minh và tiến hành xử lý.

Xem thêm video:

[mecloud]pF82gazyBB[/mecloud]

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news