Tin mới

Tiêu hủy hơn 1.000 chiếc xe sang chỉ vì bị móp méo

Thứ năm, 29/01/2015, 11:28 (GMT+7)

Hơn 1.000 chiếc xe đắt\ntiền như Range Rover, Jaguar và Porsche có nguy cơ bị tiêu hủy vì bị móp cửa\nhay xước sơn khi ra khỏi chiếc tàu mắc cạn Hoegh Osaka.

Hơn 1.000 chiếc xe đắt tiền như Range Rover, Jaguar và Porsche có nguy cơ bị tiêu hủy vì bị móp cửa hay xước sơn khi ra khỏi chiếc tàu mắc cạn Hoegh Osaka.

 

Hôm thứ bảy, ngày 3/1, vừa qua, một tàu chở hàng có tên Hoegh Osaka chứa 1.200 chiếc xe Jaguar, Land Rover, 65 Mini và 1 Rolls-Royce Wraith “mới cứng” đã rời cảng Southampton (Anh) đi Bremerhaven (Đức). Tuy nhiên, sau 45 phút rời khỏi cảng, chiếc tàu chở hàng nặng 57.000 tấn, cao 180 mét bắt đầu có hiện tượng nghiêng khiến thuyền trưởng phải đưa Hoegh Osaka vào bãi cát Bramble Bank nằm giữa Southampton và đảo Isle of Wight để ngăn tình trạng lật ngang.

Thời điểm đó, công việc cứu hộ con tàu gặp nhiều khó khăn do một phần đáy tàu bị lún dưới cát và ngập trong nước biển. Thời tiết tại vùng gặp nạn đang diễn biến xấu đi với sức gió mạnh.

Khoảng 3000 tấn nước đã tràn vào qua một lỗ thủng bên mạn phải con tàu. Công việc cứu hộ, gồm dùng đối trọng để dựng thẳng con tàu và kéo về cảng có tiến triển tốt hơn dự kiến. 25 thủy thủ đoàn cũng được cứu thoát an toàn.

Hôm 22/1, tàu được kéo về cảng Southampton và tiếp tục việc gia cố, sắp xếp lại hàng hóa để nó giữ trạng thái cân bằng, trước khi dỡ toàn bộ hàng xuống bến để tàu lên đà sửa chữa. Phía trong con tàu, những xe bị móp, méo nặng hoặc đã ngập nước, không thể lái đi sẽ được chuyển ra bằng xe nâng chuyên dụng.

Đến nay, hình ảnh những chiếc xe sang được chuyển từ tàu mắc cạn lên bờ đã xuất hiện. Qua đó, có thể thấy nhiều chiếc xe đắt tiền như Range Rover , Jaguar và Porsche bị móp cửa cũng như xước sơn đáng kể. Nhiều người lo ngại toàn bộ 1.400 chiếc ôtô trên tàu mắc cạn sẽ bị tiêu hủy giống như số phận của 4.700 xe Mazda trong một sự cố tương tự ở Bắc Đại Tây Dương năm 2006. Dù nhìn bên ngoài trông các xe này không có vẻ gì là hư hỏng nghiêm trọng, nhưng khi đó, nhà sản xuất vẫn quyết định huỷ hết, nhằm tránh kiện tụng rắc rối sau này nếu xảy ra tai nạn.

Hiện vẫn chưa có quyết định tiêu hủy 1.400 chiếc xe sang trên tàu mắc cạn Hoegh Osaka hay không. Chi phí để tiêu hủy toàn bộ những chiếc xe này có thể lên đến 10 triệu Bảng, tương đương 15 triệu USD.

Một số hình ảnh khác của những chiếc xe sang được đưa ra khỏi tàu Hoegh Osaka:

Một chiếc Jaguar F-Type màu đỏ ra khỏi tàu mắc cạn.

Chiếc Range Rover bị móp thân vỏ và xước sơn.

Những chiếc xe sang được tập kết trên bến cảng sau khi ra khỏi tàu mắc cạn.

Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news