Tin mới

Tiểu sử tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump

Thứ tư, 09/11/2016, 14:49 (GMT+7)

Với việc vượt qua ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, tỷ phú New York Donald Trump đã trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Với việc vượt qua ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, tỷ phú New York Donald Trump đã trở thành Donald Trump là ai cho tới khi ông thành lập công ty riêng.

Trong cuốn kỷ yếu của Học viện Quân đội New York năm 1964, Trump được gọi là "Ladies’ man"

Cho đến năm 1974, Donald Trump vay của cha 1 triệu USD và mở công ty kinh doanh riêng, cũng kinh doanh địa ốc như cha mình.

Sự nghiệp

Trump được coi là ông trùm bất động sản của Mỹ. Danh mục bất động sản thuộc quyền sở hữu và quản lý của ông trùm này bao gồm vô số các khách sạn nổi tiếng, các khu giải trí, casino, toà nhà văn phòng, chung cư cao cấp ở rất nhiều thành phố lớn trên toàn cầu.

Trong danh sách trưng cầu về nhà doanh nghiệp đang được biết đến nhiều nhất và nhà doanh nghiệp đang được coi trọng, tôn vinh nhất mà New York Times công bố gần đây, Donald Trump đều đứng đầu, vượt xa các doanh nhân khác. Cùng chung bảng xếp hạng với Donald Trump, chỉ có một người duy nhất là Bill Gates của Microsoft.

Ngay từ khi còn trẻ, Donald Trump có những tham vọng rất lớn. Năm 1975, Donald lao vào mặt trận địa ốc với những dự án khá lớn. Đầu tiên là khách sạn Commodore Hotel. Sau đó là Grand Hyatt Hotel New York và hàng loạt công trình lớn khác. Phần lớn tiền đầu tư của Donald là tiền vay của ngân hàng.

 Khi đó Donald mới chỉ 30 tuổi và ông đã sớm nổi danh là một người dám mạo hiểm, chấp nhận phiêu lưu trong kinh doanh.

"Ông vua tiền mặt"

Ngay từ khi mới khởi nghiệp, Donald Trump đã được biết đến với danh hiệu "vua tiền mặt ". Ông được biết đến là một doanh nhân có tính cách quyết đoán phi thường, nhiều khi được đánh giá là rất liều lĩnh.

Donald rất bạo chi tiền mặt trong kinh doanh. Khi thì để trả trước, khi thì để đặt cọc. Miễn là chớp bằng được hợp đồng đang muốn có. Khi cơ hội đến ông đều quyết ngay lập tức và chứng minh luôn bằng hàng bao tải tiền mặt được chuẩn bị sẵn.

Vào đầu những năm 80, Donald Trump đã thực sự trở thành một ông trùm bất động sản khi tất cả các dự án khách sạn, nhà cửa và bất động sản của ông được tập trung về một tập đoàn kinh doanh bất động sản của Trump.

 

Tiếng tăm của Donald Trump lại càng trở nên nổi hơn bao giờ hết khi năm 1983 ông cho khánh thành toà nhà Trump Tower nguy nga và tráng lệ tại khu phố Manhattan sang trọng nhất của nước Mỹ. Người dân New York đều tự hào về toà nhà này và coi đó như là một biểu tượng của sự phồn vinh và tiềm lực kinh tế của mình.

Từng vỡ nợ những năm 80

Cuối những năm 80, Donald Trump đã có những lúc sa cơ lỡ vận thảm hại với gần 5 tỉ USD nợ nần. Thị trường bất động sản đóng băng, văn phòng nhà ở, khách sạn không cho thuê được. Trong khi đó các ngân hàng, nhà đầu tư ráo riết đòi nợ Donald Trump.

Tình cảnh bi đát đến nỗi, Donald Trump nhớ lại, hồi đó khi bắt gặp một người ăn mày, không nhà cửa trên đại lộ số 5 nổi tiếng của New York, ông nói người đàn ông này vẫn giàu hơn mình. Vì tiền trong túi của ông ta là con số 0 nhưng trong túi Donald là âm, âm 5 tỉ USD.

Thời gian này ông cũng phải ra toà ly hôn với tổng chi phí hơn 20 triệu USD.

Là tỷ phú rất biết hưởng thụ

Donald Trump làm nhiều tiền nhưng cũng tiêu nhiều. Trump đi đâu cũng có vệ sĩ bảo vệ. Ông luôn đòi hỏi những gì sang trọng nhất, quyền quí nhất, kể cả trong những thời kỳ sa cơ lỡ vận của ông.

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump bên cạnh chiếc trực thăng của riêng mình từ năm 1982.

Toà tháp Trump Tower ở Manhattan được ốp gạch Marmor (cẩm thạch) sang trọng, được dát vàng một cách lộng lẫy. Những tầng dưới là các cửa hiệu Boutique cao cấp. Khu phía trên là các văn phòng hiện đại của các tập đoàn đa quốc gia. Trên cùng là 263 căn hộ sang trọng thượng hạng chỉ dành cho giới giàu có, thượng lưu.

Gần 60 tuổi nhưng không ít người cho rằng Donald Trump trông không khác ông 20 năm về trước. Ông ăn mặc sang trọng, trẻ trung. Trump thường ăn tối ở một nhà hàng Trung Hoa nổi tiếng, nơi các vị tổng thống Mỹ cũng hay đến ăn ở đây. Nhà hàng này luôn có sẵn bát đĩa ăn đặc biệt dành riêng cho Donald. Chẳng hạn đũa ăn làm bằng ngà voi có nạm vàng. Người phục vụ và rót rượu phải đích thân là ông chủ.

Trump tranh cử tổng thống Mỹ

Trump tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng khi có bài diễn văn vận động tại tổng hành dinh của mình ở Trump Tower, New York.

Phát biểu trước hàng trăm người ủng hộ, tỷ phú này cho rằng nước Mỹ từ lâu đã chứng kiến việc các chính khách tuyên bố quá nhiều mà không hành động. Ông cam kết hành động để phục hưng và đưa nước Mỹ trở lại vĩ đại như xưa.

Trump cũng khẳng định những ưu tiên hàng đầu của mình là khục hưng nền kinh tế và công kích cách hành xử của Trung Quốc.

Trump từng bị đánh giá là ít khả năng tranh cử vì ông thiếu kinh nghiệm chiến trường.

Tuyên bố trên đưa Donald Trump trở thành nhân vật thứ 12 của phe Cộng hòa tuyên bố tham gia cuộc đua để trở thành ứng viên tổng thống Mỹ năm 2016.

Giới truyền thông Mỹ và kết quả các cuộc thăm dò dư luận đánh giá cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush, người chính thức tuyên bố tranh cử hôm 15/6, là ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng. Người ta cho rằng cơ hội thắng cử của Trump không cao vì ông thiếu kinh nghiệm chính trường.

Tài sản của Trump

Tại buổi phát động chiến dịch tranh cử, Donald Trump công bố giá trị tài sản của ông hiện tại lên tới hơn 8,7 tỷ USD, bao gồm 302 triệu USD tài sản lưu động, 3,3 tỷ USD giấy phép kinh doanh bất động sản và mua bán thương hiệu cùng với 3,7 tỷ USD khối bất động sản đang sở hữu.

Trump cho rằng tiềm lực tài chính là thứ khiến ông trở thành người phù hợp nhất cho vị trí người đứng đầu Nhà Trắng.

Trump chính thức trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ

Đánh bại ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, Donald Trump đã chính thức trở thành tổng thống Mỹ thứ 45. Sự kiện này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị, mới lạ trên chính trường nước Mỹ và thế giới thời gian tới.

[mecloud]wXWPvTXZEj[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.