Tin mới

Tiểu thư xinh đẹp và những mảng tối đằng sau ông trùm Minh “sâm”

Thứ bảy, 13/09/2014, 18:46 (GMT+7)

Trẻ trung, xinh đẹp, nhưng sở hữu tính cách ngang tàng, Nguyễn Thu Hằng, SN 1992, con gái Minh “sâm” được đánh giá là một nhân vật khét tiếng đứng sau cha.

 

 

Trẻ trung, xinh đẹp, nhưng sở hữu tính cách ngang tàng, Nguyễn Thu Hằng, SN 1992, con gái Minh “sâm” được đánh giá là một nhân vật khét tiếng đứng sau cha.

 Với vỏ bọc là một doanh nhân thành đạt, Minh “sâm” đã “lùi” về hậu trường, biết “đánh bóng” mình và nhường toàn bộ hoạt động cũng như điều hành của Cty TNHH Đại An cho con gái...

Ngày 12-9-2014, Cơ quan CSĐT của C47, Bộ Công an cho biết vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của băng nhóm hoạt động dưới hình thức “xã hội đen” Nguyễn Ngọc Minh, SN 1960, trú tại Trần Phú, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh cùng đồng bọn. Thế nhưng, có lẽ người đứng sau và được xác định là “nhân vật” quan trọng điều hành toàn bộ hoạt động của Cty TNHH Đại An phải kể đến Nguyễn Thu Hằng, SN 1992, con gái Minh “sâm”.

Tiểu thư xinh đẹp và những mảng tối phía sau...

Hằng được đánh giá là tiểu thư và là cô gái xinh đẹp không kém mẹ mình. Mặc dù tuổi trẻ, nhưng độ “chơi” của Hằng cũng được đánh giá là có “số” ở Bắc Ninh và thậm chí cả Hà Nội. Tại thời điểm bị bắt, Hằng không những sở hữu căn chung cư cao cấp giữa trung tâm Hà Nội với giá khiến nhiều người phải trầm trồ, mơ ước. Không những vậy, tiểu thư này còn được biết đến là cô gái biết chơi xe. Chiếc xe nhãn hiệu Lexus đời 2013 mang BKS 30A- 196... có giá hơn 4 tỷ đồng  được CQCA thu giữ về trụ sở cảnh sát được xác định là của Hằng sử dụng.

Ngoài độ chịu chơi, Hằng còn được biết đến là cô gái ngang tàng và bướng bỉnh. Đã không ít lần, Hằng bị cảnh sát bắt vì vi phạm luật lệ giao thông. Tuy nhiên, không như những cô gái khác khi bị bắt thì lấm lét, sợ sệt, nhưng Hằng lại ngang tàng, thậm chí còn bỏ luôn cả xe ở tại nơi bị bắt và về nhà ngủ. Chính bởi tính cách ngang tàng và bướng bỉnh, lì lợm, thế nên ngoài được biết đến là tiểu thư xinh đẹp của ông trùm “xã hội đen” Minh “sâm”, Hằng còn được cha tín nhiệm và giao toàn quyền, điều hành hoạt động của Công ty TNHH Đại An.

Hậu thuẫn cùng Hằng là Trần Thái Sơn, SN 1991, trú tại Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh (chồng Hằng). Sơn từng du học nhưng vì ham chơi nên bỏ ngang về đầu quân dưới trướng ông trùm Minh “sâm” rồi làm “phò mã”. Do con trai còn nhỏ và hai con gái sinh đôi đang du học tại Anh nên Minh 'Sâm' đã đào tạo con gái và con rể với ý định cho 'nối ngôi' ở chợ gỗ. Chính vì vậy, sau khi thâu tóm chợ gỗ Phù Khê, Minh “sâm” quyết định mở thêm chợ gỗ trắc mới (chợ gỗ Tấn Bào) cách khu chợ cũ khoảng 1km.

Toàn bộ việc điều hành khu chợ gỗ trên, Minh giao cho Hằng và con rể điều hành. Khu chợ này chỉ mua bán một loại gỗ có giá trị rất cao là gỗ trắc. Cứ tưởng rằng, hoạt động của bố con Minh “sâm” có trời biết, đất biết và một số cơ quan chức năng xã, huyện biết nhưng “làm ngơ” và sẽ che mắt được lực lượng chức năng để tồn tại.

Thế nhưng, ngay từ tháng 5-2012, Cục CSĐTTP về ma túy (C47 - Bộ Công an) phát hiện một số đối tượng ở Đông Ngàn, Phù Khê (thị xã Từ Sơn) mua ma túy lẻ về sử dụng. Trong đó, một số con nghiện là nhân viên Cty TNHH Đại An do Nguyễn Ngọc Minh (Minh “sâm”) làm GĐ. Quá trình điều tra, CA Bắc Ninh và Cục Cảnh sát hình sự phát hiện Minh 'Sâm' có nhiều biểu hiện vi phạm pháp luật nên tập trung xác minh. 4h20 ngày 13-8-2014, qua một thời gian dài theo dõi, các trinh sát ập vào bắt quả tang Nguyễn Huy Hoàng, SN 1982, trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh đang có hành vi cưỡng đoạt 1,3 triệu đồng của tài xế một ôtô tải vận chuyển gỗ.

Từ chứng cứ quan trọng này, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đồng loạt thực hiện lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng còn lại tại tám điểm. Trong đó, các trinh sát đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với hai ông trùm  Nguyễn Ngọc Minh, SN 1960, trú tại Trần Phú, Đông Ngàn, Từ Sơn; Nguyễn Thành Hưng, SN 1953, trú tại Phù Khê, Từ Sơn và con rể Minh “Sâm” là Trần Thái Sơn, SN 1991, trú tại Đình Bảng, Từ Sơn cùng một số đối tượng khác. Riêng mũi ở Hà Nội do một cán bộ nữ đảm nhận nhiệm vụ bắt Nguyễn Thu Hằng, con gái Minh 'Sâm'. Tại thời điểm bị tra tay vào còng số 8, Hằng không hề biết trước đó ít phút, bố, chồng của cô ta cũng đã bị bắt giữ.

Minh “sâm” được đánh giá là nguy hiểm hơn một số “đàn anh” trước đó.     Ảnh: TL

Trao đổi với PV, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục C47, Bộ Công an cho biết: Hơn một năm nay, qua nguồn tin trinh sát, các trinh sát của C47 phát hiện một ổ nhóm đối tượng chuyên hoạt động dưới tảng băng ngầm “xã hội đen” núp bóng những doanh nhân thành đạt ở thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Dưới vỏ bọc này, để thu nạp đám đàn em có tiền án, tiền sự hoạt động phạm tội, trước hết là “bảo kê”, cưỡng đoạt tài sản của các DN, chủ hàng gỗ ra vào, hoạt động tại chợ gỗ Phù Khê. Các xe gỗ muốn vào được chợ đều phải nộp cho bọn chúng số tiền từ 1,2 đến 3 triệu đồng tùy tải trọng của xe. Nếu DN hoặc cá nhân nào cố tình không tuân thủ những quy định mà nhóm đối tượng này đưa ra thì sẵn sàng bị chúng gây phiền nhiễu, khó khăn cho việc làm ăn tại chợ. Nhiều cá nhân và DN đã không thể chịu được cách làm ăn trên thân xác người khác, chính vì vậy, họ đã làm đơn tố cáo đến CQCA. Từ những lá đơn tố cáo, các trinh sát đã lần tìm những dấu vết quan trọng và thu thập những chứng cứ liên quan, báo cáo lãnh đạo thành lập chuyên án để đấu tranh. Tuy nhiên, điều đáng nói là tại thời điểm lực lượng cảnh sát ập vào bắt các đối tượng và thu giữ nhiều vũ khí nóng, trong số vũ khí nóng gồm 7 khẩu súng mà lực lượng chức năng thu được, khẩu nào cũng có đạn đã lên nòng và có hàng chục viên đạn dự trữ.

Quá khứ lừng lẫy một thời của Minh “sâm”

Minh “sâm” vốn là con nhà gia giáo, bố là cán bộ cấp tỉnh của tỉnh Hà Bắc trước đây. Dù được học hành tử tế nhưng Minh từ bé vốn đã thích vượt ra khỏi chuẩn mực đạo đức chung, liều lĩnh và hám lợi. Chưa đến 18 tuổi, Minh phạm tội trộm cắp tài sản, bị phạt tù 18 tháng. Ra tù, Minh đi bộ đội, đóng quân ở khu vực biên giới Lạng Sơn và cầm đầu nhiều nhóm buôn lậu. Trong một chuyến hàng, Minh bị lực lượng CA tỉnh Lạng Sơn vây bắt. Không chịu bỏ hàng lại để chạy trốn, hắn đã rút súng tấn công lại lực lượng chức năng, thuế vụ, bắn chết một đại úy và làm bị thương 2 người.

Sau khi bị bắt, Minh bị tuyên 19 năm tù, thụ án ở Trại giam Tân Lập, Phú Thọ. Tại đây, Minh quen với đàn anh là Hưng “Sóc” - đối tượng cùng quê, đi tù nhiều hơn ở nhà với liên tiếp các bản án khác nhau nên Hưng giúp đỡ Minh khá nhiều. Năm 1995, do cải tạo tốt, Minh được ra tù sớm. Sống ở Từ Sơn, nơi tiêu thụ gỗ lớn của cả nước, Minh “sâm” quyết định sang Lào và Campuchia. Với sự liều lĩnh hơn người và đám chân tay đệ tử thuần thục, chỉ hơn 1 năm, Minh đã vươn lên tầm cỡ của đại gia trong giới buôn gỗ lậu. Đến năm 2000, Minh “sâm”  thành lập Cty TNHH Đại An.

Tính từ năm 2000 tới nay, mỗi năm Minh “sâm” đưa về Cty TNHH Đại An từ 3.000 - 7.000m3 gỗ trắc. Để dễ bề chi phối thị trường gỗ quý, ông trùm này lập hẳn khu chợ gỗ hơn 10.000m2 ở khu vực Phù Khê. Minh gần như độc quyền cả đầu vào lẫn đầu ra ở chợ gỗ này. Phương thức “buôn tận gốc, bán tận ngọn”' và cơ chế cạnh tranh cá lớn nuốt cá bé khiến nhiều chủ buôn gỗ ở Từ Sơn phải ngậm bồ hòn làm ngọt chịu sự điều khiển của Minh. Sau khi thâu tóm chợ gỗ Phù Khê, hắn quyết định mở thêm chợ gỗ trắc mới (chợ gỗ Tấn Bào) cách khu chợ cũ khoảng 1km. Toàn bộ việc điều hành khu chợ gỗ trên, Minh giao cho con gái Nguyễn Thu Hằng và con rể là Trần Thái Sơn. Có lẽ, cũng chính vì bản tính ngang tàng, có phần “nối nghiệp” cha nên Hằng đã được cha tín nhiệm, giao toàn quyền khi ông trùm này đã vươn lên “đội lốt” doanh nhân thành đạt ở đất Kinh kỳ này.

Cũng chính vì thế mà Minh “sâm” đã được đánh giá là cái tên nặng ký về độ chịu chơi và “độ” che khuyết điểm. Vì vậy, mà Minh “sâm” được nhiều người đánh giá “trên cơ” cả ông trùm Năm Cam lừng lẫy giang hồ một thuở hay Phương “Ninh Hột”, Dũng “mặt sắt”... Thậm chí, Minh “sâm” còn được đánh giá nguy hiểm hơn Năm Cam hay một số “anh chị” bị bắt trước đó. Bởi Minh “sâm” đã “tẩy rửa sạch sẽ” quá khứ của mình và đường hoàng đội lốt “doanh nhân” thành đạt.

Trước đó, đã có rất nhiều “ông trùm” khác đi theo con đường này, tuy nhiên Minh “sâm” chính là người thành công nhất. Nhìn vào cách Minh “sâm” ung dung lên báo hay truyền hình nói về mình khiến cho không ít những người hiểu chuyện rùng mình. Bởi quá khứ, từ những phi vụ làm ăn ở chợ gỗ.

Hiện vụ việc vẫn đang được Cục CSĐTTP về ma túy tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” và “Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép” và tiếp tục tập trung đấu tranh, khai thác, củng cố tài liệu chứng cứ để làm rõ thêm hành vi phạm tội của các đối tượng, mở rộng điều tra và sớm đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật.

Theo Pháp luật xã hội

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news