Tin mới

Tim Cook: “Đồng tính là món quà tuyệt vời mà Chúa ban cho”

Thứ sáu, 31/10/2014, 08:52 (GMT+7)

Giám đốc điều hành (CEO) nổi tiếng của hãng Apple – ông Tim Cook – vừa bất ngờ thừa nhận mình là người đồng tính sau rất nhiều thông tin rò rỉ trước đó.

Giám đốc điều hành (CEO) nổi tiếng của hãng Apple – ông Tim Cook – vừa bất ngờ thừa nhận mình là người đồng tính sau rất nhiều thông tin rò rỉ trước đó.

Đó chính là thông tin được vị CEO 53 tuổi tự cho mình là "đứa con của miền Nam nước Mỹ" đang dẫn dắt tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới Apple chia sẻ trong bài viết mà ông viết cho tạp chí Bloomberg Businessweek, theo tường thuật của Reuters.

Tim Cook đã viết cho Businessweek như sau:

"Tôi chưa từng công khai thừa nhận nó trước mọi người. Ít nhất là cho đến bây giờ. Vì vậy, hãy làm rõ điều này: Tôi tự hào là người đồng tính, và tôi xem đó là quà tặng vĩ đại nhất mà Chúa đã ban cho tôi. Việc là người đồng tính đã cho tôi một sự hiểu biết sâu sắc hơn về những điều chỉ có ở một nhóm thiểu số những người trên thế giới. Nó đã giúp cho tôi đồng cảm hơn, điều này đã khiến cuộc sống của tôi trở nên phong phú hơn. Tôi đã khó khăn và không thoải mái khi phải nói ra điều này, nhưng nó đã cho tôi sự tự tin để là chính mình, đi theo con đường của riêng mình, và để vượt lên trên nghịch cảnh và sự cố chấp. Nó sẽ giúp ích cho tôi trên cương vị là Giám đốc điều hành của Apple".

Tim Cook tự hào khi là người đồng tính

Bài phát biểu tại Đại học Auburn được coi là lần đầu tiên Tim Cook ám chỉ đến giới tính của mình ở nơi đông người. Một tin đồn khác cũng cho rằng Tim Cook đã là người đồng tính trong nhiều năm. Out Magazine đã đặt Tim Cook là người đồng tính quyền lực nhất tại Mỹ trong năm 2011.

Tim Cook tâm sự việc thừa nhận mình là người đồng tính không hề dễ dàng với cá nhân ông bởi sự riêng tư là rất quan trọng nhưng Tim Cook coi đó là một sự đánh đổi để có thể tạo cảm hứng về sự công bằng cho những người khác.

Tim Cook đã nói: “Nếu như biết CEO của Apple là người đồng tính có thể giúp những người đang chứng tỏ cho thế giới biết họ thực sự là ai, làm họ cảm thấy thoải mái hơn khi cô đơn, hoặc đơn giản là đề cao sự công bằng, thì thật sự rất đáng để đánh đổi sự riêng tư của tôi”.

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news