Tin mới

Tìm hiểu Toyota Rav4 - Chiếc SUV tử nạn cùng CSGT

Thứ hai, 05/05/2014, 12:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Mấy ngày vừa qua, tin tức sự việc chiếc xe chở các chiến sĩ CSGT gặp nạn trên đường cao tốc khiến dư luận xôn xao. Bên\ncạnh các nghi vấn về tình trạng giao thông, không ít người muốn biết\nliệu chiếc xe chở các chiếc sĩ CSGT là xe gì ? Có đủ an toàn hay không ?

(Tinmoi.vn) - Mấy ngày vừa qua, tin tức sự việc chiếc xe chở các chiến sĩ CSGT gặp nạn trên đường cao tốc khiến dư luận xôn xao. Bên cạnh các nghi vấn về tình trạng giao thông, không ít người muốn biết liệu chiếc xe chở các chiếc sĩ CSGT là xe gì ? Có đủ an toàn hay không ?

Theo như những tin tức từ hiện trường cho biết, chiếc xe chở các chiến sĩ là chiếc Toyota Rav4, do điều kiện trời mưa đường trơn đã mất lái đâm vào xe tải đỗ bên đường, khiến hậu quả 3 người tử vong. Đáng ngạc nhiên là Rav4 lại là một trong những chiếc xe an toàn và tốt nhất của Toyota.

tai nạn, giao thông, cảnh sát giao thông, CSGT, xe ô tô toyota, toyota rav4

Hiện trường vụ tai nạn

Một thông tin thú vị là Toyota Rav4 chính là chiếc xe khởi đầu dòng xe SUV cỡ nhỏ, để rồi sau này hàng loạt cái tên danh tiếng như Ford Escpae, BMW X3, Mercedes GLK, Audi Q5,.. ra đời cách đây đúng 20 năm. Toyota RAV4 thế hệ đầu tiên được Toyota giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show 1994, với ý nghĩa cái tên RAV4 là viết tắt của cụm “Recreational Activity Vehicle with 4WD”, có nghĩa là mẫu xe dành cho việc giải trí với hệ dẫn động bốn bánh.

tai nạn, giao thông, cảnh sát giao thông, CSGT, xe ô tô toyota, toyota rav4

Toyota Rav4 thế hệ đầu tiên

Thời điểm đó, khi mà người tiêu dùng vẫn chưa bị chi phối bởi vấn đề nhiên liệu, thì những chiếc SUV to lớn mới là đích ngắm của họ, còn những SUV cỡ nhỏ như Rav4 không được để ý nhiều, do vậy mà khi giới thiệu xe, chính hãng Toyota cũng không kì vọng quá nhiều khi chỉ đặt chỉ tiêu 4.500 xe/năm. Thế nhưng ngay sau khi ra mắt, con số đặt hàng đã lên tới 8.000 xe khiến cho hãng xe Nhật Bản quyết định nâng sản lượng xe lên gấp đôi.

tai nạn, giao thông, cảnh sát giao thông, CSGT, xe ô tô toyota, toyota rav4

Toyota Rav4 thế hệ 4 hiện tại

Lẽ ra Toyota Rav4 đã không thể được ra mắt, khi mà thời điểm phát triển chiếc xe rất nhiều lúc Toyota lâm vào bế tắc, khiến cho có thời điểm dự án Rav4 bị đình chỉ. Song rất may cho Toyota, cuối cùng thì hãng đã có những điều chỉnh hợp lí để Rav4 ra mắt vào năm 1994 và đạt được những thành công lớn.

Ngay trong năm đầu tiên có mặt trên thị trường, số lượng RAV4 đã đến với tay khách hàng là 53.000 xe. Năm 1995 và 1996, doanh số RAV4 trên toàn cầu lần lượt tăng gấp hai và gấp ba lần. Tính từ năm 1994 đến năm 2013, đã có hơn 5 triệu chiếc RAV4 được bán ra trên toàn thế giới. Toyota cho biết, 90% số xe RAV4 mà hãng đã bán ra hiện vẫn đang lăn bánh trên đường.

tai nạn, giao thông, cảnh sát giao thông, CSGT, xe ô tô toyota, toyota rav4

Toyota Rav4 phiên bản 3 cửa

Cho tới thời điểm hiện tại, Toyota Rav4 đã trải qua 4 thế hệ với phiên bản 5 cửa là dòng sản phẩm chính. Bên cạnh phiên bản 5 cửa, Rav4 còn có phiên bản 3 cửa và 3 cửa mui mềm được sản xuất đặc biệt cho 1 số thị trường như Anh và Úc.

Trở lại với chiếc Toyota Rav4 trong vụ tai nạn trên, đây là chiếc Rav4 thuộc thế hệ thứ 3. Xe sử dụng động cơ xăng L4 2.0l, sinh ra công suất tối đa 150 mã lực và momen xoắn cực đại 194 Nm tại 4000 rpm. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ, nhưng có lẽ điều kiện thời tiết là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn đáng tiếc trên.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news