Tin mới

Tìm kiếm máy bay MH370 chuyển sang khu vực "dẫn đầu đáng tin cậy"

Thứ sáu, 28/03/2014, 14:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm nay, thứ 6 (28/3), các đội tìm kiếm\nđang chuyển sang một phía khác của Ấn Độ Dương trong cuộc săn lùng chiếc máy\nbay của hàng không Malaysia mất tích, được coi là “một sự dẫn đầu mới đáng tin cậy”,\ntheo các quan chức.

(Tinmoi.vn) Hôm nay, thứ 6 (28/3), các đội tìm kiếm đang chuyển sang một phía khác của Ấn Độ Dương trong cuộc săn lùng chiếc máy bay của hàng không Malaysia mất tích, được coi là “một sự dẫn đầu mới đáng tin cậy”, theo các quan chức.

Tìm kiếm máy bay MH370 chuyển sang khu vực dẫn đầu đáng tin cậy

Thuyền viên của chiếc tàu phá băng Xuelong của Trung Quốc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích ở Ấn Độ Dương, ngày 26/3.

Một chuyên gia về dữ liệu radar dẫn đầu các cuộc điều tra đã chuyển việc tìm kiếm sang một khu vực rộng 1.100 kilometers về phía Đông Bắc, theo Cơ quan an toàn hàng hải Australia nói. Họ gọi những tin tức mới này là “Sự dẫn đầu đáng tin cậy nhất về nơi có thể chứa các mảnh vỡ máy bay.”

“Dữ liệu radar cho thấy chiếc máy bay đã bay nhanh hơn ước đoán, dẫn đến nhiên liệu bị tiêu tốn nhiều hơn, do đó, quãng đường tới phía Nam Ấn Độ Dương bị rút ngắn lại.” theo cơ quan này tuyên bố.

Hiện bốn chiếc máy bay đang quần thảo trên khu vực mới này, với hơn 6 chiếc sẽ đến đây vào hôm nay (28/3), theo ông John Young, quản lý chung của bộ phận phản hồi khẩn cấp cho biết.

Việc tìm kiếm đến một ngày sau khi Nhật Bản, và Thái Lan  cho biết họ đã gửi những tấm ảnh vệ tinh chụp những mảnh vỡ trôi nổi mới nhất có thể là chiếc máy bay cho Malaysia.

Các chuyên gia cho biết việc chuyển địa điểm tìm kiếm có thể là một tín hiệu cho thấy các nhà điều tra đang tới gần khu vực có chiếc máy bay mất tích.

Trong diễn biến mới nhất, các nhà khoa học tin rằng chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đã bị rơi xuống biển và cabin chìm nguyên khối. Sau khi sử dụng dữ liệu khí tượng và dòng hải lưu hiện tại kết hợp với việc phân tích dữ liệu “ping” của công ty Inmarsat, Anh Quốc, các nhà khoa học tại ĐH Tây Úc đã xác định điểm xảy ra tai nạn và chuyển động của các mảnh vỡ trong những tuần sau tai nạn.

C.K (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news