Tin mới

Tìm ra facebook trọng tài bắt trận Việt Nam - Nhật Bản: Dân mạng "quẩy" loạn

Thứ năm, 24/01/2019, 23:29 (GMT+7)

Một bộ phận dân mạng Việt đã có những bình luận không hay trong facebook của trọng tài Hassan sau trận thua trước Nhật Bản.

Một bộ phận dân mạng Việt đã có những bình luận không hay trong Facebook của trọng tài Hassan sau trận thua trước Nhật Bản.

Tuyển Việt Nam rời tứ kết Asian Cup 2019 trong sự tiếc nuối khi thất bại 0-1 trước Nhật Bản. Dù phải ra về nhưng cổ động viên vẫn hết lời khen ngợi tinh thần quả cảm của những chiến binh sao vàng đã cống hiến một trận đấu đỉnh cao. 

Độ nóng của trận đấu đã được thể hiện ngay từ những phút lưng chừng hiệp 1, khi có một pha làm bàn của đội bạn Nhật Bản diễn ra thành công, nhưng đã bị công nghệ VAR "bắt lỗi" và trọng tài không công nhận bàn thắng đó. Đây chính là tấm phao cứu sinh cùng biết bao hi vọng của người hâm mộ nước nhà. 

Nhiều bình luận cảm ơn ông Hassan rối rít khi vị trọng tài này hủy bàn thắng đầu tiên của đội Nhật Bản.

Ngay sau khi bàn thắng được tước bỏ, rất nhiều cư dân mạng Việt Nam đã ngay lập tức tìm ra được Facebook của trọng tài Hassan bắt chính trận đấu. Dân mạng Việt đã rối rít vào cảm ơn vị trọng tài này. Tuy nhiên niềm vui ngắn chẳng "tày gang", khi đội tuyển Nhật Bản giành quả penalty và tiếng còi chung cuộc trận đấu kết thúc thì cư dân mạng lại lập tức "trở mặt".

Cư dân mạng lập tức trở mặt khi quả đá phạt 11m cho đội Nhật Bản.

Dù đây chỉ là một bộ phận nhỏ nhưng cũng đủ để góp phần tạo nên hiện trạng đáng lên án của cộng đồng fan hâm mộ cũng như cư dân mạng Việt Nam kéo dài từ lâu. Không chỉ Facebook của trọng tài, mà ngay cả tài khoản mạng xã hội của những cầu thủ đối phương trong nhiều dịp trước đây cũng dễ dàng liên lụy khi đội tuyển nước nhà thua trận.

TThầy trò HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ Nhật Bản là những người đầu tiên trải nghiệm công nghệ VAR mới của bóng đá thế giới tại Asian Cup 2019.

Quyết định đưa vào công nghệ VAR vào vòng đấu cân não này của AFC nhằm mục đích hỗ trợ các trọng tài có thể đưa ra quyết định chính xác hơn trong các tình huống gây tranh cãi.

AFC cũng quy định rõ ràng về những trường hợp sử dụng sự hỗ trợ của công nghệ VAR. Đó là các tình huống liên quan tới bàn thắng hay không bàn thắng, phạt đền hay không phạt đền, thẻ đỏ trực tiếp và lỗi nhận diện sai (của trọng tài).

Trọng tài chính điều hành trận đấu sẽ được kết nối thông tin với trọng tài video thông qua tai nghe, sau đó sẽ sử dụng ký hiệu bằng cách vẽ một hình chữ nhật để yêu cầu xem lại tình huống. VAR chỉ có ý nghĩa giúp trọng tài nhìn nhận, đánh giá lại tình huống, và trọng tài vẫn sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng.

Giang Trần  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news