Tin mới

Tìm ra tung tích 11 cháu bé mất tích tại chùa Bồ Đề

Thứ ba, 12/08/2014, 09:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết, đã tìm ra tung tích của 11 cháu bé được cho là mất tích tại chùa Bồ Đề.>>> Vụ chùa Bồ Đề: Sư Đàm Lan bị công an "lật tẩy" việc "nói dối">>> Phật tử đòi tát lệch mặt “bảo mẫu” chùa Bồ Đề>>> Sau lễ Vu Lan sẽ có kết quả thanh tra chùa Bồ Đề 

 

 


 

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ chùa Bồ đề  mua bán trẻ em,Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết, đã tìm ra tung tích của 11 cháu bé được cho là mất tích.

Trả lời trên báo Dân trí, lãnh đạo Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết, về thông tin 11 cháu bé ở chùa Bồ Đề nghi mất tích từ năm 2007 đến 2012, Cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh, làm rõ tên tuổi cụ thể của 11 cháu; danh tính bố, mẹ cũng như người thân các cháu này.

Theo đó, cơ quan điều tra đã làm rõ và được bố, mẹ, người thân của 11 cháu này.

Tuy nhiên, danh sách cụ thể thì vẫn chưa được công an quận Long Biên tiết lộ. Công an quận Long Biên lý giải, do đang tích cực mở rộng tiếp cận thông tin trình báo, tố giác về việc có thể có các trường hợp mất tích khác để tiếp tục xác minh và làm rõ căn nguyên nên chưa thể cung cấp thông tin chi tiết.

Công an Long Biên cho biết, đã làm rõ nhân thân 11 cháu bé đã đi khỏi chùa Bồ Đề , được cho là "mất tích".

Hiện tổng số lượng người sinh sống, kể cả các sư và người già, trẻ em, trong chùa là 250 người. Các trường hợp đến tá túc tại chùa Bồ Đề, cán bộ công an phường đều vào tiến hành các thủ tục kê khai để quản lý.

Trước đó, cơ quan CSĐT đã nhận được đơn đề nghị điều tra, làm rõ việc 11 cháu bé trong chùa bỗng dưng “biến mất” trong khoảng thời gian từ tháng 8/2007 đến năm 2012, do các thiện nguyện viên thường xuyên hoạt động Từ thiện tại chùa trình lên.

Những thiện nguyện viên đứng tên viết đơn đề nghị điều tra cũng khẳng định có các bằng chứng về sự “biến mất” khó hiểu của một số bé đang được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội.

Theo đó, đơn đề nghị điều tra về việc 11 trẻ em “mất tích” tại chùa Bồ Đề do ông Nguyễn V.L, bà Nguyễn Thị B.N và bà Lý Thúy Q trình báo. Đây là những ông bà đã có quá trình tham gia từ thiện thường xuyên tại chùa Bồ Đề trong thời gian từ năm 2007 đến năm 2012. Sau này, do vấn đề cá nhân và thấy nhiều dấu hiệu nghi vấn, mọi người đã không sang chùa Bồ Đề nữa.

Theo bà N, ngày 19/7, bà quay lại chùa Bồ Đề thì phát hiện trong chùa đã vắng mặt một số cháu mà trước đây bà đã từng chăm sóc, giúp đỡ.

Ngoài ra, mọi người cũng nghi vấn về cách đặt trùng tên khó kiểm soát tại chùa. Những cái tên Tùng Anh, Việt Anh, Hồng Anh, Tuấn Anh, Minh Anh… được đặt đi đặt lại. Khi các cháu mang tên này "biến mất" thì lại có các cháu mới vào chùa được đặt theo tên đó.

Số lượng các cháu tại chùa mà sư trụ trì chùa Bồ Đề cung cấp trên báo chí hoặc cho các đơn vị đến làm thiện nguyện có nhiều mâu thuẫn, bất hợp lý, không đồng nhất. Số lượng các cháu không biến động theo số lượng mà nằm trong khoảng từ 100-150 cháu bao gồm độ tuổi sơ sinh và từ 1-5 tuổi.

“Hiện tổng số lượng người sinh sống, kể cả các sư và người già, trẻ em, trong chùa là 250 người. Các trường hợp đến tá túc tại chùa Bồ Đề, cán bộ công an phường đều vào tiến hành các thủ tục kê khai để quản lý”, một lãnh đạo CA quận Long Biên cho biết.

Video: Cận cảnh nhà trông trẻ tại chùa Bồ Đề

 

 

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.