Tin mới

Tìm thấy dấu chân kẻ tình nghi trộm tượng Quan Âm nghìn mắt nghìn tay

Chủ nhật, 02/10/2016, 14:44 (GMT+7)

Liên quan đến vụ trộm tượng Phật bà nghìn mắt nghìn tay ở Hưng Yên, cơ quan chức năng bước đầu tìm thấy được dấu chân của kẻ tình nghi tại hiện trường.

Liên quan đến vụ trộm tượng Phật bà nghìn mắt nghìn tay ở Hưng Yên, cơ quan chức năng bước đầu tìm thấy được dấu chân của kẻ tình nghi tại hiện trường.

Theo thông tin trên VTC, sau khi tiếp nhận vụ trộm tượng Quan Âm nghìn mắt nghìn tay ở chùa Mễ Sở (xã Mễ sở - huyện Văn Lâm - Hưng Yên), công an huyện Văn Lâm đã tìm thấy một dấu chân của kẻ tình nghi trên két công đức của nhà chùa.

Hiện cơ quan chức năng đang tích cực điều tra nhóm tội phạm lấy cắp tượng Phật bà. Cũng trao đổi trên VTC, ông Nguyễn Đông Bình - Chủ tịch UBND xã Mễ Sở cho biết, đã có người đi chợ qua khu vực phát hiện có xe ô tô đỗ ở đây, tuy nhiên chưa xác minh được biển số, xe màu trắng hoặc màu vàng.

Tượng Phật bà nghìn mắt nghìn tay bị đánh cắp. 

Như đã đưa tin, bức tượng Phật bà nghìn tay nghìn mắt được đặt tại tầng 2 của chùa Mễ Sở (Văn Giang, Hưng Yên) bị đánh cắp vào ngày 29/9. Ngay sau khi phát hiện kho tượng bị mất, sư thầy Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Mễ Sở đã báo lên cơ quan chức năng.

Công an xác định vụ việc xảy ra vào khoảng 1h ngày 29/9. Vào thời điểm trên, một nhóm trộm gồm 4-5 người đã trộm bức tượng. Để tránh bị phát hiện, nhóm trộm đã dùng vải che camera an ninh, sau đó tiếp cận pho tượng. Do bức tượng nghìn tay nghìn mắt nặng nên nhóm trộm đã khênh ra cửa trước, thòng dây chuyển xuống sân và đưa ra ô tô chờ sẵn ngoài cổng. Sau khi đánh cắp pho tượng, một người trong nhóm còn quay lại hiện trường để xóa các dấu vết.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an