Tin mới

Tìm thấy mảnh vỡ nghi cánh phụ của MH370 ở Maldives

Thứ hai, 10/08/2015, 10:30 (GMT+7)

Truyền thông Australia ngày 10/8 đưa tin, một vật thể gần giống như phần cánh phụ máy bay đã được tìm thấy trên bờ biển khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Vabbinfaru ở Maldives.

Truyền thông Australia ngày 10/8 đưa tin, một vật thể gần giống như phần cánh phụ máy bay đã được tìm thấy trên bờ biển khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Vabbinfaru ở Maldives.

Cảnh sát Maldives đang kiểm tra một vật thể giống phần "cánh phụ", bộ phận dài 2 m trên cánh máy bay, được phát hiện trên bãi biển ở khu nghỉ mát Banyan Tree Vabbinfaru, đảo san hô vòng Kaafu.

Được biết một mảnh vỡ máy bay có chữ IC màu đỏ. Các chữ, số khác của nó có thể đã bị xói mòn.

Cảnh sát Maldives cùng các chuyên gia hàng không đang điều tra vật thể này bởi khả năng nó là mảnh vỡ của máy bay mất tích MH370.

Mohamed Wafir, người dân Maldives đăng bức ảnh mảnh vỡ có chiều dài 18 cm và được tìm thấy hôm 31/5 lên Facebook. Giới chuyên gia kêu gọi các bên nên cẩn trọng vì chưa rõ nó có phải là bộ phận của Boeing 777 hay không.

Vật thể nghi là phần cánh phụ của máy bay mất tích MH370 được tìm thấy trên quốc đảo Maldives.

Một số mảnh vỡ khác cũng đã được tìm thấy ở ba hòn đảo khác, trong đó hai mảnh được phát hiện ở đảo san hô vòng Baa và một mảnh ở đảo san hô vòng Noonu. Tuy nhiên, theo tờ Haveeru của Maldives, những vật thể này có thể chỉ là rác thải từ những công trình xây dựng.

Một người làm việc trong ngành hàng không có tên James Hardy nói rằng mảnh vỡ tìm thấy ở Maldives có tầm quan trọng lớn hơn mảnh vỡ ở đảo Reunion, và có thể "thay đổi mọi thứ về cuộc điều tra".

"Tôi và bạn bè làm việc trong ngành hàng không đã nhìn các bức ảnh và họ đều tin đây là mảnh vỡ máy bay, do cấu trúc tổ ong đặc trưng" - Hardy nói với trang web Before It’s News.

Hardy cũng nói rằng nếu phát hiện được xác nhận, nó sẽ "loại bỏ khu vực tìm kiếm hiện nay, nằm ngoài khơi Perth". Theo lời Hardy, nguyên nhân do các con sóng và dòng biển không bao giờ có thể đẩy một mảnh vỡ máy bay làm từ kim loại đi quá xa tới vậy.

Hardy cũng nói thêm rằng nơi tìm thấy các mảnh vỡ mới, tại Maldives trùng khớp với các tính toán mà anh và một số phi công Qantas khác đã thực hiện nhằm ước lượng mức độ tiêu thụ nhiên liệu trong các chuyến bay kéo dài.

"Nếu máy bay bay thấp và chậm, nó sẽ thừa nhiên liệu để tới Maldives" -anh nói.

Cấu trúc tổ ong bên trong vật thể được tìm thấy.

Daily Mail cho biết cư dân trên đảo Kudahuvadhoo ở Maldives từng nói rằng họ đã thấy một chiếc máy bay chở khách cỡ lớn, bay thấp, trong ngày MH370 mất tích.

Nhưng cơ quan điều tra Maldives đã bác bỏ thông tin này, nói rằng chiếc máy bay hoàn toàn không thể bay tới gần quần đảo.

Một lý do nữa khiến các chuyên gia nghi ngờ khả năng MH370 đâm xuống vùng biển gần quần đảo Maldives là từ dữ liệu radar do không quân nước này thu thập được. Ông Shareef tiết lộ rằng không quân Maldives đã kiểm tra toàn bộ dữ liệu radar mà họ thu thập được hồi tháng Ba năm ngoái và không phát hiện bất cứ chiếc máy bay bay thấp nào trong khu vực này.

“Chúng tôi đã kiểm tra dữ liệu radar và những thông tin khác trong ngày hôm đó, và câu trả lời là không phải. Không có chiếc máy bay lớn nào bay qua khu vực, và chúng tôi đã chia sẻ thông tin này với nhà chức trách Malaysia”, ông nói.

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích ngày 8/3/2014 khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh với 239 người trên khoang. Một chiến dịch tìm kiếm quốc tế lớn nhất lịch sử được triển khai sau đó, hiện tập trung vào nam Ấn Độ Dương, nhưng chưa thu được kết quả khả quan.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH370 mảnh vỡ