Tin mới

Tìm thấy ngọc trai trị giá 100 triệu đô cất dưới gầm giường

Thứ ba, 23/08/2016, 08:37 (GMT+7)

Một lão ngư được giấu tên tại Philipines đã may mắn tìm thấy một tảng ngọc trai khổng lồ nặng 34kg nhưng không hề biết đến giá trị của nó nên đã cất dưới gầm giường để làm bùa may mắn cho mình.

Một lão ngư được giấu tên tại Philipines đã may mắn tìm thấy một tảng ngọc trai khổng lồ nặng 34kg nhưng không hề biết đến giá trị của nó nên đã cất dưới gầm giường để làm bùa may mắn cho mình.

Daily Mail đưa tin cho biết, một lão ngư người Philippines đã tìm thấy tảng ngọc trai khổng lồ nặng 34kg ngoài khơi đảo Palawan cách đây 10 năm về trước.  

Thời điểm đó, khi lão ngư này vừa thả neo để đậu thuyền trong một cơn bão thì bất ngờ thấy mỏ neo bị kẹt.

Viên ngọc trai "khủng" 34 kg được ngư dân cất ở gầm giường suốt 10 năm. Ảnh: Daily Mail

Ông đã lặn xuống và thấy mỏ neo bị vương vào một con trai khổng lồ. Ông đã gỡ mỏ neo và mang con trai về nhà và phát hiện tảng ngọc trai bên trong. 

Thay vì giao bán, ông quyết định giữ tảng ngọc trai này dưới gầm giường để làm bùa may mắn vì không biết được giá trị thực của nó. 

Vào hồi đầu năm ngoái khi căn nhà gỗ của lão ngư này không may gặp hỏa hoạn, ông đã phải bê toàn bộ đồ đạc ra ngoài.

Đảo Palawan nơi tìm thấy viên ngọc trai. Ảnh: Daily Mail

Lúc này ông mới nhớ đến tảng ngọc trai và quyết định trao tảng ngọc trai này cho chính quyền thành phố Puerto Princesca – nơi mình sinh sống và nói rằng mình tìm thấy nó trong một con trai khổng lồ.

Các nhà nghiên cứu sau khi tiến hành đo đạc cẩn thận đã kết luận tảng ngọc trai có bề ngang 30cm và rọng 67cm, nặng 34kg.  

Theo đó, kích thước này lớn gấp 5 lần tảng ngọc trai hiện đang giữ kỉ lục lớn nhất trên thế giới - Pearl of Allah (chỉ nặng 6,4kg, có giá 35 triệu USD, tương đương 770 tỉ đồng). Viên ngọc trai Pearl of Allah cũng được tìm thấy ngoài khơi đảo Palawan. 

Hiện cơ quan chức năng đang chờ sự đánh giá và nhận định chính xác từ phía những nhà nghiên cứu.

Tảng ngọc trai khủng này là niềm hy vọng đối với ngành du lịch tại thành phố Puerto Princesca khi rất có thể nó sẽ mang đến lượng khách du lịch lớn.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news