Tìm thấy thi thể du khách Anh mất tích: Hành động bất ngờ của người thân

Thứ năm, 09/06/2016, 21:58 (GMT+7)

Sau khi nhận thông tin tìm thấy thi thể cháu trai mình bà Lisa Webb (cô nạn nhân) cho biết lập tức xóa toàn bộ các thông báo, thông tin về cháu mình như 1 sự tưởng nhớ và sẽ sớm đưa thi thể cháu mình về nước...

Theo tin mới nhất, 16h chiều nay (9/6) tức 9h sáng giờ Anh, phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với bà Lisa Webb cô ruột của “phượt thủ” Aiden Webb thiệt mạng tại “nóc nhà Đông Dương”.[mecloud]Y3v7zc9cTi[/mecloud]

Sau khi nhận thông tin tìm thấy thi thể cháu trai mình bà đã hết sức thất vọng và bàng hoàng. Bà Lisa nói: “Khi thông tin từ 2 người anh tôi gửi về rằng đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể cháu tôi tại 1 thung lũng tôi cảm thấy rất buồn”.

“Ngay lập tức tôi xóa toàn bộ các thông báo, thông tin về cháu mình như 1 sự tưởng nhớ. Chúng tôi sẽ sớm đưa thi thể cháu mình về nước”.

Và Lisa Webb cũng không quên cảm ơn Cộng đồng mạng và truyền thông Việt Nam đã có những sự giúp đỡ trong thời gian qua.

Hình ảnh Aiden khi leo núi mạo hiểm vào ngày 29/5, trước khi anh mất tích 5 ngày - ẢNH: Facebook nhân vật

Sau hơn 2 ngày mất tích khi đang chinh phục đỉnh núi Fansipan (Sa Pa, Lào Cai, Việt Nam), vận động viên leo núi chuyên nghiệp người Anh - Aiden Shaw Weeb (SN 1993) - được phát hiện đã tử nạn vì rơi xuống một khe núi rất sâu, gần trụ cáp treo số T4, vào hôm nay 9/6. Thông tin này khiến dân mạng Việt cùng những người tích cực giúp gia đình anh loan tin tìm kiếm phượt thủ suốt những ngày qua bàng hoàng, đau buồn.

Báo Tri thức trực tuyến dẫn chia sẻ của Tran Ngo An viết trên Facebook: "Chia buồn với gia đình và người thân của Webb. Những người tìm kiếm anh đã cố gắng rồi. Vậy là điều kỳ diệu không xảy ra. Yên nghỉ nhé chàng trai".

Cua Kẹp viết: "Hai ngày nay cứ cầu mong tìm thấy anh ấy còn sống, mong anh Bình An. Nhìn hình ảnh gia đình, em gái anh thất thần mà xót xa. Chỉ nghĩ anh bị lạc và kiệt sức ở đâu đó thôi. Nhưng hôm nay nghe tin dữ, thương anh!".

Red Dawn - thành viên một câu lạc bộ phượt lớn tại Hà Nội - chia sẻ sự đau buồn trước cái chết của chàng trai sinh năm 1993. Anh mong đây sẽ là lần cuối cùng cộng đồng phượt thủ phải đọc những tin buồn thế này.

"Cung đường Tây Bắc, leo Phan rất nguy hiểm. Webb là vận động viên leo núi chuyên nghiệp, có đồ hỗ trợ, GPS và kỹ năng cứu hộ đầy đủ mà còn xảy ra chuyện đáng tiếc này.

Các bạn trẻ Việt Nam trước khi lên đường, hãy đặt an toàn của bản thân lên đầu tiên, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra. Xin gửi tới gia đình anh lời chia buồn", người này nói.