Tin mới

Tìm thấy thi thể hành khách máy bay QZ8501 có đeo địu trẻ em

Thứ bảy, 10/01/2015, 15:07 (GMT+7)

CNN đưa tin, hôm 8/1, đội tìm kiếm trục vớt được băng ghế gồm hai thi thể một nam, một nữ ngồi cạnh nhau, thắt đai an toàn với người nam đeo địu trẻ em trước ngực.>> Phát hiện tín hiệu hộp đen nghi của máy bay QZ8501>> Indonesia đưa trực thăng mang khinh khí cầu tới trục vớt hộp đen máy bay QZ8501

CNN
đưa tin, hôm 8/1, đội tìm kiếm trục vớt được băng ghế gồm hai thi thể một nam, một nữ ngồi cạnh nhau, thắt đai an toàn với người nam đeo địu trẻ em trước ngực.

 

Theo CNN, đội tìm kiếm trục vớt được băng ghế gồm hai thi thể ngồi cạnh nhau, thắt đai an toàn hôm 8/1. Thi thể nạn nhân được chuyển đến tàu Mahakarya Geo Survey của Indonesia, gần khu vực tìm kiếm máy bay gặp nạn.

Theo lời ông Supriyadi, giám đốc cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia, không tìm thấy dấu vết thi thể trẻ sơ sinh.

BBC cho biết rất có thể đây là đôi vợ chồng người Hàn Quốc, đang làm việc ở Indonesia và trên đường sang Singapore cùng con gái để gia hạn visa.

Đội cứu hộ Indonesia chuyển các quả cầu nổi lên trực thăng ở căn cứ Juanda để phục vụ việc nâng phần đuôi máy bay lên khỏi biển

Cuộc tìm kiếm cứu nạn chuyến bay QZ8501 hôm nay bước sang ngày thứ 14. Đến nay nhiều thi thể và mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy, nhưng lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy hộp đen, thiết bị giúp giải mã nguyên nhân vụ tai nạn.

Giới chức Indonesia hôm 9/1 thông báo phát hiện vật thể nghi là mũi của máy bay mất tích.

Muhammad Aga, một quan chức đội tìm kiếm Indonesia, cho biết trên trang Detik rằng: "Chúng tôi đã phát hiện một vật thể chìm ở độ sâu 30m dưới đáy biển".

Vị trí phát hiện vật thể này cách nơi tìm thấy đuôi máy bay khoảng vài trăm mét.

Đội cứu hộ vận chuyển mảnh vỡ mới tìm được

Một quan chức khác, ông Supriyadi, cho biết: "Hình dạng vật thể này rất giống phần mũi máy bay. Chúng tôi đã triển khai một động cơ tự hành dưới nước đến đó nhưng tầm nhìn chưa được tốt. Chúng tôi đang đợi thời điểm thích hợp để thợ lặn đến đó".

Trước đó, lực lượng tìm kiếm Indonesia phát hiện những tiếng ping có thể phát ra từ hộp đen của chiếc máy bay QZ8501 đang nằm dưới đáy biển sau vụ tai nạn cách đây gần hai tuần.

Tuy nhiên, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia BASARNAS Bambang Soelistyo đã lên tiếng bác bỏ thông tin phát hiện tín hiệu “ping” từ hộp đen QZ8501. Ông khẳng định các thiết bị định vị tín hiệu “ping” không phát hiện bất cứ tín hiệu nào.

Chuyến bay QZ8501 của hãng AirAsia cất cánh từ sân bay Surabaya, Indonesia đi Singapore rơi ở vùng biển Java hôm 28/12, toàn bộ 162 người trên khoang thiệt mạng.

 

Theo Yên Yên (CNN, BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news