Tin mới

Tìm thấy thi thể không đầu của nữ nhà báo bị ném xác xuống biển

Thứ tư, 23/08/2017, 14:50 (GMT+7)

Cảnh sát Đan Mạch xác nhận thi thể không đầu trôi trên biển là của nữ nhà báo Thụy Điển bị một nhà sáng chế tàu ngầm vứt xác xuống biển.

Cảnh sát Đan Mạch xác nhận thi thể không đầu trôi trên biển là của nữ nhà báo Thụy Điển bị một nhà sáng chế tàu ngầm vứt xác xuống biển.

"ADN của thi thể trùng khớp với ADN của Kim Wall", thông báo của cảnh sát Đan Mạch trên Twitter vào ngày 23/8 cho biết.

Trước đó, thi thể phụ nữ, với đầu và tay chân đã bị cắt, được tìm thấy hôm 21/7 ở Vịnh Koge, cách thủ đô Copenhagen khoảng 50 km về phía nam.

Kim Wall, 30 tuổi, là một nhà báo tự do người Thụy Điển. Người ta không nhìn thấy cô từ hôm 10/8, sau khi cô lên chiếc tàu ngầm của nhà phát minh người Đan Mạch Peter Madsen để phỏng vấn ông ta.

Một ngày sau, bạn trai Kim Wall thông báo với cảnh sát rằng cô đã mất tích. Cùng hôm đó, Madsen được cứu sống trong vùng biển giữa Đan Mạch và Thụy Điển không lâu trước khi chiếc tàu ngầm chìm.

Ban đầu, Madsen khai không biết Wall ở đâu, sau khi đưa cô trở lại đất liền ở gần cảng Copenhagen tối 10/8. Tuy nhiên, Madsen hôm 21/8 đã thay đổi khẩu cung, cho biết "Wall chết trên tàu của mình do tai nạn và bị ông ta vứt xác xuống biển".

Cảnh sát nói rằng họ tin Madsen đã cố tình làm chìm chiếc tàu ngầm vì chiếc tàu hoàn toàn trống rỗng khi được vớt lên. Các nhà điều tra nghi ngờ Madsen đã giết người.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news