Tin mới

Tìm thấy thi thể nạn nhân vụ chìm phà Sewol sau gần 200 ngày

Thứ tư, 29/10/2014, 10:50 (GMT+7)

Hơn nửa năm sau thảm họa tàu Sewol, các thợ lặn tham gia tìm kiếm đã phát hiện thi thể của một nữ hành khách bị mắc kẹt bên trong xác chiếc phà đắm.

Hơn nửa năm sau thảm họa tàu Sewol, các thợ lặn tham gia tìm kiếm đã phát hiện thi thể của một nữ hành khách bị mắc kẹt bên trong xác chiếc phà đắm.

Sau gần 200 ngày xảy ra thảm họa chìm phà Sewol khiến 295 người thiệt mạng, hôm 28/10, đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể một hành khách mất tích bên trong xác tàu Sewol. Thi thể được phát hiện trong nhà vệ sinh nữ ở tầng 4 của con tàu. Đội tìm kiếm cho rằng nạn nhân vừa được phát hiện là nữ giới. Tuy nhiên, người ta chưa thể vớt thi thể mắc kẹt vì hàng loạt vấn đề xung quanh xác con tàu. 

 

Thảm họa phà Sewol hôm 16/4 đã cướp đi sinh mạng của 295 hành khách

Tính tới thời điểm hiện tại, 9 hành khách vẫn mất tích sau vụ tàu chìm hôm 16/4. Giới chức Hàn Quốc từng khẳng định, nỗ lực tìm kiếm người mất tích vẫn tiếp diễn tới khi nào gia đình các nạn nhân chấp thuận phương án khác. Tuy nhiên, mùa đông đang tới có thể làm gián đoạn nỗ lực tìm kiếm nạn nhân. 

Trước đó, lần cuối cùng các thợ lặn tìm thấy thi thể nạn nhân là hôm 18/7 khi một nữ đầu bếp được tìm thấy trong tiệm cà phê trên phà. Gia đình các nạn nhâ mất tích phản đối đề xuất trục vớt phà vì họ lo ngại rằng các thi thể còn mắc kẹt bên trong sẽ bị cuốn trôi ra biển.

Theo kết luận của các nhà điều tra, việc vận chuyển hàng hóa quá tải, không bảo trì thường xuyên và kinh nghiệm non kém của người cầm lái chính là nguyên nhân gây ra thảm kịch này.

Hôm 27/10, tòa án Hàn Quốc đã tuyên án tử hình đối với Lee Joon Seok, thuyền trưởng tàu Sewol và kết án chung thân đối với 3 người khác thuộc thủy thủ đoàn. Họ bị kết tội không hạ thuyền cứu sinh và sử dụng các trang thiết bị an toàn trên tàu để sơ tán hành khách khi sự cố xảy ra. 

Trên thực tế, Lee Joon Seok và các đồng nghiệp ý thức rất rõ trách nhiệm của bản thân nhưng cố tình không thực hiện. Nhằm nhanh chóng rời con tàu đang chìm, họ vứt bỏ bộ đồng phục để đóng giả làm hành khách. Lực lượng cứu hộ nhanh chóng đưa họ lên tàu vì không thể phân biệt thủy thủ đoàn với hành khách nếu họ vứt bỏ bộ đồng phục.

 

 

Theo Yên Yên/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news