Tin mới

Tìm thấy vị trí xác máy bay AirAsia QZ8501 dưới đáy biển Java

Thứ năm, 01/01/2015, 09:46 (GMT+7)

Vị trí của xác chiếc máy bay AirAsia QZ8501 đã được xác định nằm ở dưới đáy biển Java thuộc độ sâu 24-30m.

Vị trí của xác chiếc máy bay AirAsia QZ8501 đã được xác định nằm ở dưới đáy biển Java thuộc độ sâu 24-30m.

Theo tin tức mới nhất, vào sáng đầu tiên của năm 2015, lực lượng cứu hộ sẽ tiếp tục tiếp cận vị trí xác máy bay AirAsia QZ8501 được tìm thấy.

Theo CNN, nhờ hình ảnh truyền về từ thiết bị dò tìm bằng sóng siêu âm, người ta đã biết vị trí xác máy bay ở đâu.

Tuy nhiên, cũng theo thông tin từ đơn vị tìm kiếm, hiện chưa rõ xác máy bay đó có còn nguyên khối hay đã vỡ thành nhiều mảnh khác nhau.

Theo Daily Mail, giới chức thuộc Basarnas cho biết xác chiếc máy bay bị nạn được tìm thấy ở phần đáy biển Java thuộc độ sâu 24-30m.

Giới chức Indonesia cũng cho biết một trong các thi thể nam giới được tìm thấy đang mặc áo phao. Sóng lớn đã đẩy các thi thể trên biển trôi xa khỏi 50 km về phía đông so với hôm qua. Các thi thể dường như đang trôi về hướng bờ biển Kalimantan.

Tính đến ngày 31/12/2014,  7 thi thể nạn nhân máy bay QZ8501 đã được tìm thấy, trong đó có 3 nữ, 4 nam. Giới chức cho hay sóng lớn đã đẩy các thi thể trên biển trôi xa khỏi 50 km về phía Đông.

Các thi thể, được đặt trong túi kín và quan tài, sẽ được chuyển từ các tàu hải quân đến Pankalan Bun bằng trực thăng, sau đó bằng máy bay đến Surabaya, bà Tri Rismaharini, thị trưởng thành phố cho biết.

Sáng nay 31-12 các đội tìm kiếm đang hướng đến khu vực gần nơi phát hiện các mảnh vỡ máy bay đế tiếp tục tìm kiếm các thi thể và những mảnh vỡ của QZ 8501.

Video mô phỏng vụ máy bay mất tích QZ8501 của AirAsia:

Theo CNN, những mảnh vỡ và hộp đen của máy bay mang số hiệu QZ 8501 sẽ giúp các nhà điều tra xác định sai sót nào đã xảy ra trên chuyến bay khiến cho máy bay mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào ngày 28-12.

Hiện 93 gia đình đã có mặt tại bệnh viện này để cung cấp mẫu ADN cho cảnh sát. Công tác nhận dạng sẽ được thực hiện khẩn trương ngay sau khi các thi thể đầu tiên được mang vào bờ. Tuy nhiên các chuyên gia tin rằng vẫn còn nhiều thi thể nạn nhân đang mắc kẹt bên trong xác máy bay, và họ chỉ có thể được nhận dạng sau khi trục vớt được máy bay QZ8501.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news