Tin mới

Tìm thấy xác máy bay chở đội bóng đá mất tích 54 năm trước

Thứ hai, 09/02/2015, 15:04 (GMT+7)

Những người leo núi ở Chile cho biết họ đã phát hiện mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn cách đây 54 năm trước khiến 24 người thiệt mạng, trong đó có 8 thành viên của một đội bóng đá chuyên nghiệp.

Những người leo núi ở Chile cho biết họ đã phát hiện mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn cách đây 54 năm trước khiến 24 người thiệt mạng, trong đó có 8 thành viên của một đội bóng đá chuyên nghiệp.

 

Theo tin tức từ USA Today, những mảnh vỡ của chiếc máy bay được tìm thấy ở vùng núi Andes của Chile. Máy bay phản lực của hãng hàng không Lan ở Nam Mỹ gặp nạn vào năm 1961.

Trả lời kênh truyền hình Chile's Channel 7, Leonardo Albornoz, thành viên của đoàn thám hiểm cho biết họ đang giữ bí mật khu vực phát hiện xác máy bay để ngăn chặn tình trạng cướp bóc.

Hình ảnh chụp từ video cho thấy phần động cơ cánh quạt của máy bay gặp nạn trồi lên trên

"Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời và chúng tôi có thể cảm nhận được tất cả các loại cảm xúc. Ai cũng có thể cảm nhận được những đau đớn ngay tại đó", Albornoz nói về cảm xúc của đoàn thám hiểm khi phát hiện xác máy bay.

Những người leo núi nói họ có thể nhìn thấy một phần của thân máy bay cùng những mảnh vỡ rải rác và xương người mà không cần phải đào bới. Vị trí chính xác của hiện trường máy bay rơi không được công khai.

Việc biến mất của chiếc phi cơ Douglas DC-3 mang theo các thành viên của đội bóng hàng đầu Chile Green Cross  vào ngày 3/4/1961 là một trong những bí ẩn chưa có lời giải lớn nhất ở quốc gia Nam Mỹ vào thời điểm đó và gây sốc đối với giới thể thao.

Những người leo núi nói họ có thể nhìn thấy một phần của thân máy bay cùng những mảnh vỡ rải rác và xương người mà không cần phải đào bới

Đội bóng gặp nạn khi đang trên đường trở về thủ đô Santiago sau loạt trận đấu tại giải Copa de Chile. Đội bóng được phân ra đi trên hai chuyến bay khác nhau và một trong số đó đã biến mất bí ẩn.

Lực lượng cứu hộ đã tiến hành tìm kiếm suốt nhiều tuần nhưng không mang lại kết quả. Một đám tang tượng trưng được tổ chức cho những người xấu số đã thu hút rất đông người tham dự.

 

Theo Yên Yên (USA Today)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news