Tin mới

Tìm về ngôi nhà của những đứa bé trong clip "gào khóc vì đói" gây xôn xao mạng xã hội

Thứ ba, 27/06/2017, 09:17 (GMT+7)

Một đoạn clip ghi lại cảnh một em bé gào khóc sau khung cửa sắt được cho là bị bỏ đói cả ngày đã khiến cộng đồng vô cùng thương cảm. Chúng tôi đã tìm về ngôi nhà của các bé để tìm hiểu sự việc.

Một đoạn clip ghi lại cảnh một em bé gào khóc sau khung cửa sắt được cho là bị bỏ đói cả ngày đã khiến cộng đồng vô cùng thương cảm. Chúng tôi đã tìm về ngôi nhà của các bé để tìm hiểu sự việc.

Vào ngày 22/6 trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh một em bé không mặc quần áo gào khóc sau cánh cửa sắt được khóa kín, ngoài ra bên trong nhà còn một số em bé khác.

Theo người quay clip thì những em bé này đang sống cùng ông bà do cha mẹ bỏ đi. Tuy nhiên vì hoàn cảnh khó khăn nên ông bà của các em phải đi làm suốt ngày không có thời gian chăm sóc, vì vậy các em bị nhốt trong nhà cả ngày, không được ăn uống nên gào khóc thảm thiết.

Tìm về ngôi nhà của những đứa bé trong clip gào khóc vì đói gây xôn xao mạng xã hội - Ảnh 1.

Đoạn clip gốc do người hàng xóm chia sẻ đã bị xóa, tuy nhiên ở nhiều diễn đàn vẫn còn đăng tải đoạn clip trên. Ảnh chụp màn hình.

Rất nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước sự vô trách nhiệm của cha mẹ những đứa trẻ, đồng thời bày tỏ mong muốn giúp đỡ các em. Chúng tôi đã tìm đến địa chỉ mà người thực hiện clip chia sẻ trên mạng để tìm hiểu về sự việc.

Ông Nguyễn Văn Bột (ông ngoại của các cháu bé) chia sẻ, những ngày gần đây gia đình ông chịu rất nhiều áp lực khi đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội. "Mọi người nói rằng vợ chồng tôi vô tâm, không chăm sóc được các cháu, để tụi nó không có quần áo mặc, không có gì để ăn, rồi kêu khóc. Thật sự chỉ là do người hàng xóm hiểu lầm thôi..." - ông tâm sự.

Tìm về ngôi nhà của những đứa bé trong clip gào khóc vì đói gây xôn xao mạng xã hội - Ảnh 2.

Ông Bột chia sẻ về những rắc rối của gia đình.

6 em bé từ 1 đến 8 tuổi đang sống tại nhà của ông Bột là con của người con gái thứ hai và thứ ba. Ông kể lại sự việc: "Hôm đó hai vợ chồng tôi đi làm hết, chỉ có một mình mẹ của tụi nhỏ ở nhà chăm. Trời mưa lớn nên mấy đứa cởi đồ ra ngoài tắm mưa, rồi giỡn với nhau nên khóc. Còn mẹ của tụi nhỏ thì đang giặt đồ ở sau nhà nên không hay biết. Người hàng xóm thấy vậy nên quay clip lại rồi đăng lên mạng".

Tìm về ngôi nhà của những đứa bé trong clip gào khóc vì đói gây xôn xao mạng xã hội - Ảnh 3.
 

Theo lời ông Bột kể lại thì con gái thứ hai của ông là chị Mai khá lận đận trong hôn nhân, sau khi sinh ra 4 đứa con thì vợ chồng ly hôn và chị nuôi cả 4 đứa. Sau đó chị Mai có lấy chồng mới và sinh thêm một đứa con nữa. Vì thấy con gái khó khăn, nên vợ chồng ông Bột cố gắng làm việc để chăm sóc các cháu. Sau này thì con gái thứ 3 của ông cũng gửi cháu về nhờ ông bà nuôi giúp.

Tìm về ngôi nhà của những đứa bé trong clip gào khóc vì đói gây xôn xao mạng xã hội - Ảnh 4.

Các cháu được ông bà chăm sóc rất hết lòng.

Để có tiền trang trải cuộc sống, ông Bột chạy xe ôm, còn bà Phước (vợ ông Bột) thì đi bán phá lấu ở quận 4. Bà Phước chia sẻ: "Mỗi sáng chúng tôi dậy sớm đi chợ lấy nguyên liệu về nấu phá lấu bán, rồi tranh thủ mua thức ăn về nhà nấu cơm. Đầu giờ chiều trước khi đi bán tôi chuẩn bị đồ ăn cho các cháu rồi mới đi".

Tìm về ngôi nhà của những đứa bé trong clip gào khóc vì đói gây xôn xao mạng xã hội - Ảnh 5.

Bà Phước cho các cháu ăn cơm.

Dù vừa buôn bán vất vả vừa phải chăm lo cho 6 đứa cháu nhỏ, nhưng ông bà vẫn rất yêu thương tụi nhỏ, không hề có một lời than thở. Sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều nhà hảo tâm đã tìm đến tặng tiền cho gia đình, nhưng ông Bột nhất định từ chối.

"Mọi người tìm đến cho chúng tôi tiền hoặc đem sữa qua cho mấy đứa nhỏ, tôi cảm ơn rất nhiều. Nhưng tôi sợ mang nợ lắm! Tôi thật sự không dám nhận, tôi chỉ nhận bánh sữa như là nhận tấm lòng của mọi người, chứ nhất quyết không nhận tiền. 

Gia đình chúng tôi tuy nghèo nhưng vẫn còn sức khỏe để lao động, vẫn kiếm được tiền để nuôi các cháu, nên không muốn phiền đến cộng đồng. Có người đến còn nhờ tôi quay clip đăng lên mạng lừa tiền của nhà hảo tâm khiến tôi rất buồn" - ông Bột nói.

Tìm về ngôi nhà của những đứa bé trong clip gào khóc vì đói gây xôn xao mạng xã hội - Ảnh 6.

Ông Bột quyết không nhận tiền Từ thiện của nhà hảo tâm.

Nhìn các cháu trong nhà hồn nhiên nô đùa, ông Bột không giấu được xúc động: "Vì hoàn cảnh nghèo khó, lại mới chuyển nhà từ quận 4 sang Nhà Bè sinh sống, nên 3 đứa cháu của tôi vẫn chưa có giấy khai sinh. Trong khi đó, 3 đứa lớn dù đã đến tuổi đi học vẫn phải quanh quẩn ở nhà chơi cùng các em".

Tìm về ngôi nhà của những đứa bé trong clip gào khóc vì đói gây xôn xao mạng xã hội - Ảnh 7.

Một số cháu chưa có giấy khai sinh.

Trao đổi với đại diện UBND thị trấn Nhà Bè, chính quyền địa phương cho biết gia đình ông Bột thuộc diện khó khăn được cấp sổ hộ nghèo và bảo hiểm khám bệnh miễn phí. Chính quyền vẫn thường xuyên đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình. Trong thời gian tới, chính quyền cũng sẽ tìm cách hỗ trợ để 3 cháu lớn được đi học miễn phí.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news