Tin mới

Tin áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

Chủ nhật, 13/09/2015, 15:03 (GMT+7)

Sáng nay (13/9), vùng áp thấp trên Biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Từ đêm nay, các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Sáng nay (13/9), vùng áp thấp trên Biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Từ đêm nay, các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Theo tin tức mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng nay 13/9, vùng áp thấp trên Biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Hồi 08 giờ, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,0 độ vĩ Bắc; 113,5 độ kinh Đông, trên vùng biển Đông Nam quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 40 đến 50km một giờ), giật cấp 7, cấp 8.
Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5-10km và có xu hướng mạnh thêm. Đến 7 giờ ngày 14/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,2 độ Vĩ Bắc; 111,6 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Nam quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức là từ 40 đến 60km một giờ), giật cấp 8, cấp 9.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, khu vực Bắc Biển Đông (Bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Trong khoảng 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới tiếp tục di chuyển theo hướng tây, mỗi giờ đi được khoảng 10km và có xu hướng mạnh thêm.

Từ đêm nay (13/9), ở các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Ngoài ra do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 và có mưa dông mạnh; trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

 

Nguồn ảnh (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương)

Đồng thời, do ảnh hưởng của không khí lạnh, sáng nay (13/9), ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế đã có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Ngày hôm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục gây mưa, mưa vừa, có nơi mưa to ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế. Từ đêm nay (13/9), do Không khí lạnh kết hợp với hoạt động của áp thấp nhiệt đới, khu vực các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Hiện nay, lũ thượng lưu sông La (Hà Tĩnh), sông Gianh (Quảng Bình) đang lên.

Cảnh báo: Ngày và đêm nay (13/9), lũ trên sông La và sông Gianh tiếp tục lên, nhưng còn dưới mức báo động 1;sáng mai (14/9), lũ trên các sông khác ở Hà Tĩnh, Quảng Bình và các sông từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi sẽ lên. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông ở Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam có khả năng lên mức báo động 1 đến báo động 2, các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị và Quảng Ngãi có khả năng lên mức báo động 2 đến báo động 3.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng tại các tỉnh trên.

Lê Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Trung Bộ