Tin mới

Tin HOT thể thao 14/1: De Gea 11 pha cứu thua kinh điển, Man Utd hạ Tottenham

Thứ hai, 14/01/2019, 09:19 (GMT+7)

Tin HOT thể thao 14/1: De Gea 11 pha cứu thua kinh điển, Man Utd hạ Tottenham; MU hạ Tottenham, De Gea xuất thần: Báo Anh ngả mũ siêu kì tích 141 năm; HLV Iraq mượn Việt Nam để răn đe học trò...

Tin HOT thể thao 14/1: De Gea 11 pha cứu thua kinh điển, Man Utd hạ Tottenham; MU hạ Tottenham, De Gea xuất thần: Báo Anh ngả mũ siêu kì tích 141 năm; HLV Iraq mượn Việt Nam để răn đe học trò...

De Gea 11 pha cứu thua kinh điển, Man Utd hạ Tottenham

Man Utd có chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, trước một đối thủ mạnh Tottenham. Nhưng lần này, công trạng thuộc phần lớn về De Gea với 11 pha cứu thua siêu đẳng.

Dưới thời HLV Solskjaer MU đã xuất sắc đánh bại Tottenham 1-0 ngay tại White Hart Lane để nối dài chuỗi ngày vui của mình. “Quỷ đỏ” có chiến thắng thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường và là 5 ở riêngNgoại hạng Anh. Tuy nhiên phải thừa nhận, nếu không có tài nghệ phi phàm của thủ môn De Gea, MU khó lòng giành 3 điểm ngọt ngào trước Spurs.

De Gea được bầu chọn hay nhất trận nhờ 11 pha cứu thua. Các chân sút của Tottenham đến nản lòng vì họ dứt điểm đủ các kiểu đều không hạ gục nổi thủ môn người Tây Ban Nha. Hơn 45 phút ấy, đến khán giả còn nản lòng, nữa là các cầu thủ của đội bóng thành London.

MU hạ Tottenham: Báo Anh ngả mũ siêu kì tích 141 năm

Đêm qua, Tottenham đã trở thành "nạn nhân" tiếp theo. Pha lập công duy nhất ở phút 44 của Marcus Rashford không chỉ mang về 3 điểm, mà còn giúp MU - Solskjaer cân bằng thành tích khởi đầu tốt nhất lịch sử 141 năm tính riêng tại Premier League dưới thời huyền thoại Matt Busby với 5 chiến thắng liên tiếp.

Tuy nhiên nếu xét trên mọi đấu trường, Solskjaer mới là "độc tôn" với 6 chiến thắng liên tiếp (bao gồm trận thắng Reading 2-0 ở FA Cup).

Những từ khóa như "6 chiến thắng liên tiếp", "khởi đầu tốt nhất lịch sử" cũng xuất hiện tràn ngập trên báo chí Anh quốc và châu Âu. Không chỉ ca ngợi Solskjaer, tờ Goal còn mỉa mai những đồn đoán thất thiệt về tương lai của "sát thủ có bộ mặt trẻ thơ" thời gian qua.

Đức Huy bình phục, đăng video "Hoàng tử Ả Rập" gây sốt

1 ngày sau khi mất trí nhớ tạm thời vì va chạm  mạnh với cầu thủ Iran, dường như Phạm Đức Huy đã bình phục. Thậm chí cách đây chưa lâu, tiền vệ 23 tuổi còn ngầm khẳng định điều này bằng cách đăng lên mạng xã hội đoạn video hài hước có nội dung "Sự trở về của nhà vua!".

Trong video, Đức Huy mặc trang phục đúng với phong cách "Hoàng tử Ả Rập" của mình và lừng lững bước đi giữa phòng khách sạn.

Theo cuộc nói chuyện giữa Đức Huy với một cư dân mạng về tình hình sức khỏe, hiện anh cảm thấy "vẫn hơi đơ, mai mới ngon được". Đoạn video nhanh chóng thu hút 48 nghìn lượt "thích", hơn 3,5 nghìn lượt bình luận và 3,3 nghìn lượt chia sẻ.

HLV Iraq mượn Việt Nam để răn đe học trò

Dù Iraq đánh bại Yemen 3-0 và sớm giành vé đi tiếp ở bảng D, Srecko Katanec vẫn tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của học trò. Thậm chí, ông còn gợi lại trận thắng "hú vía" Việt Nam 3-2 để cảnh báo các cầu thủ trước thềm đại chiến với Iran:

"Bạn không thể so sánh hai trận đấu này. Việt Nam đã chơi thứ bóng đá đầy biến ảo trong hiệp 1 và khiến chúng tôi mất kiểm soát. Trước Yemen, các cầu thủ lại thi đấu có phần tự mãn, vì vậy tôi cần một cuộc chạm trán với đối thủ mạnh như Iran để kiểm chứng sức mạnh thật sự".

Tuyển Việt Nam có lại quyền tự quyết nhờ Qatar thắng đậm Triều Tiên

Qatar cần một chiến thắng đậm để có lợi thế trước Ả Rập Saudi khi 2 đội Tây Á gặp nhau ở lượt cuối. Chính vì lẽ đó, Qatar đã chơi phủ đầu và đẳng cấp vượt trội giúp họ có 3 bàn mỗi hiệp. Kết quả này giúp Qatar xếp trên Ả Rập Saudi và họ chỉ cần hòa lượt cuối là giữ được ngôi đầu bảng.

Nhưng điều đáng quan tâm hơn là kết quả trên đã giúp Việt Nam hưởng lợi. Vị trí thứ 3 bảng E đang thuộc về Lebanon dù đội bóng này chưa có điểm nào và hiệu số -4.

Nếu Việt Nam thắng Yemen dù chỉ 1 bàn ở lượt cuối thì chúng ta nhiều khả năng sẽ xếp trên đội xếp thứ 3 ở bảng E. Trong trường hợp Việt Nam thắng Yemen 1 bàn thì Lebanon phải thắng CHDCND Triều Tiên 3 bàn nếu muốn vượt trên Việt Nam.

Quyền tự quyết cũng đã trở lại với Việt Nam vì cho đến giờ phút này, có đến 3 đội xếp thứ 3 các bảng chưa có điểm nào trong tay (chưa tính các đội ở bảng F sẽ đá tối nay).

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news