Tin mới

Tin HOT thể thao 15/1: "Voi chiến" gây chấn động Asian Cup, báo Thái “nổ” tưng bừng

Thứ ba, 15/01/2019, 09:24 (GMT+7)

Tin HOT thể thao 15/1: HLV Thái Lan ngỡ ngàng trước khi lập chiến tích lịch sử; Dù ĐT Việt Nam thua, Quế Ngọc Hải vẫn được vinh danh cùng “Messi Jay”; HLV Ấn Độ từ chức sau khi bị loại khỏi Asian Cup...

Tin HOT thể thao 15/1: HLV Thái Lan ngỡ ngàng trước khi lập chiến tích lịch sử; Dù ĐT Việt Nam thua, Quế Ngọc Hải vẫn được vinh danh cùng “Messi Jay”; HLV Ấn Độ từ chức sau khi bị loại khỏi Asian Cup...

Thái Lan gây chấn động Asian Cup: Báo Thái “nổ” tưng bừng mừng chiến tích

Với trận hòa khó nhọc nhưng xứng đáng trước chủ nhà UAE, Thái Lan đã chính thức ghi danh vào vòng knock-out Asian Cup 2019. Dĩ nhiên chiến quả của “Bầy voi chiến” nhận được sự khen ngợi từ truyền thông Thái Lan cũng như trong khu vực.

 

Tờ Bangkok Post có một bài viết lớn nói về chiến tích của “Bầy voi chiến”. Với dòng tít đậm “Thái Lan đi tiếp ở Asian Cup”, tờ báo này hết lời khen ngợi tinh thần quả cảm của ĐT Thái Lan, sự xuất sắc của các ngôi sao như Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin... Và hơn hết, chiến công của Thái Lan gắn liền với sự tỏa sáng trong khu vực huấn luyện của “người đóng thế” Sirisak Yodyadthai - người ngồi vào chiếc ghế mà HLV Rajevac để lại.

Tờ Siam Sports thậm chí thực hiện một serie bài viết để nói về thành quả của ĐT Thái Lan. Trong số này, có một bài viết rất đáng chú ý với tiêu đề: “Thái Lan có thể vô địch Asian Cup 2019, tại sao không?”. Người Thái sau khi thoát khỏi khúc cua tử thần, giờ đây đang có tinh thần rất lớn. Và “Bầy voi chiến” cũng như NHM nơi quê nhà đang mơ về một kỳ tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá quốc gia này.

HLV Thái Lan ngỡ ngàng khi lập chiến tích lịch sử

Với việc cầm hòa "khắc tinh" UAE và cũng là đội chủ nhà của Asian Cup, tuyển Thái Lan đã thẳng tiến vào vòng 1/8 với tư cách là đội xếp nhì bảng A. Đây là cột mốc vô cùng đáng nhớ với "Bầy voi chiến" bởi họ đã lần đầu tiên lọt vào vòng đấu knock-out ở đấu trường châu Á sau 47 năm (kể từ lần đoạt hạng Ba chung cuộc vào năm 1972).

 

Sau trận đấu với UAE, HLV tạm quyền Sirisak Yodyadthai tỏ ra vô cùng hạnh phúc với màn trình diễn của các học trò. Ông thừa nhận rằng mình đã rất lo lắng và còn nghĩ tới kịch bản Thái Lan sẽ để thua đội chủ nhà khi bị thủng lưới ngay từ phút thứ 7.

Dù ĐT Việt Nam thua, Quế Ngọc Hải vẫn được vinh danh cùng “Messi Jay”

Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải của ĐT Việt Nam đã được Fox Sports chọn vào đội hình xuất sắc nhất sau vòng đấu thứ 2 Asian Cup 2019.

Ở trận đấu với ĐT Iran, Quế Ngọc Hải đã có màn trình diễn ấn tượng với lối chơi lăn xả và đầy quyết liệt. Không ít lần Hải có những pha truy cản chính xác cũng như cản phá được những tình huống nguy hiểm của đối thủ.

 

Trung vệ này còn lĩnh xướng hàng thủ ĐT Việt Nam chơi rất ấn tượng, khi nhiều thời điểm khiến cho hàng công đẳng cấp của ĐT Iran gặp nhiều khó khăn và bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Văn Lâm.

Chính màn trình diễn đó của Quế Ngọc Hải đã giúp anh được tờ Fox Sports đánh giá là 1 trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất lượt trận thứ 2 ở vòng bảng Asian Cup 2019 và có tên trong danh sách 10 cầu thủ hay nhất.

Cùng với Quế Ngọc Hải, một cầu thủ Đông Nam Á khác là “Messi Jay” Chanathip Skrasin với bàn thắng duy nhất vào lưới Bahrain giúp ĐT Thái Lan có chiến thắng đầu tiên cũng đã lọt vào danh sách này.

HLV Ấn Độ từ chức sau khi bị loại khỏi Asian Cup

Theo tin mới nhất, HLV trưởng ĐT Ấn Độ, ông Stephen Constantine, đã nộp đơn xin từ chức sau trận thua 0-1 của đội nhà trước Bahrain qua đó bị loại khỏi Asian cup năm nay.

Ấn Độ đã có sự khởi đầu rất ấn tượng ở giải đấu năm nay sau khi đánh bại Thái Lan 4-1 ở trận ra quân, nhưng ở 2 trận sau đó ở vòng bảng, họ đều để thua UAE và Bahrain, để rồi chấp nhận vị trí bét bảng A và không thể đi tiếp.

HLV Constantine tiếp quản Ấn Độ từ năm 2015 và đã có nhiều công lao đưa đội tuyển nước này tiến bộ vượt bậc, trong đó đáng kể nhất là việc công phá top 100 thế giới trên BXH của FIFA.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news