Tin mới

Tin HOT thể thao 29/1: HLV Nhật Bản tiết lộ “bí kíp” đặc biệt để hủy diệt Iran

Thứ ba, 29/01/2019, 09:23 (GMT+7)

Iran thua sốc 0-3: Fan lo thầy cũ Ronaldo "đào tẩu", bái phục Nhật Bản; HLV Iran từ chức sau thảm bại 0-3 trước Nhật Bản tại bán kết Asian Cup; Nhật Bản nối dài chuỗi trận bất bại...

Iran thua sốc 0-3: Fan lo thầy cũ Ronaldo "đào tẩu", bái phục Nhật Bản; HLV Iran từ chức sau thảm bại 0-3 trước Nhật Bản tại bán kết Asian Cup; Nhật Bản nối dài chuỗi trận bất bại...

 

Fan lo thầy cũ Ronaldo "đào tẩu", bái phục Nhật Bản

Cuối cùng, Nhật Bản đã lộ nguyên hình của một "ông trùm" châu Á đích thực. Không còn dáng vẻ gì của lối chơi đơn điệu và những chiến thắng cách biệt 1-0 tối thiểu trước Saudi Arabia hay Việt Nam, đoàn quân của Hajime Moriyasu đã bước vào trận bán kết với Iran với tâm thế hoàn toàn khác.

 

HLV Carlos Queiroz đang đứng trước sức ép cực lớn sau khi thảm bại trước Nhật Bản. Trên tờ Fox Sports Asia tổng hợp những ý kiến của người hâm mộ, nhiều người thậm chí đã cho rằng chiến lược gia Bồ Đào Nha có lẽ đã sẵn sàng chia tay Iran.

Một CĐV Iran cho biết. "Tôi không thể tin điều này lại xảy ra, chúng tôi là một tập thể tuyệt vời tại giải đấu năm nay... Thất bại này thực sự kiến trái tim tôi tan vỡ. Cảm ơn HLV Queiroz vì tất cả". 

Bên cạnh đó, một số khác lại cho rằng tuyển Nhật Bản đã có một trận đấu tuyệt vời nhất tại giải đấu lần này. "Nhật Bản quá xuất sắc, họ phòng ngự tốt và không để bất cứ mối đe dọa nào lên khung thành".

HLV Nhật Bản tiết lộ “bí kíp” đặc biệt để hủy diệt Iran

HLV Hajime Moriyasu cho rằng tinh thần chiến binh và sự linh hoạt về chiến thuật là vũ khí để Samurai Xanh hạ gục đối thủ nặng ký Iran bằng 3 bàn không gỡ.

 

"Iran đã có những kết quả tuyệt vời trong quá khứ. Chúng tôi biết rằng đây sẽ là đối thủ rất khó khăn. Nhưng các cầu thủ của tôi đã có sự chuẩn bị rất tốt và họ đã thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời.

Họ có tinh thần của những người đi thách thức và điều đó giúp chúng tôi chiến thắng. Tôi rất vui khi các cầu thủ đã thể hiện tinh thần chiến đấu và có được một kết quả tuyệt vời", HLV Hajime Moriyasu ca ngợi tinh thần như những chiến binh của các học trò.

Nhật Bản nối dài chuỗi trận bất bại

Với chiến thắng trước Iran, đội bóng xứ sở mặt trời mọc đã nối dài số trận bất bại lên con số 17 tại giải đấu Asian Cup. Trong số này có 13 chiến thắng và 4 trận hòa kể từ sau trận thua trước Saudi Arabia vào năm 2007. Nếu muốn nâng thành tích này lên số 18, Nhật Bản phải giành chức vô địch trong trận chung kết.

HLV Iran từ chức sau thảm bại 0-3 trước Nhật Bản tại bán kết Asian Cup

HLV Carlos Queiroz đã từ chức ngay trong phòng họp báo sau trận Iran thua 0-3 trước Nhật Bản tại bán kết Asian Cup 2019, khép lại 8 năm gắn bó của mình với "Team Melli".

 

"Mọi người phải hiểu rằng đây là kết thúc. Tôi hạnh phúc vì đã làm tròn bổn phận của một HLV", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha trả lời ngắn gọn. ĐT Iran của ông Queiroz bất ngờ thua trắng 0-3 trước ĐT Nhật Bản trong trận bán kết đầu tiên của Asian Cup 2019, qua đó thêm một lần lỗi hẹn với danh hiệu vô địch Asian Cup.

Báo Châu Á khen Công Phượng đủ tầm thi đấu quốc tế

Trang Fox Sport Asia mới đây đưa ra danh sách 5 cầu thủ có thể nhận được những đề nghị hấp dẫn từ các nền bóng đá lớn sau Asian Cup 2019. Đáng chú ý, tiền đạo Nguyễn Công Phượng của đội tuyển Việt Nam cũng góp mặt.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news