Tin mới

Tin HOT thể thao 9/1: Trọng Hoàng lập kỷ lục đáng quên tại Asian Cup 2019

Thứ tư, 09/01/2019, 09:23 (GMT+7)

Tin HOT thể thao 9/1: Trọng Hoàng lập kỷ lục đáng quên tại Asian Cup 2019; Báo Indonesia tiếc nuối khi Việt Nam thua dưới tay "Roberto Carlos của Iraq"; Báo châu Á: Công Phượng là người thừa kế xứng đáng của Anh Đức...

Tin HOT thể thao 9/1: Trọng Hoàng lập kỷ lục đáng quên tại Asian Cup 2019; Báo Indonesia tiếc nuối khi Việt Nam thua dưới tay "Roberto Carlos của Iraq"; Báo châu Á: Công Phượng là người thừa kế xứng đáng của Anh Đức...

Trọng Hoàng lập kỷ lục đáng quên tại Asian Cup 2019

 

Ngay giây thứ 18 trong trận ra quân gặp Iraq, cầu thủ mang áo số 8 của ĐT Việt Nam đã có qua quét trụ với Ali Adnan. Trọng tài Al-Jassim không ngần ngại rút thẻ phạt thẻ vàng cảnh cáo Trọng Hoàng khiến anh trở thành cầu thủ nhận thẻ vàng nhanh nhất Asian Cup 2019 (tính đến trận đấu thứ 8 giữa Iraq và Việt Nam). 

BTC xếp nhầm Quang Hải đá trung vệ trước Iraq

Tình huống hy hữu đã xảy ra ngay trước trận Việt Nam gặp Iraq khi BTC giải đấu nhầm vị trí của Nguyễn Quang Hải. Cụ thể, thay vì xếp Quang Hải đá tiền đạo cánh phải trong sơ đồ 3-4-3 của tuyển Việt Nam giới thiệu trên truyền hình, BTC lại xếp số 19 chơi trung vệ bên cạnh Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh.

Bình luận viên Hàn Quốc khen ngợi hết lời ĐT Việt Nam

Dù phải nhận thất bại nhưng với màn thể hiện ấn tượng, ĐT Việt Nam vẫn nhận được sự cổ vũ tinh thần đến các BLV của nhà đài SBS Sports (Hàn Quốc). "Những gì tuyển Việt Nam thể hiện là quá tuyệt vời. Hoàn toàn không một chút nghi ngờ nào về chất lượng và kỹ thuật của các cầu thủ Việt Nam. Họ đã thực hiện đấu pháp tuyệt vời để gây sức ép và khiến hàng thủ Iraq phải mắc lỗi, mà 2 bàn thua là bằng chứng rõ nhất”

Báo châu Á: Công Phượng là người thừa kế xứng đáng của Anh Đức

Việc thiếu vắng tiền đạo kỳ cựu Anh Đức – người ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 khiến nhiều CĐV lo lắng. Nhưng Công Phượng đã chứng tỏ mình xứng đáng với niềm tin từ HLV Park Hang-seo.

 

Được xếp chơi cao nhất trên hàng công, Phượng ghi được 1 bàn và gây sức ép để đối phương đốt lưới, tạo ra 1 bàn thắng khác.

Báo Indonesia tiếc nuối khi Việt Nam thua dưới tay "Roberto Carlos của Iraq"

 

Tờ Bola Sport (Indonesia) khen ngợi cú đá phạt của Ali Adnan, cầu thủ được mệnh danh là "Roberto Carlos của Iraq":

"Cú đá phạt hoàn hảo của Ali Adnan đã làm tan vỡ trái tim CĐV Việt Nam. Đây là bàn thắng thứ tư mà cầu thủ này ghi được sau 63 trận khoác áo ĐT Iraq.

Ali Adnan là cầu thủ Iraq đầu tiên được chơi bóng tại Serie A. Hậu vệ cánh 25 tuổi từng giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á năm 2013. Tại Italia, anh được so sánh với Roberto Carlos vì tốc độ, sức mạnh và các cú sút như búa bổ".

Để thua trước Iraq, ĐT Việt Nam phải làm gì để lách qua "khe cửa hẹp" tại Asian Cup?

Với trận thua trước Iraq, cơ hội để dành một trong 2 vị trí đầu bảng với ĐT Việt Nam hiện còn rất thấp. Mục tiêu thực tế bây giờ là nhắm tới suất dành cho những đội xếp thứ 3 bảng đấu xuất sắc nhất.

BXH bảng D sau lượt trận đầu tiên.

Kỳ vọng lớn nhất nằm ở trận đấu với Yemen. Muốn đi tiếp, ĐT Việt Nam cần chiến thắng trước đội bóng này. Đây không phải nhiệm vụ đơn giản, hãy nhớ Yemen đã kết thúc giai đoạn 3 vòng loại Asian Cup mà không thua trận nào.

Nếu có 1 điểm trước Iran, Việt Nam sẽ gần như chắc chắn đi tiếp nếu thắng tiếp Yemen. Còn nếu thua, chúng ta không những phải thắng Yemen mà còn là thắng với cách biệt lớn để chạy đua về hiệu số bàn thắng bại.

Cánh cửa đi tiếp đã hẹp lại khá nhiều. Nhưng với sự tự tin đã thể hiện và những tính toán của thầy Park, hi vọng ĐT Việt Nam có thể thêm một lần làm nên kỳ tích.

Việt Nam thua phút 90: Báo Iraq hoảng hồn với trận thắng "sinh tử"

Trong trận ra quân tại Asian Cup 2019, ĐT Iraq đã có chiến thắng vô cùng nhọc nhằn trước ĐT Việt Nam. Sau 2 lần để đoàn quân của Park Hang Seo dẫn trước, Iraq mới phát huy được bản lĩnh ở những phút cuối để giành thắng lợi 3-2 chung cuộc.

Nói về trận thắng siêu kịch tính, tờ báo Kooora của Iraq đã gọi thắng lợi của đội nhà là chiến thắng từ "cõi chết".

"Iraq đã có một trận thắng vất vả trước Việt Nam. Sau tình huống đá phản lưới của Ali Faez Atiyah, Iraq tiếp tục thủng lưới lần thứ 2 vì hàng thủ yếu kém. Người lập công cho Việt Nam là Công Phượng ở phút 42.", tác giả tờ báo này nhận định. 

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news