Tin mới

Tin mới nhất vụ Công an nổ súng ngăn chặn vụ "tàn sát", bắt 63 tên giang hồ

Thứ năm, 26/03/2015, 09:00 (GMT+7)

Liên quan đến vụ công an “ngăn chặn hỗn chiến, bắt 63 tên giang hồ”, theo khai thác ban đầu, B. “điên” được một nhân vật có “máu mặt” tại Cai Lậy thuê dẫn đàn em đi giải quyết ân oán với một đàn anh khác cũng ở Cai Lậy do tranh chấp trong làm ăn.

 

Liên quan đến vụ công an “ngăn chặn hỗn chiến, bắt 63 tên giang hồ”, theo khai thác ban đầu, B. “điên” được một nhân vật có “máu mặt” tại Cai Lậy thuê dẫn đàn em đi giải quyết ân oán với một đàn anh khác cũng ở Cai Lậy do tranh chấp trong làm ăn.


 

Theo tin tức mới nhất trên báo Pháp luật TP.HCM, theo nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an thị xã Cai Lậy, khoảng 21h30 ngày 24/3, cơ quan này phối hợp lực lượng hình sự đặc nhiệm (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang ngăn chặn một băng nhóm giang hồ đi trên ba xe ô tô có biểu hiện sắp hỗn chiến.

Vào thời điểm trên, trên tỉnh lộ 868 hướng từ xã Long Khánh ra quốc lộ 1A, Công an thị xã Cai Lậy cùng lực lượng đặc nhiệm phát hiện hai xe ô tô cùng loại 29 chỗ mang biển số 68B-003.54, 51B-149.55 và xe 64H-5910 (loại 16 chỗ) có dấu hiệu nghi vấn nên nổ súng bắn chỉ thiên, yêu cầu tài xế dừng xe. Riêng xe ô tô 64H-5910 thấy bị động đã quay đầu chạy thoát.

Qua kiểm tra hai xe trên, công an thu giữ nhiều hung khí đựng trong bao tải gồm dao tự chế, gậy ba khúc, rựa, tuýp sắt, roi điện... Khoảng 60 thanh niên ở lứa tuổi 20-30 có mặt trên hai xe đều bị tạm giữ để sàng lọc làm rõ. Đa số thanh niên ngụ thị trấn Cái Bè, trong đó có một số đối tượng xăm mình vằn vện, từng có tiền án, tiền sự.

Qua làm việc, hai tài xế xe khách khai là xe chạy dịch vụ, được thuê gấp nên không biết nhóm này tổ chức đi chém thuê.

Một số đối tượng bị bắt - Ảnh: Người lao động

Cũng qua khai thác ban đầu, các đối tượng khai nhận cầm đầu nhóm là B. “điên”, một trùm đá gà tại khu vực Cai Lậy - Cái Bè (hiện đã bỏ trốn).

Theo đó, B. “điên” được một nhân vật có “máu mặt” tại Cai Lậy thuê dẫn đàn em đi giải quyết ân oán với một đàn anh khác cũng ở Cai Lậy do tranh chấp trong làm ăn. Đêm 24/3, từ Cái Bè, nhóm B. “điên” thuê ba xe ô tô đến Cai Lậy đi tìm đối thủ thanh toán. Tuy nhiên, khi xe chạy đến gần trụ sở Công an thị xã Cai Lậy thì bị lực lượng công an đón lõng, vây bắt, các đối tượng đành phải tra tay vào còng.

Đến chiều 25/3, những người bị tạm giữ vẫn đang được lấy lời khai tại cơ quan công an. Người nhà khi hay tin con em mình tham gia hỗn chiến đã đến xin bảo lãnh.

Anh H., một người dân địa phương, bức xúc: “Tôi có thằng em, tưởng đâu nó nhậu nhẹt hay bị tai nạn nên suốt đêm qua cả nhà đã đến tất cả trạm xá, bệnh viện để tìm nhưng không thấy. Sáng nay nghe tin có vụ công an thị xã bắt nhóm đối tượng đi chém thuê nên tôi đến đây mới gặp được nó”.

Liên quan đến vụ việc, báo Công an Nhân dân thông tin thêm, trao đổi với PV vào lúc 18h chiều 25/3, Thượng tá Đặng Nam Hưng – Phó phòng CSĐT tội phạm hình sự (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị kết hợp cùng Công an thị xã Cai Lậy đang khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi của 63 đối tượng đi trên 3 xe khách (loại 30 chỗ) mang theo nhiều hung khí “nóng”, gồm 7 dao tự chế, 3 dao Thái Lan, 2 ống tuyp sắt, 2 roi điện, 1 gậy 3 khúc...

Trước đó, Thượng tá Đinh Văn Thảnh - Trưởng phòng PC45 cho biết vào khoảng 22h ngày 24/3, khi đang tuần tra trên đường tỉnh 868 (hướng từ xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy ra Quốc lộ 1A), lực lượng phối hợp gồm trinh sát PC45 với một tổ công tác Công an thị xã Cai Lậy phát hiện 3 xe khách (loại 30 chỗ), lần lượt có BKS sau: 51B-149.55, 64H-5910 và 68B-003.54.

“Ba xe này chở nhiều đối tượng có biểu hiện nghi vấn nên lực lượng phối hợp yêu cầu dừng xe, kiểm tra. Qua đó, chúng tôi phát hiện có 63 đối tượng đang đi trên 3 xe kể trên; trong số này có 4 đối tượng ngụ ở huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, số đối tượng còn lại đều ở Tiền Giang, trong đó có 55 đối tượng ngụ huyện Cái Bè. Đặc biệt trên xe có giấu nhiều hung khí nóng” – Thượng tá Đinh Văn Thảnh cho biết.

Hiện PC45 Công an tỉnh Tiền Giang đang tiếp tục làm rõ và truy bắt các đối tượng liên quan còn lại để mở rộng điều tra, xử lý hành vi gây rối trật tự, tàng trữ hung khí trái phép của băng B. “điên”.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an tàn sát