Tin mới

Vụ dân bị "hành" khi xin giấy chứng tử: "Không rõ ai phát ngôn camera bị hỏng"

Thứ sáu, 28/07/2017, 14:02 (GMT+7)

Chủ tịch UBND P.Văn Miếu cho hay không rõ thông tin camera bị hỏng do ai phát ngôn.

Chủ tịch UBND P.Văn Miếu cho hay không rõ thông tin camera bị hỏng do ai phát ngôn. 

Tri thức trực tuyếnTiền Phong cho hay, liên quan đến vụ cấp giấy chứng tử ở phường Văn Miếu gây xôn xao dư luận những ngày gần đây. Sáng ngày 28/7, bà Phan Thanh Tú - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết tổ công tác của cơ quan này đã có mặt tại phường để kiểm tra các thiết bị ghi hình lắp đặt  tại phòng giải quyết thủ  tục hành chính. 

Phòng giải quyết thủ tục hành chính UBND P. Văn Miếu. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Sau khi xác minh thông tin việc người dân tố cáo cán bộ P.Văn Miếu gây khó khăn trong việc cấp giấy chứng tử, đoàn thanh tra công vụ TP. Hà Nội đã tiến hành niêm phong camera và thiết bị lưu trữ hình ảnh. 

Trước những thông tin cho rằng camera tại phòng tiếp dân bị hỏng đúng hôm chị Vũ Thanh Hoa đến xin giấy chứng tử cho bố đe, Chủ tịch UBND P. Văn Miếu Vũ Mai Khanh cho biết bà không hề hay biết việc này. 

"Hình ảnh quay tại phòng tiếp dân được nối với màn hình trong phòng làm việc của tôi. Tôi thấy máy vẫn hoạt động, nhìn thấy người đi lại, nhảy ngày giờ bình thường”, bà Khanh nói không rõ thông tin camera bị hỏng do ai phát ngôn. Theo Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, diễn biến sự việc được 2 bên kể lại cơ bản giống nhau.

Trước đó, chị Vũ Thanh Hoa có chia sẻ câu chuyện bức xúc trên MXH khi sáng 19/7, chị đến UBND phường Văn Miếu làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ mất trước đó một ngày.

Tại đây, một cán bộ phường tên Hiếu đã tiếp nhận hồ sơ và nói lý do xếp đi họp nên hứa trả kết quả lúc 14h cùng ngày. 

14h chị Hoa quay lại phường nhưng vị cán bộ Hiếu vẫn nói “sếp chưa về để ký và chỉ có một người có quyền ký loại giấy này”. Sau khi chờ không nhận được giấy, chị Hoa về lo việc gia đình.Hơn một giờ sau, người phụ nữ cùng chị gái quay lại UBND phường thì thấy cán bộ Hiếu đang ngồi đọc báo, thái độ thiếu thiện chí. Không kiềm chế được cảm xúc, chị Hoa và người thân đã tranh cãi gay gắt với người này.

Lúc đó, bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu, ngồi cùng phòng với cán bộ Hiếu quay sang quát mắng người nhà chị Hoa là “vô văn hóa”, đòi gọi bảo vệ đuổi hai người ra ngoài.

Sau khi có phản ánh, Chủ tịch UBND Hà Nội giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với quận Đống Đa kiểm tra làm rõ thông tin công dân tố cáo và có hình thức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân sai phạm (nếu có).

Chiều 26/7, Chủ tịch UBND quận Đống Đa đã ký quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ, quyền hạn đối với bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu, từ ngày 27/7 đến hết ngày 29/7 để phục vụ hoạt động kiểm tra, xác minh vụ việc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news