Tin mới

Nữ doanh nhân đột tử tại Trung Quốc: Người thân hy vọng không phải tin thật

Thứ năm, 24/09/2015, 15:26 (GMT+7)

Sáng 24/9, công ty và gia đình nữ doanh nhân Hà Linh cho biết vẫn chưa nhận được thông tin chính thức nào từ các cơ quan chức năng về việc tử vong đột ngột của bà.

Sáng 24/9, công ty và gia đình nữ doanh nhân Hà Linh cho biết vẫn chưa nhận được thông tin chính thức nào từ các cơ quan chức năng về việc tử vong đột ngột của bà tại Trung Quốc.

​Như báo chí đã đưa tin, ngày 23-9, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng đã xác nhận bà Hà Thúy Linh (45 tuổi), Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, đã đột ngột tử vong chưa rõ nguyên nhân tại Trung Quốc.

Bà Hà Linh, giám đốc Công ty TNHH trà ô long Hà Linh. Nguồn: Internet

Trong cuộc trả lời với báo chí sáng nay 24/9, luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý cho Công ty Hà Linh cho biết, tính đến thời điểm này, gia đình và công ty của nạn nhân chưa nhận được thông tin chính thức từ phía các cơ quan chức năng.

Được biết, ngày 19/9, bà Hà Linh rời khỏi công ty và chỉ thông báo là đi công tác Trung Quốc. Đến sáng 22/9, công ty và gia đình của bà Hà Linh nhận được thông báo Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM cho biết, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc) phát hiện một thi thể nghi là bà Hà Linh. Sau khi tiến hành nhận dạng, và xác nhận thông tin cá nhân lấy từ hộ chiếu, đã xác định được thông tin đúng với nghi vấn.

Ngay sau khi nhận được tin này, gia đình bà Linh đã báo với Sở Ngoại vụ Lâm Đồng nhưng đến thời điểm hiện tại, các thân nhân của nạn nhân chưa nhận được bất cứ thông tin nào. Măc dù báo chí và dư luận đưa rất nhiều tin tức liên quan nhưng gia đình nạn nhân vẫn hi vọng đây không phải là sự thật.

Đồng thời, Công ty Hà Linh đã thành lập ban giám sát tạm thời để điều hành hoạt động của công ty, đảm bảo hoạt động sản xuất được diễn ra bình thường.

Ông Quý còn cho biết, toàn bộ công nợ của công ty tại Việt Nam và nước ngoài sẽ được tạm tổng kết. Trong thời gian tới, công ty của bà Linh sẽ có văn bản gửi đến các đối tác để thông báo sự việc.

Bà Hà Thúy Linh đã từng có chồng là một doanh nhân người Đài Loan. Vào năm 2002, chồng bà thành lập Công ty TNHH Hai Yih, có trụ công ty đặt tại thôn Phát Chi, xã Xuân Trường, TP. Đà Lạt. Vào thời điểm đó, bà Hà Linh giữ chức vụ Phó giám đốc Công ty.

Đến năm 2008, sau khi ly hôn chồng, bà Hà Linh tách ra và thành lập riêng Công ty TNHH Hà Linh. Công ty của bà linh chuyên về lĩnh vực xuất khẩu trà Ô Long sang các nước Đài Loan, Trung Quốc. Hiện tại, công ty Hà Linh sở hữu khoảng 200ha chè ô long tại tỉnh Lâm Đồng. Ngoài kinh doanh chè, bà Linh còn kinh doanh nhà hàng cà phê và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Bà đã được nhận rất nhiều giải thường cũng như bằng khen vì những đóng góp của mình cho đất nước và xã hội.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news